Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ สิ่งไหนที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ

สำหรับปี 2020 เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะลงความคิดเห็นเหมือนกันว่าเป็นปีที่สร้างความลำบากใจ และไม่ได้รู้สึกพิเศษเหมือนปีก่อนๆ เพราะเป็นปีที่เริ่มพบเจอวิกฤตกาลต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาตั้งแต่ต้นปีเลย จนบางคนเริ่มภาวนาให้หมดปีนี้ไว ๆ จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมในปีหน้า แต่แน่นอนว่าช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ ให้คิดซะว่าเป็นเวลาที่เหลือที่เราควรเอาไปลงทุน ใส่ใจเป็นพิเศษดีกว่า เผื่อว่าปีหน้าของเราจะได้ใช้ชีวิตดีขึ้น

1. ดูแลสุขภาพ

เชื่อว่าหลาย ๆ คนยกให้เรื่องของ “สุขภาพ” เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ดังคำกล่าวที่ว่า “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ลองนึกดูว่าตั้งแต่ต้นปีที่เราประสบกับวิกฤติของการระบาดของไวรัสโคโรนา อย่างโควิด-19 เราใช้ร่างกายมากน้อยแค่ไหน เกิดโรคภัยไข้เจ็บ หรือการเจ็บป่วย กับร่างกายของเราถี่แค่ไหน ดังนั้นควรเลือกการใส่ใจด้านสุขภาพให้มากขึ้นในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนเพื่อการออกกำลังกายอย่างจริงจัง หรือการเลือกซื้อประกันสุขภาพดี ๆ ก็จะช่วยให้เราอุ่นใจได้มากขึ้นในกรณีที่เกิดการเจ็บป่วยขึ้นมา เพราะว่าสุขภาพที่แสนดีนั้นไม่มีขาย เพียงแต่เราควรต้องลงมือทำเองเท่านั้น

2. หาทักษะเสริม

คนที่พร้อมเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาจะพัฒนาตัวเองได้ก้าวไกลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านทัศนคติตัวเอง หรือทักษะสกิลต่าง ๆ ที่ติดตัวกับตัวเรา การหาความรู้เพิ่มเติมจะเป็นอาหารให้สมองของเราได้ แล้วตัวเราจะได้รับการพัฒนามากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีในโลกปัจจุบันของเราก้าวกระโดดไปไกลมาก และมีมากมาย ทำให้เราสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้อย่าง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการอ่านหนังสือ E-Book ออนไลน์ การฟัง Podcast การดูวิดีโอตามหลักสูตร หรือคอร์สต่าง ๆ ทางออนไลน์ ให้เราเลือกสรรได้ตามความเหมาะสมของตัวเราเลย เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนสามารถเป็นคนเก่งได้เหมือนกัน

3. ออมเงิน

เรื่องการเงินนั้นก็สำคัญเช่นกัน ใครที่ใช้ประโยคปลุกใจในการออม หรือใครที่พูดกันตั้งแต่ต้นปีว่า ปีนี้เราจะจริงจังกับการออมเงิน แต่ว่าไม่สามารถทำได้อย่างที่พูดไว้ ก็ถือซะว่าไม่เป็นไรนะ เราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ลองหันมาจริงจังเด็ดขาดกับตัวเองสักครั้ง จัดระเบียบแบบแผนทางการเงินว่าเราจะออมเงินเท่าไร จะนำเงินไปฝากธนาคารเท่าไร ซึ่งอาจจะทำได้ยากในช่วงแรก ๆ แต่ถ้าหากเราทำเป็นประจำแล้ว การได้เห็นยอดเงินออมที่สูงมากขึ้นคงช่วยทำให้เรามีกำลังใจ และมีเป้าหมายในการออมเงินได้อย่างชัดเจน

4. ทบทวบสิ่งที่ผ่านมา

อาจจะมีใครหลายคนที่รู้ตัวว่าเราเองมีข้อเสียอะไรที่เราอยากแก้ไข รู้ตัวว่าสิ่งไหนที่ทำให้เราไม่ชอบตัวเอง การที่เปลี่ยนแปลงตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นนั้น มันไม่ใช่การแก้ไขเพื่อให้คนอื่นประทับใจนะ แต่มันเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่ตัวเรามากกว่า เช่น การเปลี่ยนแปลงนิสัย เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ลดของหวานเพื่อสุขภาพ คิดก่อนพูดเพื่อคำพูดของเราจะได้ไม่ไปทำร้ายจิตใจคนอื่น หรือการหันมาชมตัวเองในทุก ๆ เช้า เชื่อเถอะว่า ถ้าเราสามารถแก้ไขสิ่งเหล่านี้ได้ในปีหน้า เราจะเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกและรักตัวเองมากกว่าเดิม หากสิ้นปีนี้ใครที่กำลังลังเล หรือมีความกลัวที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง ทางเราอยากแนะนำให้ทุกคนเริ่มลงมือทำกันเลย เพราะถ้าช้าจนเกินไป เราอาจจะมาเสียดายภายหลังได้ สุดท้ายแล้วก็หวังว่าวันนี้และปีหน้าของทุกคน พบเจอแต่เรื่องดี ๆ ตลอดไปด้วยนะ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.