Bolttech Insurance Broker
LinePhone

12 วิธีป้องกันจอมโจรขึ้นบ้านอย่างชาญฉลาด

อย่างที่เราเคยเห็นตามข่าวเรื่องของโจร หรือขโมยขึ้นบ้าน เป็นภัยเงียบที่ใกล้ตัวทุกคนมากๆ หลายคนมักจะคุ้นชินกับการทิ้งบ้านเอาไว้ โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีซะก่อน ซึ่งบางคนก็เคยถูกโจรงัดบ้าน จนทำให้บ้านเสียหายมาแล้ว หรือบางคนก็หนักถึงขั้นเสียของมีค่าเลยครับ หากเป็นแบบนี้ปล่อยไม่ได้แล้วล่ะ อย่าให้พวกโจรเข้ามาขโมยข้าวของภายในบ้านของเราเด็ดขาด งั้นเราลองมาดู 12 วิธีป้องกันจอมโจรขึ้นบ้านอย่างชาญฉลาดกันเถอะ  ถึงแม้ว่าคุณจะไม่อยู่บ้าน ก็รับมือขโมยขึ้นบ้านได้แน่นอนครับ
 

1. หลอกโจรว่ามีคนอยู่ในบ้าน

กันขโมยขึ้นบ้าน
ถือว่าเป็นวิธีชาญฉลาดที่แท้จริง คุณสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเซ็ตเวลาเปิด-ปิดไฟภายในบ้าน และวิทยุทิ้งไว้ แสดงเหมือนว่ามีคนอยู่ในบ้านตลอดเวลา  แต่อย่าเปิดไฟดวงเล็กตามบริเวณทางเดิน หรือมุมห้องต่างๆนะ เพราะโจรจะรู้ทันทีว่าคุณไม่อยู่บ้าน รวมถึงให้ปิดเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ภายในบ้านด้วย เนื่องจากเวลาที่ไม่มีคนรับสาย อาจเป็นได้ว่าไม่มีใครอยู่ในบ้านเช่นกัน สำหรับกรณีนี้จะเป็นการกันขโมยเเบบเนียนๆครับ แล้วที่สำคัญอย่าฝากข้อความทิ้งไว้ในโทรศัพท์ หรือเขียนกระดาษโน้ต ว่าเราไม่อยู่บ้านนะ ไม่ต้องบอกให้โจรรู้ครับ
 

2. ล็อกประตูบ้านและหน้าต่างให้มิดชิด

กันขโมยขึ้นบ้าน
อย่าลืมกันนะ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ต้องล็อกประตูบ้านและหน้าต่างทุกบานให้ดีซะก่อน แนะนำให้คุณใช้เป็นกุญแจระบบล็อก หรือเลือกประตูที่ยากต่อการงัดแงะ  เพื่อป้องกันขโมยขึ้นบ้าน หรือถ้าบ้านของคุณเป็นประตูบานเลื่อน ก็สามารถเอาไม้มาวางในล่องรางของบานนั้น จะเป็นการป้องกันขโมยขึ้นบ้านอีกชั้นหนึ่งครับ เพราะประตูบานเลื่อนจะงัดแงะเข้ามาง่ายที่สุด ส่วนหน้าต่างรอบตัวบ้านก็ควรใช้แบบ กระจกนิรภัย หรือ Glass block จะป้องกันการทุบกระจกจากด้านนอก ช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้นอีกเปราะ
 

3. เก็บของมีค่าให้ลับสายตา

กันขโมยขึ้นบ้าน
รู้หรือไม่ว่า เหตุผลหลักที่โจรขึ้นบ้านอยู่บ่อยๆ ก็มาจากการวางของมีค่าให้โจรเห็นครับ เนื่องจากโจรจะรู้ตำแหน่งวางสิ่งของ เลยพยายามจะบุกเข้ามาในบ้าน ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้โจรขึ้นบ้าน ก็อย่าโชว์ของมีค่าไว้ตามบ้าน และตู้เซฟก็ต้องเก็บให้มิดชิดด้วยครับ  เพื่อป้องกันโจรขึ้นบ้านของคุณ หรือจะซ่อนของมีค่าตามจุดต่างๆ ภายในบ้านก็น่าสนใจนะครับ ถึงโจรเข้ามาบ้านของคุณได้ ก็หาของมีค่าไม่เจอ แต่อย่าเผลอเอาไปซ่อนไว้นอกบ้านเชียวนะ
 

4. พกกุญแจบ้านไว้กับตัว

กันขโมยขึ้นบ้าน
หลายคนมักจะชอบทิ้งกุญแจไว้ตามจุดต่างๆ บริเวณนอกบ้าน เพราะกลัวว่าหากออกจากบ้านแล้ว จะทำกุญแจหล่นหาย แต่ลองมองในมุมกลับกันนะครับ ถ้ากุญแจของคุณหาย คุณยังสามารถเรียกช่างมาเปิดให้ได้ แต่ถ้าคุณถูกโจรสวมรอยแอบหยิบกุญแจบ้านของคุณไป แล้วยกเค้าของมีค่าของคุณหมดล่ะ คุณจะทำยังไง? เพราะฉะนั้นเราไม่ควรทิ้งกุญแจบ้านไว้ข้างนอกเด็ดขาด จะเป็นการเปิดทางให้โจรขึ้นบ้านง่ายขึ้น ควรเก็บไว้กับตัวจะปลอดภัยที่สุด  เอาเป็นว่า ป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ เพราะถ้าแย่จะแก้ไม่ทัน
 

5. ติดสัญญาณกันขโมย

กันขโมยขึ้นบ้าน
ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเข้ามาหน่อย แต่ถ้าคุณติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยไว้ ก็จะช่วยป้องกันขโมยขึ้นบ้านได้ดีครับ ซึ่งระบบเซ็นเซอร์จะส่งเสียงดังเตือนภัย กรณีมีคนกำลังบุกรุกบ้านของคุณ เวลาใครจะแอบเข้ามางัดบ้าน คุณก็จะรู้ตัวทันที หรือมีบางรุ่นหากคุณไม่อยู่บ้าน เสียงสัญญาณนี้ก็จะส่งเตือนเข้ามือถือของคุณอีกด้วย อาจจะทำให้โจรตกใจ และหนีออกไปในที่สุด เป็นวิธีขัดขวางภารกิจของโจรได้ดีเลยล่ะ
 

6. มีเหล็กดัดก็ยิ่งดี

กันขโมยขึ้นบ้าน
ส่วนกรณีบ้านของคุณไม่มีประตู หรือหน้าต่างระบบนิรภัย ก็สามารถติดตั้งเหล็กดัด เพื่อป้องกันขโมยขึ้นบ้านได้ มันจะช่วยถ่วงเวลาโจรในการงัดเเงะเข้ามาครับ  แต่หลายคนก็บอกว่าถ้าติดแล้วจะไม่สวย ไม่ต้องห่วงเลยนะครับ เพราะปัจุบันนี้เริ่มมีลวดลายเหล็กดัดให้เลือกมากขึ้น สามารถนำมาใช้งานได้ตามใจชอบ แถมยังช่วยให้บ้านของคุณปลอดภัยจากจอมโจรอีกด้วยนะ แต่ต้องเลือกเหล็กดัดที่สามารถเปิดได้ง่ายจากด้านในนะครับ เผื่อเกิดเหตุไฟไหม้หรือฉุกเฉินจะได้หนีทันไงล่ะ
 

7. ใช้กล้องวงจรปิด

กันขโมยขึ้นบ้าน
เมื่อคุณมีสัญญาณกันขโมยขึ้นบ้านแล้ว ก็อย่าลืมติดตั้งกล้องวงจรปิดเช่นกันนะ มันจะช่วยเป็นหูเป็นตาในยามที่คุณไม่อยู่บ้าน  ซึ่งกล้องวงจรปิดคอยทำหน้าที่ตรวจจับภาพ และบันทึกความเคลื่อนไหวต่างๆ หากพวกขโมยเห็นว่าบ้านของคุณมีกล้องวงจรปิด ก็จะไม่กล้าเข้ามาภายในบ้าน ยิ่งใครที่ไม่ค่อยอยู่บ้าน หรือเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ก็ควรติดกล้องวงจรปิดไว้รอบๆ บ้าน เพื่อคุณจะได้มีหลักฐานมัดตัวคนร้ายครับ
 

8. เคลียร์บ้านไม่ให้รก

กันขโมยขึ้นบ้าน
สำหรับบ้านที่ดีและปลอดภัยโจร จะต้องเป็นบ้านที่ไม่รกจนเกินไปครับ โดยเฉพาะบ้านที่มีต้นไม้หรือพุ่มไม้เยอะๆ คุณต้องเคลียร์พื้นที่บ้านให้สะอาดอยู่เสมอ เนื่องจากโจรมักชอบอาศัยตามจุดต่างๆ ยิ่งถ้าเป็นมุมมืดก็จะชอบมากครับ เพื่อหลบซ่อนตัว ดังนั้น เราควรทำให้บ้านโล่งเข้าไว้ก่อน หรือจะลองติดไฟดวงเล็กๆตามพุ่มไม้ได้เช่นกันนะ  เอาให้โจรไม่มีที่อยู่เลยครับ แถมการเคลียร์พื้นที่บ้านยังช่วยให้เราปลอดภัยจากสัตว์มีพิษด้วย
 

9. ปกปิดกิจกรรมภายในบ้าน

กันขโมยขึ้นบ้าน
ต้องขอบอกเลยว่า สมัยนี้พวกโจรฉลาดมากขึ้น เวลาเราทำอะไรจะหัดสังเกตก่อน แล้วย่องเข้าบ้านทีเดียว จึงขอเตือนให้คุณระวังตัวไว้ ด้วยการปกปิดการมองเห็นกิจกรรมของคนในบ้านครับ  อย่างเช่น เวลาเข้าออกภายในบ้าน หรือปิดไฟนอนตอนไหน ยิ่งถ้าคุณอยู่บ้านคนเดียว ก็จะเสี่ยงโดนบุกรุกง่ายมาก หากคุณใช้ชีวิตแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมาในทุกวัน ก็จะยิ่งไม่ปลอดภัยต่อตัวคุณ แนะนำให้ปิดผ้าม่านให้มิดชิด เพราะพวกโจรจะได้ไม่เห็นกิจกรรมภายในบ้านของคุณนั่นเอง 
 

10. ตั้งตู้จดหมายให้ลับสายตา

กันขโมยขึ้นบ้าน
ใครจะไปรู้ล่ะ ว่าตู้จดหมายคือจุดสังเกตที่ดีที่สุดของโจร อันนี้จริงเลยครับ มันจะทำให้โจรเช็กได้ว่าคุณอยู่บ้านหรือไม่ หากพบว่ามีจดหมายอยู่ในตู้กองทิ้งไว้แบบไม่มีใครมาเก็บ แสดงว่าไม่มีคนอยู่ในบ้าน อาจจะทำให้โจรเดาทางง่ายครับ เราจึงควรตั้งตู้จดหมายให้ลับสายตามากที่สุด หรือไม่โชว์ไว้หน้าบ้านให้โจรเห็น  วันนี้เพนกวินเเเฟรงค์เลยเอาเคล็ดลับจากบ้านในต่างประเทศมาฝากด้วยนะ เขาได้ติดตั้งตู้จดหมายไว้ฝังกับผนัง หรือประตูบ้านครับ พอหลังจากหย่อนลงไปแล้ว จดหมายก็จะอยู่ในบ้านทันที เรียกว่ากันขโมยขึ้นบ้านแบบชาญฉลาดจริงๆ
 

11. หลอกโจรว่าที่บ้านเลี้ยงหมาดุ

กันขโมยขึ้นบ้าน
เราต่างก็รู้กันดีว่า ใครที่เลี้ยงหมาไว้ในบ้าน จะช่วยป้องกันขโมยปีนขึ้นบ้านได้ เพราะมันจะช่วยส่งเสียงร้องออกมาเมื่อมีคนบุกรุก จึงทำให้เรารู้ตัวทันที แต่บางคนที่ไม่ได้เลี้ยงหมาล่ะ จะทำยังไงดี? อีกหนึ่งวิธีที่จะหลอกหัวขโมยได้ก็คือ ให้เขียนข้อความระบุใส่กระดาษไว้ว่า “บ้านนี้หมาดุ” หรือ “ระวังหมาดุ” ครับ  หลังจากนั้นเอาไปติดกับหน้าประตูบ้าน หรือประตูรั้วให้เห็นชัดเจน อาจทำให้โจรกลัวหมา และไม่กล้าเข้ามาใกล้บ้านของคุณ
 

12. ซื้อประกันบ้านให้อุ่นใจ

กันขโมยขึ้นบ้าน
ถึงแม้เราจะมีตัวช่วยสารพัด เพื่อป้องกันขโมยขึ้นบ้านแล้ว หากโชคร้ายจริง ๆ ถูกขโมยงัดเเงะบ้านจนเสียหาย หรือหยิบของมีค่าไป อะไรก็ช่วยคุณไม่ได้ถ้าลืมซื้อประกันบ้านนะครับ เพราะประกันบ้านจะช่วยดูแลบ้านของคุณให้ปลอดภัยจากเหตุร้ายต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝันครับ
สมมติว่า บ้านของคุณถูกขโมยปีนขึ้นบ้าน มีปรากฎร่องรอยการงัดแงะต่อตัวบ้านชัดเจน กรณีคุณซื้อประกันภัยบ้านและทรัพย์สินกับแฟรงค์ ที่รับประกันภัยโดย AIG  เราก็จะเข้ามาช่วยจัดการบ้านของคุณให้ทันทีครับ ตามมูลค่าความคุ้มครองที่กำหนดไว้ หรือถ้าคุณเลือกความคุ้มครองเสริม (แผนคุ้มครองของมีค่าสูญหายจากการโจรกรรม) คุณก็จะได้รับวงเงินความคุ้มครองเพิ่มเข้ามาด้วย ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับคุณ เพียงแค่นำหลักฐานต่าง ๆ ก็สามารถเเจ้งเคลมได้ครับ สบายใจกว่าเยอะ
เรียนรู้เทคนิคป้องกันโจรขึ้นบ้านกันแล้ว เริ่มสนใจซื้อประกันภัยบ้านและคอนโดกับ frank.co.th แล้วใช่ไหมครับ ลองเข้ามาเช็กเบี้ยประกันดูก่อน เรามีข้อเสนอพิเศษให้กับคุณอีกเพียบ ด้วยราคาที่ประหยัด และจ่ายได้ตามงบประมาณของคุณ หมดห่วงทันทีกรณีขโมยขึ้นบ้าน เพราะประกันภัยบ้านและคอนโด จะช่วยเหลือที่อยู่อาศัยของคุณเมื่อยามฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมงครับ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคุณได้ดี โดยเฉพาะคนที่จำเป็นต้องปล่อยบ้านทิ้งไว้ เพื่อไปทำงานหรือเที่ยวต่างจังหวัด นอกจากจะมีวิธีป้องกันโจรขึ้นบ้านอย่างชาญฉลาดแล้ว ก็อย่าลืมซื้อประกันภัยบ้านและคอนโดเสริมความปลอดภัยในครอบครัวและทรัพย์สินของคุณด้วยนะครับ
 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.