Bolttech Insurance Broker
LinePhone

4 เคล็ดไม่ลับ ไล่ฝุ่นและไวรัสในรถ กับ CARRO

สวัสดีครับ พบกับ MR.CARRO ผู้เชี่ยวชาญด้านรถมือสอง จาก CARRO กันอีกครั้งแล้วนะครับ ในช่วงเดือนแห่งความสุข และเดือนแห่งวิกฤติในเวลาเดียวกัน ทั้งจากเทศกาลปีใหม่ เทศกาลตรุษจีน ที่หลายคนมีความสุขจากการได้แต๊ะเอีย ได้อั่งเปา หรือได้ไปท่องเที่ยวกัน
อีกมุมหนึ่งชาวกรุงก็ต้องเผชิญปัญหาจาก ฝุ่น PM 2.5 และวิกฤติภายนอกประเทศอย่าง "ไวรัสโคโรนา" สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีนในเวลานี้ และยังติดตัวนักท่องเที่ยวจีนมาป่วยในไทยกันด้วยอีก! ซึ่งก็ต้องขอบอกให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ
สำหรับรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ที่ใช้งานทุกวัน หรือรถยนต์สาธารณะอย่าง แท็กซี่มิเตอร์ รถโรงแรม หรือรถที่วิ่งรับคนผ่าน App หลายคันอาจจะสกปรกจนอาจจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ MR.CARRO ก็เลยจะมาแนะนำวิธีการไล่ฝุ่นและไวรัสในรถ ที่ทำด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย และประหยัดเวลาครับ
ไล่ฝุ่นและไวรัสในรถ

1. ทำความสะอาดเบาะและพรม

ถ้าหากว่ารถของคุณ เบาะนั่งเป็นแบบผ้าสักหลาด หรือแบบผ้ากำมะหยี่ และพรมปูพื้นที่ชอบอมฝุ่น แถมยังโดนน้ำไม่ค่อยได้ ก็ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดตามซอกตามมุมต่างๆ ที่เข้าถึงได้ยาก เพราะฝุ่นก็มักจะไปรวมตัวกันอยู่จุดนั้น หรือใช้เทปกาวเหนียวๆ แปะไปตามจุดต่างๆ ของเบาะนั่ง หรือพรม แล้วก็ดึงขึ้นมา แค่นี้ เศษฝุ่นก็ติดออกมาด้วยแล้ว หรือจะใช้ลูกกลิ้งกำจัดขน หรือแปรงปัดขนก็ย่อมได้

2. ทำความสะอาดระบบแอร์

ระบบแอร์ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะต้องหมุนเวียนอากาศทั้งภายในรถ รวมถึงรับอากาศด้านนอกเข้ามา และเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค เชื้อรา อีกด้วย ให้คุณลองตรวจดูช่องแอร์ ดูกรองอากาศแอร์ ว่าสกปรกมากน้อยหรือยัง ถ้าพบว่าเริ่มมีฝุ่นติดมาก ก็ควรเปลี่ยนกรองอากาศอันใหม่ ซึ่งในปัจจุบันก็มีกรองอากาศ ที่สามารถกรองอนุภาคฝุ่นเล็กระดับ PM 2.5 ได้
หรือถ้าไม่ได้ล้างตู้แอร์มานาน ก็ลองขับรถเข้าร้านแอร์รถยนต์ ถอดตู้แอร์ออกมาล้างทั้งชุดเลย เพื่อความชัวร์ในความสะอาด แต่อาจจะยุ่งยากหน่อย และต้องแวคน้ำยาแอร์ใหม่ เปลี่ยนไดเออร์แอร์ใหม่ และเปลี่ยนวาล์วความดัน แต่ก็แลกกับความสะอาดมากกว่าการล้างแบบไม่ต้องถอดตู้แอร์
ไล่ฝุ่นและไวรัสในรถ

3. ราวจับ ที่เปิดประตู ก็สำคัญ

จุดที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น พวงมาลัย ก้านไฟเลี้ยว ที่เปิดประตูนอกรถ-ในรถ ตัวล็อคเข็มขัดนิรภัย คันเกียร์ ปุ่มต่างๆ หรือบริเวณเบรกมือ และราวจับบนหลังคา อาจจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโชคชั้นดี ควรหาน้ำยาฆ่าเชื้อโรค มาเช็ดตามบริเวณจุดดังกล่าว เพราะเราไม่รู้ว่า ก่อนที่คนๆ นั้น จะมานั่ง ไอจามหรือใช้มือจับอะไรมาบ้าง

4.ล้างรถหน่อยก็ดี

คราบความสกปรกบนตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นคราบฝุ่น คราบไคล ขี้นก หรือสิ่งสกปรกต่างๆ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโชคได้เป็นอย่างดี ถ้าหากว่ารถคุณเริ่มสกปรกเมื่อไหร่ ก็จัดการล้างรถให้สะอาด นอกจากจะดูดีแล้ว ยังดูไม่สกปรก เหมือนแหล่งรวมเชื้อโรคอีกด้วยครับ
ไล่ฝุ่นและไวรัสในรถ
และสำหรับใครก็ตาม ที่ตอนนี้กำลังอยากขายรถ ก็สามารถขายรถคันเดิมกับทาง CARRO ได้ง่ายๆ เพราะเรารับซื้อรถของคุณ ที่ CARRO Express เพียงแค่คลิก https://th.carro.co/sell-car/express หรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook Carro Thailand ได้ครับ
 

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.