Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องยางติดรถใหม่กันสักหน่อย หลังจากไปเยี่ยมชมงานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่ผ่านมาต้องบอกว่าปีนี้รถแต่ละแบรนด์จัดเต็มกันจริงๆ โดยธรรมดายางติดรถจะเป็นยางรุ่นที่ไม่ค่อยเห็นในตลาด หรือไม่ก็เป็นตัวบ๊วยๆ กลุ่มยางราคาประหยัดมาก แต่ปีนี้เท่ารถทุกค่ายทุกแบรนด์จัดยางติดรถ ถือว่าเป็นรุ่น Top ของแต่ละยี่ห้อเลย ซึ่งจะมาไล่เรียงของแต่ละแบรนด์ที่เห็นเยอะๆ ว่าเป็นแบรนด์ไหนที่ติดรถใหม่มาบ้าง อยากจะบอกนิดนึงว่ารถแต่ละแบรนด์เลือกใช้ยางยี่ห้อไหนนั้น ไม่ใช่ว่าเค้าคิดแต่เรื่องต้นทุนนะ แต่เค้าก็คิดถึงเรื่องสมรรถนะที่ดีด้วย เพราะฉะนั้นอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่าถ้าหากเพื่อนๆ กำลังเลือกที่จะหายางใหม่ สามารถดูยางแบรนด์กลุ่มพวกนี้ก็ได้ เพื่อให้ได้ยางที่มีคุณภาพมากที่สุด มาเริ่มกันเลย!!!

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับแรกเลย เป็นยางยี่ห้อ Bridgestone ถือว่ารถค่ายญี่ปุ่นหลายๆ ค่ายยังมีความสัมพันธ์กับยี่ห้อ Bridgestone อยู่โดยเฉพาะ Toyota, Mazda ซึ่งอย่างยางรถเก๋งที่เป็นกลุ่ม Luxury จะติดเป็นยางอย่าง Bridgestone Turanza T005A ซึ่งเป็นรุ่นท้อปสุดของยางกลุ่มนี้เลย ส่วนในรถกระบะแน่นอนว่ารถที่ติดรถมากที่สุดของยาง Bridgestone ก็หนีไม่พ้นสำหรับรุ่น Dueler H/T 684 ที่ติดมาในไซส์เด่นสำหรับกระบะยกสูงคือ 265/60R18 เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะเมื่อก่อนไซส์ยางที่ติดออกมาจะเป็นไซส์แปลกๆ อย่าง 255/60R18 แต่ปัจจุบันมาเป็น 265/60R18 ถือเป็นไซส์ยางที่นิยมกันเป็นหลักในตลาดยางเปลี่ยนใหม่

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับสองที่เห็นเยอะในกลุ่มรถยุโรป ไม่ว่าจะเป็น BMW, Audi, Benz เป็นยี่ห้อ Goodyear ส่วนมากจะเป็นยางกลุ่ม UHP (Ultra High Performance) ซึ่งเป็นรุ่น Asymmetric ที่เน้นเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ การยึดเกาะถนน โดยอยากจะพูดถึงนิดนึงเพราะในตลาดยางทดแทน กลุ่มนี้จริงๆ แล้วน่าจะเรามีตัวเลือกยางแค่ไม่กี่ยี่ห้อ ซึ่ง Goodyear ซึ่งเป็นแบรนด์หนึ่งที่อยากแนะนำจริงๆ ราคาไม่แรงมาก แถมยังมีไซส์ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มรถยุโรปที่เป็นยางขอบใหญ่ ทั้งยางธรรมดาและยางรันแฟลต สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหายางเส้นใหม่แบรนด์ Goodyear ก็เป็นอีกแบรนด์ที่อยากให้เพื่อนๆ ลองเลือกใช้กัน

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 3 เป็นยี่ห้อ Pirelli เป็นรถกลุ่มรถยุโรปเหมือนกัน ซึ่งรุ่นที่ติดก็จะเป็น P-Zero เป็นยางที่เน้นสมรรถนะสูง แล้วยี่ห้อนี้ก็มีแต่กลุ่มรถยุโรปไซส์ขอบใหญ่ๆ เป็นหลัก แต่เราอาจจะไม่ค่อยเห็นยางสำหรับรถเล็กๆ สักเท่าไหร่

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 4 เป็นยี่ห้อ Michelin เป็นแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าสำหรับยางทดแทนอยู่แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มรถบ้านรถทั่วๆไปใช้กันเยอะมากจริงๆ แต่กลุ่มติดรถต้องบอกว่ารอบนี้ในงานมอเตอร์โชว์จะติดกับรถยุโรปเป็นหลัก โดยยางที่เห็นเยอะๆ จะเป็นรุ่น Pilot Sport 4 , Pilot Sport 4S และจะมียาง Primacy 3 รุ่นเก่าที่ติดกับรถ MG ไม่ต้องพูดกันเพราะว่ายางทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สมรรถนะดีและเป็นที่ยอมรับในตลาดอยู่แล้ว

10 ยางยอดนิยมในงานมอเตอร์โชว์ 2023

เพิ่มเติมนิดนึง สำหรับยางรถไฟฟ้าในงานไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถ EV รถ PHEV ที่เป็นแบบกึ่งนั้น ต้องบอกเลยว่าดูรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่เป็นรถไฟฟ้าเห็นอยู่มีรถแบรนด์เดียวที่ใช้ยางสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะคือยี่ห้อ Volvo ติดยาง Michelin E-Primacy เพราะฉะนั้นสำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้รถ EV อาจจะดูยางธรรมดาในการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ก็ได้ กรณีที่ไม่ซีเรียสมากๆ แต่ถ้าอยากได้ยางรถ EV นั้นข้อดีจริงๆ คือ รองรับน้ำหนักได้ดี ยางประหยัดน้ำมัน และยางจะทนต่อการสึกได้ดีกว่ายางทั่วไป เพราะฉะนั้นลองพิจารณาเลือกกันเลย

ส่วนแบรนด์ที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็น Yokohama Dunlop TOYO LENZO HANKOOK BF GOODRICH ก็มีให้เห็นอยู่ทั่วไป ถ้าเพื่อนๆ อาจจะไม่รู้จักอย่าง Atlas Sailun ซึ่งติดรถ BYD และ NETA มาตามจากประเทศผู้ผลิตอย่างประเทศจีน ถือเป็นยางที่เพื่อนๆ อาจจะเลือกใช้ได้เหมือนกัน สุดท้ายแล้วยางทุกรุ่นที่ติดรถ หรือขายในประเทศไทยนั้นมีผ่าน มอก. หมดแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพยางที่คุณได้รับรับรองว่าไม่มีปัญหาพวกอยู่ดีดียางบวมยางแตก แบบสมัยก่อนที่ไม่มีอะไรการันตีและรองรับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆ สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ

หรือสอบถามเรื่องยางได้ผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง สะดวกมากขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.