Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รีวิว 12 รถครอบครัว นั่งสบาย น่าใช้งาน

คุณเคยไหม ? บางครั้งที่ต้องเดินทางท่องเที่ยวหรือไปทำธุระกับครอบครัวจะต้องนั่งคำนวณกันว่าคนไหนต้องนั่งรถคันไหน ต้องขับรถกี่คันสำหรับเดินทาง หรือจะต้องเก็บของไว้ที่รถยนต์คันไหน เพราะจำนวนสมาชิกในครอบครัวนั้นมีหลายชีวิต สำหรับครอบครัวใหญ่ครอบครัวไหนที่มีสมาชิกไม่เกิน 7 ท่าน การเลือกรถครอบครัวที่ดีที่สุดเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และ Frank.co.th นอกจากจะเป็นโบรกเกอร์ขายประกันออนไลน์แล้ว เรายังมีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำคุณเช่นเคยครับ ว่าแต่จะมีรถยนต์ 7 ที่นั่งรุ่นไหนที่น่าสนใจ เลื่อนอ่านเลยครับ

1. Audi Q7 

รถครอบครัว
หลังจากเรียนรู้เหตุผลที่คุณควรเลือกรถยนต์แบบ 7 ที่นั่งมือสอง สำหรับครอบครัวกับทีมงาน Frank แล้ว การมีรถยนต์ครอบครัวดี ๆ สักคันจะช่วยให้การเดินทางสะดวก ไม่ต้องปวดหัว ประหยัด และที่สำคัญนั่งสบาย
เปิดประเดิมด้วยรถยนต์เอสยูวี (SUV) ค่ายออดี้ โลโก้สี่ห่วง Audi Q7 ราคาเริ่มต้นที่ 4.4 ล้านต้น ๆ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูงสุด 333 แรงม้า
ถามว่าทำไม ? Frank ถึงแนะนำรุ่นนี้

  • ด้วยคุณสมบัตินั่งได้ 7 ท่าน
  • มีความจุสัมภาระด้านท้ายอยู่ที่ 890 ลิตร ซึ่งเก็บของได้อย่างจุใจ
  • เหมาะจะเป็นรถครอบครัวอย่างยิ่ง ภายในกว้างขวาง
  • มีระบบความปลอดภัยที่ดูแลสูงสุด
  • มาพร้อมกับน้ำมันถังใหญ่ที่สามารถขับได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร ขับได้ทันทีแบบไม่ต้องจอดเติมให้เสียเวลา
  • เอาเป็นว่าคุ้มถ้าจะซื้อมาขับสำหรับคนมีงบประมาณ 4 - 5 ล้านบาทครับ

2.  Volvo XC90

รถครอบครัว
ลักซ์ชัวรี่สุด ๆ สำหรับ Volvo XC90 ที่มีภายในหรูหรา โอ่อ่า สบายอย่างเหนือระดับเป็นรถครอบครัวที่ Family Man ต้องติดใจแน่ ๆ ด้วยความที่เป็นรุ่นรถยนต์ที่คันใหญ่ จนถูกสื่อมวลชนขนานนามว่า “SUV ร่างยักษ์” มาพร้อมกับเครื่องยนต์ชั้นดี และขับขี่ง่ายมองเห็นชัดทุกมุมมอง ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมกับเบาะไฟฟ้าปรับระดับได้ 3 ตำแหน่งสามารถจดจำระยะได้ มีคอนโซลตรงกลางให้วางของเพียบ สำหรับการนั่งเบาะด้านหลังจะต้องใช้แรงโยกนิดหน่อย เพือให้สมาชิกสามารถนั่งได้ล่ะครับ ฝากระโปรงก็เจ๋ง เพราะเปิดได้กว้าง หากพับเบาะลงสามารถจุของได้เพียบ ! งานดีทุกรุ่นเลยครับสำหรับตระกูล Volvo XC90
เอาเป็นว่า ถ้าใครขับรุ่นนี้อยู่ต้องการต่อประกันรถยนต์ต่อกับ Frank.co.th ลองเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ได้นะครับ

3. Mazda CX-9 

รถครอบครัว
แค่เห็นราคามาสด้า CX-9 คุณอาจจะร้อง “อู้หู้ว!” ก็เป็นได้ ด้วยราคาที่เคาะเริ่มต้นที่ 3.7 ล้านบาทในเมืองไทย เป็นรถ SUV รองรับผู้โดยสาร 6-7 ที่นั่ง ปรับโฉมใหม่เพิ่มระบบเซฟตี้จัดเต็มที่ตั้งราคาสูงพอ ๆ กับรถรุ่นไฮเอนด์เลยทีเดียว ราคาแพงลิ่วจนถูกชาวเน็ต ตั้งกระทู้พันทิปถามว่า “Mazda cx9 ทำไมราคา3.6ล้าน เขาคิดอย่างไรกับตัวนี้ครับ” พร้อมกับเนื้อหากระทู้สนทนา “เหมือนไม่ได้อยากขายสักเท่าไร ราคา 3.69ล้าน ไปซื้อ BMW X3 ไม่ดีกว่าหรือ ทำไมต้องราคาสูงขนาดนั้นครับ มีดีอะไรครับตัวนี้”
อย่างไรก็ดี หลาย ๆ สำนักข่าวและกูรูรถยนต์ฟันธงว่า Mazda CX-9 รุ่นเรือธงนี้ได้เพิ่มระบบที่ดีที่สุด เช่น

  • ระบบ Smart City Brake Support ช่วยเตือนการชนด้านหน้า
  • และช่วยคนขับเบรกอัตโนมัติ
  • ตามด้วย Blind Spot Monitoring เตือนทันทีหากรถอยู่ในจุดอับสายตาเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น
  • และทีเด็ดคือเตือนตอนถอย Rear Cross-Traffic Alert ที่ช่วยเหลือมือใหม่หัดขับได้เป็นอย่างดี

4.  Kia Sorento

รถครอบครัว
รถเกีย โซเรนโต้ (Kia Sorento) เป็นรถเอสยูวีที่มีความโอ่อ่า กว้างขวาง แนะนำที่เหมาะจะเป็นรถครอบครัวเลยล่ะครับ เพราะมี 7 ที่นั่งเบาะหลังโล่งไม่อึดอัดนั่งสบาย มาพร้อมกับ 5 ประตู ดีต่อใจครอบครัวใหญ่เพราะไม่ต้องคิดมากสามารถเดินทางได้ทั้งครอบครัว ช่วงล่างเกาะถนน มีความนุ่มนวลครับ ขับขี่ปลอดภัย เป็นรถครอบครัวรุ่นนี้มีพละกำลังเยี่ยม 197 แรงม้า สามารถขับข้ามจังหวัดได้สบาย ๆ เลยล่ะ ราคาเริ่มต้น 1.6 ล้านบาท
หากคุณขับขี่รถรุ่นนี้อยู่แล้ว หรือกำลังจะถอยใหม่ป้ายแดงสักคัน อย่าลืมเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 ด้วยนะครับ

5.  Land Rover Discovery

รถครอบครัว
แลนด์โรเวอร์ดีสคัฟเวอร์รี่ (Land Rover Discovery) คงเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายคน เพราะเป็นรถที่มีดีไซน์โดดเด่น แบบเฉียบตั้งแต่แรกเห็น และได้รับคะแนนเรตติ้งจากเว็บไซต์ topgear.com ที่ขึ้นชื่อด้านการรีวิวรถยนต์ให้ 8/10 คะแนน ถือว่า เป็นรถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่ง รุ่นน่าสนใจอีกรุ่นเลยครับผม มาพร้อมกับเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ ด้วยช่วงล่างพร้อมลุย ขับเคลื่อนสี่ล้อ เรียกได้ว่าเดินทางสบาย ๆ ทั่วไทย และใช้ขับขี่รับลูก ๆ หลาน ๆ ที่โรงเรียนหรือพาไปเรียนพิเศษได้เป็นอย่างดี

6. Peugeot 5008 

รถครอบครัว
เปอโยต์ (Peugeot) 5008 รถอเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่งเบาะกว้างมาก มาพร้อมกับความสะดวก ภายในห้องโดยสารมีเบาะพับเก็บง่าย และสามารถดึงเบาะใช้ได้ไม่ยาก ซึ่งมีทั้งหมด 3 แถว (รวมด้านหน้าด้วย)  หากพับเบาะโดยสารลงจะมีพื้นที่เก็บของกว้างถึง 3.2 เมตร ถือว่าตอบโจทย์รถยนตเพื่อครอบครัว และยังไม่แค่นั้น Peugeot 5008 มาพร้อมกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนธรรมดา ขับเคลื่อนบนหิมะ ขับเคลื่อนฝ่าโคลน และโหมดกันลื่นสำหรับพื้นทราย พร้อมกับโหมดควบคุมการทรงตัวรถยนต์ ESP Off น่าสนใจมว๊าก!!

7. Hyundai Santa Fe

รถครอบครัว
รถครอบครัวน่าใช้ ฮุนได (Hyundai) รถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ที่เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์เลยล่ะครับ ส่วนรถที่ Frank.co.th นำมาแนะนำให้คุณ นั่นก็คือ Hyundai Santa Fe รถคอมแพคเอสยูวี (Compact SUV) มีความใกล้เคียงกับรถ Land Rover Discovery, Volvo XC90 และ Audi Q7 ที่เนียบตั้งแต่ด้านนอกและด้านในที่หรูหรา ถึงแม้ว่าคันจะใหญ่แต่สาว ๆ ก็สามารถขับได้ไม่ยาก เพราะมีเบาะรองรับผู้ขับขี่ทั้งชายและหญิง ขณะที่ห้องโดยสารนั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ รองรับการขับขี่ล่ะครับ

8.  2019 BMW X5

รถครอบครัว
พูดถึงรถครอบครัวจะให้พลาดรถยนต์จากค่ายรถยุโรปอย่าง BMW คงไม่ได้ ! สำหรับ 2019 BMW X5 เป็นรถเอสยูวี (SUV) อเนกประสงค์ออฟโรคแบบลักซ์ชัวรี่ผลิตมาเพื่อเป็นรถครอบครัวโดยแท้ มาพร้อมกับความเฉียบหล่อแบบสปอร์ตที่มีฟีเจอร์ให่ช่วยความปลอดภัย เช่น

  • แจ้งเตือนจุดอับสายตา
  • แจ้งเปลี่ยนเลน
  • เตือนหากเสี่ยงที่จะเกิดการชนด้านหน้า ฯลฯ
  • กว้างขวางเบาะโดยสาร 3 แถว
  • ฝาท้ายออกแบบราวกับถอดดีไซน์ของรถยนต์หรูหรา Rolls-Royce Cullinan มาไว้ที่คันนี้

9.  Subaru Outback

รถครอบครัว
รถญี่ปุ่นคุณภาพยุโรป ค่ายซูบารุ (Subaru) จัดเป็นรถยนต์เอสยูวีที่โดดเด่นมาก ๆ ด้วยดีไซน์ที่คงความเป็นตัวตน Subaru Outback นั่งสบายครับแถมยังมีพอร์ต USB ให้ใช้งานบริวเณคอนโซลที่พักแขนเบาะหลัง เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวดิจิทัลที่ต้องใช้ชาร์จสมาร์ทโฟน รุ่นนี้มาพร้อมกับการขับเคลื่อนที่เสถียร์มากยิ่งขึ้น พวงมาลัยถูกพัฒนาประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น และพัฒนาระบบที่รองรับการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดีเยี่ยม เครื่องยนต์แบบ 7 สปีด ขึ้นชื่อว่าทนทาน ไม่ว่าจะใกล้จะไกลก็ขับขี่สบายมว๊าก

10. Nissan Rogue 

รถครอบครัว
เป็นสีสันของนิสสันเลยก็ว่าได้ครับกับรถยนต์ตระกูล Nissan Rogue ที่ยกห้องควบคุมของสตาร์วอร์มาเป็นไอเดีย และยังมีระบบอัจฉริยะช่วยให้การขับขี่เยี่ยมยอด ค่อนข้างปราดเปรียวครับโดยเฉพาะ Nissan Rogue 2019 ที่มีระบบไฮบริด ประหยัดน้ำมัน ปรับเบาะง่ายครับ เหมาะสำหรับรับส่งลูกไปโรงเรียน หรือเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว

11. Toyota 4Runner

รถครอบครัว
สมกับเป็นโตโยต้าจริง ๆ ครับกับ Toyota 4Runner รถยนต์ที่เกิดมาเพื่อใช้อเนกประสงค์ด้วยพื้นที่ภายใน ดีต่อใจครอบครัวที่รักการแอดแวนเจอร์ ชอบขึ้นภูเขา ชอบกางเต้นท์ เพราะ 4Runner เป็นรถที่พร้อมลุย!! สมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์ ! การตกแต่งภายในรถที่เกิดมาเพื่อเติมเต็มความสบายให้ครอบครัว

12.  Tesla Model X

รถครอบครัว
ข้ามมารีวิวรถยนต์เทสลา โมเดล เอ็กซ์ (Tesla Model X) ค่ายรถของอีลอนส์ มัคก์ รถยนต์ไฟฟ้าที่ยังไม่เห็นในเมืองไทยเท่าไหร่นัก และเป็นรถที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอย รุ่นนี้มาพร้อมกับประตูปีกนก มีมอเตอร์ไฟฟ้าวิ่งได้สูงสุด 416 กิโลเมตร ห้องโดยสารขนาดใหญ่จุได้สูงสุด 7 คน ขึ้นชื่อว่าเป็นรถเทสาที่ไฮเทคสุด ๆ ด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 17 นิ้ว ช่วยเติมเต็มทุกความบันเทิง รองรับการบอกเส้นทาง และอื่น ๆ อีกเพียบ

ถูกใจไหมครับ? กับ 12 รถครอบครัวที่แนะนำกันมา สนใจรุ่นไหนหรือเป็นแฟนคลับค่ายใดอยู่ แนะนำกันเข้ามาได้นะครับ และถ้าซื้อรถยนต์เสร็จแล้ว อยากซื้อประกันรถยนต์ไว้เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ขอให้นึกถึง Frank.co.th นะคร้าบ เรามีทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3,3+ ให้เลือกตามความต้องการและงบประมาณ
แหล่งข้อมูล :

Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.