Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีต่อใบขับขี่ออนไลน์ ในช่วงโควิด-19

หากใบขับขี่ของคุณใกล้จะหมดอายุ หรือใบขับขี่หมดอายุในช่วงโควิด 19 แล้วต้องการจะต่ออายุใบขับขี่รถยนต์ ต่อใบขับขี่รถจักรยานยนต์ ก็สามารถลงทะเบียนต่ออายุใบขับขี่ 2565 ผ่านทางออนไลน์กับกรมขนส่งทางบกได้แล้ว สามารถใช้งานได้ทั้งคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน รวมถึงแท็บเลตด้วย พอหลังจากอบรมใบขับขี่เสร็จก็เข้าทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย และออกใบอนุญาตขับรถได้ภายในเวลา 90 วันนับตั้งแต่วันที่ผ่านการอบรมเลย ไม่ต้องออกจากบ้าน เพียงแค่รับชมวิดีโอ และตอบข้อสอบใบขับขี่ไม่กี่ข้อเท่านั้น!!

ขั้นตอนต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ 2565

  • ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม
  • ชมวิดีโอการอบรม
  • ยืนยันตัวตน
  • ตรวจสอบผลการอบรม

1. ลงทะเบียนเข้ารับการอบรมใบขับขี่

ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์
เริ่มด้วยการลงทะเบียนต่อใบขับขี่ออนไลน์ ผ่าน www.dlt-elearning.com เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์แล้วให้คลิกปุ่ม “ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม” หลังจากนั้นกรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ใบอนุญาตขับรถ วันอนุญาตและวันสิ้นอายุใบอนุญาตขับรถเลือกการอบรมตามใบขับขี่รถที่ต้องการจะต่ออายุ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “ขั้นตอนต่อไป”

ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์
หมายเหตุ: ในช่องเลือกการอบรม จะต้องระบุการอบรมต่ออายุใบขับขี่ที่คุณต้องการด้วย ดังนี้

  • การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล (รถยนต์, รถยนต์สามล้อ, รถจักรยานยนต์)
  • การอบรมต่อใบอนุญาตขับรถขนส่ง 
  • การอบรมต่อใบอนุญาตขับรถสาธารณะ (รถยนต์สาธารณะ หรือTAXI, รถยนค์สามล้อสาธารณะ, รถจักรยานยนต์สาธารณะ)

2. รับชมวิดีโอจนจบ

ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์
ต่อมาเป็นขั้นตอนการรับชมวิดีโอตามที่เลือก ระหว่างรับชมวิดีโอจะมีการสุ่มคำถามทั้งหมด 3 ครั้ง  เมื่อกดปุ่มตอบครบแล้ว ระบบจะแจ้งว่าคุณได้ตอบคำถามเรียบร้อย หลังจากนั้นรับชมวิดีโอเสร็จก็ให้คลิกปุ่ม “ขั้นตอนสุดท้าย” เพื่อเข้าสู่หน้าจอหลักที่คุณจะต้องกรอกข้อมูลยืนยัน  หากคุณรับชมวิดีไม่จบ ปิดหน้าต่างเว็บไซต์ก่อน หรือไม่ได้กรอกข้อมูลยืนยัน คุณจะต้องกลับเข้ามาลงทะเบียนต่ออายุใบขับขี่ใหม่ และรับชมวิดีโอตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้นเราจะต้องชมวิดีโอให้จบก่อน!!

ระยะเวลาการอบรมใบขับขี่ออนไลน์ผ่านวิดีโอ

  • สำหรับรถส่วนบุคคล เช่น ต่อใบขับขี่รถยนต์ ต่อใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น ใช้เวลาอบรม 1 ชั่วโมง
  • สำหรับรถขนส่ง ใช้เวลาอบรม 2 ชั่วโมง
  • สำหรับรถสาธารณะ ใช้เวลาอบรม 3 ชั่วโมง

ข้อจำกัดในการอบรมต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์นี้

  • เฉพาะผู้ที่มีใบขับขี่หมดอายุแล้วไม่เกิน 1 ปี 
  • ผู้ที่ต้องการต่ออายุใบขับขี่ล่วงหน้าไม่เกิน 90 วัน
  • การต่ออายุใบขับขี่ 5 ปี จะต้องรับชมวิดีโอ และตอบคำถามให้ครบ
  • การต่ออายุใบขับขี่ 2 ปี เป็น 5 ปี ไม่ต้องอบรมใบขับขี่

3. ยืนยันตัวตนอีกครั้ง

พอเข้าสู่หน้าจอให้กรอกข้อมูล เราก็ต้องกรอกยืนยันตัวตนอีกครั้ง โดยให้เตรียมกรอกข้อมูลเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ใบอนุญาตขับรถ เพื่อรับผลการอบรมใบขับขี่ออนไลน์ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “เสร็จสิ้นการอบรม” หากทำตามเงื่อนไขทุกข้อแล้วจะปรากฎข้อความให้ “กลับไปยังหน้าแรก” เพื่อตรวจสอบสถานะการอบรมใบขับขี่ออนไลน์

4. ตรวจสอบผลการอบรมใบขับขี่

ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์
หลังจากนั้นให้ตรวจสอบผลการอบรมใบขับขี่ที่หน้าแรกของเว็บไซต์ คลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการอบรมออนไลน์” แล้วกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน และกรอกเลขที่ใบอนุญาตขับรถตามลำดับ จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะ”

อบรมใบขับขี่ออนไลน์ผ่านแล้ว ต้องทำอะไรต่อ?

ต่อใบขับขี่ออนไลน์
เมื่อตรวจสอบสถานะการอบรมใบขับขี่ผ่านแล้ว  ผู้ที่ต้องการต่ออายุใบขับขี่ 5 ปี เป็นชนิด 5 ปี จะต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกายที่กรมขนส่งด้วยนะ เพื่อออกใบอนุญาตขับรถภายในเวลา 90 วันนับตั้งแต่วันที่ผ่านการอบรม  ทั้งนี้อย่าลืมเตรียมตัวก่อนต่อใบขับขี่กันด้วย เช่น เอกสารสำคัญ ค่าธรรมเนียมต่อใบขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือค่าธรรมเนียมต่อใบขับขี่รถยนต์ เป็นต้น ซึ่งสามารถต่ออายุใบขับขี่ได้ที่กรมขนส่งทั่วประเทศหลังจากมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือมีประกาศเป็นอื่นจากกรมขนส่งทางบกอีกครั้ง
หมายเหตุ : การต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์เป็นเพียงลดขั้นตอนการอบรมเท่านั้น แต่เราจะต้องเข้ารับการทดสอบร่างกายเบื้องต้น ได้แก่ การทดสอบสายตา การตอบสนองของเท้า เป็นต้น และชำระค่าธรรมเนียมใบขับขี่ตามปกติ
ทั้งหมดนี้ก็คือ ขั้นตอนการต่อใบขับขี่ออนไลน์ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่อใบขับขี่หมดอายุ หรือต่ออายุใบขับขี่ล่วงหน้าก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน แถมช่วยให้ปลอดภัยในช่วงโควิด 19 ระบาดด้วย แล้วที่สำคัญคุณยังสามารถต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ ประกันรถจักรยานยนต์ ผ่านทางออนไลน์กับ Frank.co.th ได้เช่นกัน เปรียบเทียบเบี้ยได้สบายๆ ไม่ต้องออกจากบ้าน พร้อมรับประกันโดยบริษัทประกันภัยชั้นนำ และข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.