Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 ป้ายจราจรสุดแปลกทั่วโลก แบบนี้มีด้วยหรอ

ป้ายจราจรเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่อย่างเราเห็นกันอยู่ทุกวัน มีหน้าที่บอกกฎจราจร สภาพการจราจร หรือเตือนอันตรายที่อาจเกิดขึ้น แต่บางครั้งเราก็อาจจะเจอป้ายจราจรหน้าตาแปลก ๆ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน บล็อกนี้ blottech จะพาไปดูป้ายจราจรแปลก ๆ ทั่วโลก ลองทายกันดูสิว่า แต่ละป้ายจะแปลกแค่ไหน และต้องการจะสื่อถึงอะไรกันบ้าง

1.ระวังกวางมูสโจมตี

ป้ายนี้พบเห็นได้ในประเทศที่มีอากาศหนาว เช่น แคนาดา สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ ฯลฯ เนื่องจากกวางมูสเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ และบางครั้งก็อาจจะออกมาเดินเล่นตามถนนบ่อย ๆ การชนกับกวางมูสอาจทำให้รถของคุณเสียหายหนัก หรือแม้แต่พลิกคว่ำได้ ดังนั้น หากคุณขับรถในต่างประเทศแล้วเจอป้ายแบบนี้ ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เบรกให้ช้าลง และเตรียมพร้อมที่จะหยุดรถทันทีหากเห็นกวางมูสอยู่ข้างหน้า

2.ระวังครอบครัวข้ามถนน

ป้ายนี้พบเห็นได้ตามแถบชายแดนสหรัฐฯ ติดกับทางเม็กซิโก ซึ่งเป็นจุดที่มักจะมีการลักลอบเข้าประเทศบ่อย ๆ และมักจะเกิดอุบัติเหตุจากการรีบข้ามถนนเพื่อหลบหนีนั่นเอง ป้ายนี้จึงเป็นการเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน หรือช่วงที่ทัศนวิสัยไม่ดี

3.ระวังหมี

ป้ายนี้พบเห็นได้ในประเทศที่มีหมีอาศัยอยู่ เช่น แคนาดา สหรัฐอเมริกา รัสเซีย ฯลฯ หมีเป็นสัตว์ป่าที่ดุร้าย และอันตราย หากเจอป้ายแบบนี้ อาจจะต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ และไม่ควรหยุดรถในบริเวณนั้น หมีอาจจ้องจะโจมตีรถของคุณได้หากคิดว่าคุณเป็นภัยคุกคาม

4.ระวังม้าลายข้ามถนน

ป้ายนี้พบเห็นได้ในประเทศที่มีม้าลายอาศัยอยู่ เช่น แอฟริกา ออสเตรเลีย ฯลฯ ม้าลายเป็นสัตว์ที่เชื่องช้าและน่ารัก แต่ก็สามารถเป็นอันตรายได้เช่นกัน เพราะม้าลายอาจกระโดดข้ามถนนด้วยความรวดเร็ว โดยที่คุณยังไม่ทันระวัง

5.ระวังสิ่งไม่คาดฝัน

ป้ายนี้พบเห็นได้ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ป้ายนี้ไม่ได้ระบุถึงสิ่งใดเป็นพิเศษ แต่เป็นการเตือนให้ผู้ใช้ถนนระมัดระวังสิ่งใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ก้อนหินตกจากภูเขา ผึ้งแตกรัง หรือเด็กข้ามถนน ฯลฯ

6.ป้ายระวังวัวหล่น

ป้ายนี้มักพบเห็นในแถบชนบทหรือพื้นที่เกษตรกรรมที่มีวัวเลี้ยงอยู่เป็นจำนวนมาก ป้ายนี้เตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากอาจเกิดอันตรายจากการที่วัวตกจากที่สูงลงมา เช่น จากหน้าผาหรือจากรถบรรทุกขนส่งวัว

7.ป้ายระวังเต่า

ป้ายนี้มักพบเห็นในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือพื้นที่ที่มีเต่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ป้ายนี้เตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากอาจเกิดอันตรายจากการชนเต่าหรือทำให้เต่าตกใจวิ่งตัดหน้ารถ

8.ป้ายห้ามใช้แตร

ป้ายนี้มักพบเห็นในบริเวณที่เงียบสงบ เช่น ใกล้โรงพยาบาล สถานศึกษา หรือวัด ป้ายนี้ห้ามผู้ใช้รถใช้แตรรถเพื่อเตือนหรือเพื่อแสดงอารมณ์ เนื่องจากอาจรบกวนความสงบของผู้อื่น

9.Speed Limit 12 1/2 ป้ายจำกัดความเร็วแบบละเอียด

ป้ายนี้มักพบเห็นในบางประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ป้ายนี้กำหนดให้ผู้ใช้รถใช้ถนนจำกัดความเร็วที่ 12 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือประมาณ 19.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ป้ายจำกัดความเร็วแบบละเอียดเช่นนี้มักพบเห็นในบริเวณที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ใกล้โรงเรียน บริเวณที่มีการก่อสร้าง หรือบริเวณที่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่

10.ป้ายวงเวียนในวงเวียน

ป้ายนี้มักจะมีในพื้นที่ที่อาจมีถนนที่ซับซ้อน ทำให้ต้องมีป้ายเตือนผู้ขับขี่บนถนนว่า มีวงเวียนในเส้นทางข้างหน้า

ป้ายจราจรแปลก ๆ เหล่านี้อาจทำให้เรารู้สึกแปลกตาหรือขำขัน แต่สิ่งสำคัญคือเราควรปฏิบัติตามป้ายจราจรเหล่านี้อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และผู้ร่วมทาง

สำหรับผู้ขับขี่ที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ bolttech ประกันรถยนต์ราคาถูก  แนะนำประกันรถชั้น 3+ คุ้มครองคุณ และรถของคุณจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถคู่กรณี และรถคุณในกรณีที่ระบุคู่กรณีได้ ทั้งยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี และบุคคลที่สามอีกด้วยนะ เช็กเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่นี่ ซื้อผ่านออนไลน์ได้เลย มีโปรโมชันพิเศษ!

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.