Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เตรียมตัวก่อนออกจากบ้านในหน้าฝนกับแอปเช็กสภาพอากาศ

เริ่มเข้าหน้าฝนแบบนี้ พอออกจากบ้านทีไรก็แอบหวั่นใจกับสภาพอากาศซะจริง ๆ เดี๋ยวตก เดี๋ยวหยุด จนเดาไม่ออกว่าต้องเตรียมตัวยังไงออกจากบ้าน ซึ่งมันคงไม่สนุกแน่หากต้องตัวเปียก หรือไปทำงานสายเพราะติดฝน ดังนั้น เพื่อความมั่นใจแนะนำให้เปิดแอปเช็กอากาศหรือแอพแจ้งเตือนฝนตก ป้องกันไว้ล่วงหน้าจะได้พกร่ม หรือเสื้อกันฝนติดตัวก่อนออกจากบ้าน

1. RainViewer

แอพเช็คสภาพอากาศแม่น ๆ

Cr: App RainViewer

อัปเดตสภาพอากาศแบบ Real time ที่ครอบคลุมมากถึง 82 ประเทศ ซึ่งใครที่กำลังวางแผนเดินท่องเที่ยวต่างประเทศควรต้องดาวน์โหลดติดมือถือ เพราะจะได้จัดกระเป๋าเตรียมเสื้อผ้ากันได้ถูก และอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าใช้งานของแอปนี้คือ ารแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อมีฝนกำลังเคลื่อนตัวมาใกล้บริเวณที่เราอยู่ เพื่อจะได้เตรียมตัวหลบฝนกัน รวมถึงสามารถแชร์ข้อมูลให้คนอื่นทราบถึงสภาพอากาศล่าสุดได้อีกด้วย

2.Thai Weather

แอพเช็คสภาพอากาศแม่น ๆ

Cr : App Thai weather

แอปของกรมอุตุนิยมวิทยาที่คอยอัปเดตสภาพอากาศภายในประเทศ ซึ่งฟังก์ชันที่แนะนำสำหรับคนไม่อยากเปียกฝนตอนออกจากบ้าน คือ การพยากรณ์อากาศ ที่จะแสดงข้อมูลของแต่ละจังหวัดว่าสภาพฟ้าฝนเป็นยังไงบ้าง โดยมีข้อมูลทั้งแบบช่วงเวลาปัจจุบันและการพยากรณ์ล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีข้อมูลข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนต่าง ๆ จากกรมอุตุนิยมวิทยาไว้ให้คอยติดตามกัน

3.Yahoo Weather

แอพเช็คสภาพอากาศแม่น ๆ

Cr: App Yahoo Weather

แอปเช็กสภาพอากาศที่ดีไซน์สวยงามน่าใช้ มีภาพพื้นหลังเป็นวิวสวย ๆ ในแต่ละประเทศจากนักถ่ายภาพทั่วโลกมาช่วยปรับอารมณ์สุดเซ็งในวันอากาศครึ้ม ๆ ให้ดูสดใสขึ้น พร้อมกับแสดงข้อมูลสภาพอากาศอย่างละเอียดทั้งปัจจุบันและล่วงหน้าได้ยาวถึง 10 วัน รวมถึงแสดงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ความกดอากาศและความเป็นไปได้ที่จะเกิดฝน จะได้ไม่ลืมหยิบร่มและเสื้อกันฝนก่อนออกจากบ้าน

4. AccuWeather

แอพเช็คสภาพอากาศแม่น ๆ

Cr: App AccuWeather

แอปเช็กอากาศยอดนิยมที่ควรมีติดมือถือไว้เพราะบอกสภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถเรียกดูข้อมูลได้ง่าย ๆ ทั้งแบบรายชั่วโมงและรายวัน พร้อมอัปเดตข่าวสารของสภาพอากาศจากทั่วทุกมุมโลก และสะดวกยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชันช่วยเตือนเกี่ยวกับสภาพอากาศที่กำลังจะเกิดขึ้นล่วงหน้า รวมถึงบอกอัตราการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองและขนสัตว์ เป็นอีกฟังก์ชันดี ๆ ที่เหมาะสำหรับคนเป็นภูมิแพ้

5. Weathershot

แอพเช็คสภาพอากาศแม่น ๆ

Cr: App Weathershot

เอาใจสายโซเชียลชอบถ่ายรูปกับแอปเช็กอากาศที่โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นสีสันสดใส ไว้ถ่ายภาพสวย ๆ ในสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับแสดงสภาพอากาศในตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบัน แถมสามารถใส่ฟิลเตอร์และข้อความต่าง ๆ เพิ่มความคูลให้รูปภาพก่อนโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแอปที่ช่วยทำให้การอัปเดตสภาพอากาศดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

มีแอปดี ๆ ติดมือถือกันแล้ว ฝนจะตกตอนไหนก็ไม่หวั่น เพราะเตรียมตัวกางร่ม ใส่เสื้อกันฝนรอแล้ว ส่วนใครกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยว หรือทำธุระที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ในช่วงหน้าฝนแบบนี้อาจต้องระวังอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกันสักหน่อย แต่เพื่อความอุ่นใจขอแนะนำให้ทำประกันภัยการเดินทางโดย คลิกที่นี่และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามที่ โทร. 02 710 3100 หรือแอด LINE มาพูดคุยที่ @masii ได้เลย
ขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com
Rewrite by Butter Cutter
ประกันเดินทางในประเทศ

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.