Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เหตุผลทำไมต้องทำประกัน ทำแล้วได้อะไร?

เอาจริงๆ หลายคนก็คงคิดว่า “ทำไมต้องทำประกัน” ด้วย ไม่เห็นจะต้องจ่ายเบี้ยแพงๆ ให้เปลืองเงิน แถมยังเสียเวลาอีกต่างหาก! แต่ถ้าเราลองมองกลับกันนะ เวลาเราเกิดลื่นล้มหัวฟาดพื้น จนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เราก็จะไม่มีใครคอยดูแลค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้ อีกทั้งยังเป็นภาระให้กับครอบครัวอีก รู้อย่างงี้น่าจะทำประกันไว้ใช่ม้ะ? ถ้าชีวิตของคุณอยู่บนความเสี่ยง โดยเฉพาะคนที่เป็นเสาหลักของครอบครัว แล้วยังเป็นห่วงคนข้างหลังมาก ๆ ก็ลองมาพิจารณา 5 สิ่งนี้ดูก่อน !! เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อประกันได้ง่ายขึ้นครับ
 

ข้อดีการทำประกันที่คุณต้องตัดสินใจซื้อทันที !!

1. ป้องกันความเสี่ยงในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น

ทำไมต้องทำประกัน
ไม่มีใครรู้หรอกครับ ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หากเราประสบอุบัติเหตุหนักจำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาล ไหนจะค่ายา ค่ารักษา หรือถ้าเกิดเสียชีวิตกะทันหัน ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายทำศพเพิ่มเข้ามาอีก ยิ่งสมัยนี้ค่าจัดงานศพก็เเพงไม่ใช่น้อยๆ นะครับ 
เพนกวิน Frank ขอยกตัวอย่างกรณีคุณลุงท่านหนึ่งลื่นล้มในห้องน้ำจนเสียชีวิต แล้วไม่ได้ทำประกันไว้ ลูกของคุณลุงก็ต้องเสียค่าทำศพเป็นหลักแสนเลย !! แต่ถ้าสมมติว่าคุณลุงทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทประกันก็จะเข้ามาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทันที ถือเป็น ข้อดีของการซื้อประกันอบุัติเหตุที่คุณต้องรู้ รวมถึงประกันอื่น ๆ ด้วย เพราะว่ามันจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
โดยความเสี่ยงที่เราพูดถึงก็คือ ความเสี่ยงที่เราจะเจ็บป่วย ไม่สบายต่างๆนานา รวมถึงอุบัติเหตุไม่คาดฝันจนถึงเสียชีวิตด้วย เพราะอย่าลืมนะครับว่าปัจจุบันนี้ค่ารักษาพยาบาลก็เเพงเช่นกัน ถ้าไม่ได้เตรียมตัวเอาไว้ ก็อาจจะต้องไปกู้ยืมจนเกิดหนี้สิน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องทำประกันขึ้นมา ก็เพราะประกันจะเข้ามาช่วยกระจายความเสี่ยงดังกล่าว โดยเราสามารถเลือกประกันที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันเดินทาง หรือประกันอื่น ๆ ทั้งหมดนี้ก็จะช่วยรองรับค่าใช้จ่าย พร้อมทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากขึ้น ไม่เป็นภาระของลูกหลานแน่นอน

2. เป็นมรดกให้กับคนในครอบครัว

ทำไมต้องทำประกัน
แล้วทำประกันดีไหม ขอตอบว่า ดีครับ !! ถึงแม้จะเกิดอะไรขึ้นกับเรา อย่างน้อยคนข้างหลังก็จะได้มีเงินเอาไว้ใช้ติดตัว โดยเฉพาะคนที่ยังมีครอบครัวพึ่งพาอยู่ ก็ควรทำประกันเผื่อไว้เลย ลองคิดดูนะครับ ว่าถ้าเกิดคุณมีลูกน้อย และยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับคุณ แล้วลูกน้อยของคุณจะอยู่ยังไง? แต่ถ้าคุณมีประกันอยู่แล้ว ทางครอบครัวของคุณก็จะได้รับเงินก้อนเอาไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น หรือเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรหลาน ด้วยข้อดีการทำประกันก็เปรียบเสมือนมรดกมอบให้กับลูกหลานของคุณนั่นเองครับ
ประกันกลุ่ม

3. มีความคุ้มครอง (สำรอง) ไว้ใช้เมื่อยามฉุกเฉิน

ทำไมต้องทำประกัน
รู้หรือไม่ว่า? จำนวนเงินที่คุณจ่ายเบี้ยประกันทุกครั้ง จะกลายเป็นความคุ้มครองให้ใช้เมื่อยามจำเป็นอีกด้วยนะ สามารถนำมาสำรองค่ารักษาพยาบาล หรือเบิกค่าสินไหมทดแทนได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละประกัน อย่างเช่น ประกันชีวิตพ่วงกับสุขภาพ อันนี้ก็จะคุ้มครองกรณีคุณเข้ารับการรักษาตัวด้วย ควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ถือว่าทำเพื่อความสบายใจ พร้อมรับผลตอบแทนในระยะยาวของคุณ จึงเป็นเหตุผลทำไมเราต้องทำประกันไว้ เพราะจะได้มีเงินเอาไปใช้ในยามฉุกเฉินนั่นเอง เพนกวิน Frank ขอยกตัวอย่างกรณี ดังนี้ครับ

  • มีความคุ้มครองไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น
  • มีความคุ้มครองสำหรับค่ารักษาพยาบาล
  • มีความคุ้มครองใช้รักษาโรคร้ายแรง
  • มีความคุ้มครองด้านเงินทุนเลี้ยงชีพกรณีทุพพลภาพถาวร 
  • มีความคุ้มครองช่วยเลี้ยงชีพกรณีสูญเสียอวัยวะสำคัญ

จากข้างต้น คุณก็สามารถนำเงินทุนสำรองในกรณีต่าง ๆ ไปใช้ได้ ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ของคุณ หากจะกล่าวข้อดีการทำประกันแบบรวม ๆ ก็คือ เจ็บป่วยเราช่วยได้ เสียชีวิตก็จ่ายคืน หรือมีปัญหาก็เคลมให้นั่นแหละครับ  ดังนั้น การออมเงินกับประกันก็เป็นทางเลือกที่ช่วยการันตีได้ว่า คุณจะมีเงินเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือดูแลชีวิตของคุณอย่างแน่นอน

4. มีกรมธรรม์ประกันภัยช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ดี

ทำไมต้องทำประกัน
นอกจากการซื้อประกันจะทำให้เรามีเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉินแล้ว การทำประกันก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างเครดิตให้กับเราอย่างไม่น่าเชื่อด้วยนะ เช่นกรณีกู้ยืมเงินเพื่อผ่อนบ้าน หากเรามีประกันบ้าน หรือประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ ทางธนาคารก็จะอนุมัติเงินกู้ให้ผ่านง่ายขึ้น (บางครั้งก่อนขอสินเชื่อธนาคารจะต้องทำประกันบ้านด้วยนะ)
นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่าเชื่อถือในการเดินทางไปเที่ยวยุโรปอีกด้วยนะ สำหรับการซื้อประกันเดินทางไว้ขอวีซ่าเชงเก้น ซึ่งประกันเดินทางจะมี ความคุ้มครองวีซ่า ด้วย ถือเป็นหลักประกันได้ว่าคุณจะมีคนคอยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล เมื่อยามไม่สบาย หรือบาดเจ็บระหว่างเดินทางนั่นเอง
นี่เป็นตัวอย่างที่ทำให้เรามองเห็นและเข้าใจข้อดีการทำประกันต่าง ๆ เอาไว้ จะช่วยเพิ่มสร้างเครดิตให้กับเราได้มากเลยล่ะ !!

5. มีประกันก็มีคนคอยช่วยเหลือ และดูแลคุณ

ทำไมต้องทำประกัน
หลายคนไม่น้อยยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรทำประกันดีไหม สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ทำประกันอะไรไว้เลย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินก็จะขาดคนคอยช่วยเหลือ หรือให้บริการกับคุณนะครับ แต่ถ้าคุณทำประกันเอาไว้ ทางบริษัทประกันก็จะเข้ามาดูแลพร้อมกับประสานงานทันที ส่วนเรื่องคดีความทางกฎหมายก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะจะมีทางเจ้าหน้าที่ประกันคอยให้คำแนะนำไม่ให้คุณเสียเปรียบแน่นอน ต้องขอบอกว่า เมื่อเกิดเหตุอะไร คุณก็จะอุ่นใจมากขึ้น
หรือใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันแบบไหนดี ? ก็สอบถามทางเจ้าหน้าที่ประกันภัย หรือโบรกเกอร์ได้เลย เช่น แฟรงค์ อินชัวร์รันซ์ โบรกเกอร์ เรามีบริการเลือกประเภทของกรมธรรม์ประกันภัยให้เหมาะสมกับคุณอีกด้วย  
เห็นไหมล่ะ ว่าทำไมถึงต้องทำประกัน เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าได้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากคุณทำประกันเอาไว้ก่อน ก็จะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายมากนัก เสมือนเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แต่คุ้มค่ามากเมื่อเกิดเรื่องร้ายแรงกับคุณ แถมยังเป็นเสาหลักให้กับคนในครอบครัวอีกด้วย เพื่อให้ชีวิตของเราปลอดภัยไว้ก่อน และคนที่เรารักอยู่อย่างสบาย ลองมองหาประกันไว้ให้อุ่นใจกันดีกว่า
หรือถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อประกันที่ไหนดี ก็สามารถซื้อประกันออนไลน์กับ frank.co.th ได้เช่นกันนะ วิถีการซื้อขายประกันแบบใหม่ ซื้อปุ๊ป ได้ปั๊ป พร้อมรับความคุ้มครองทันที !! ดั่งตามสโลแกนว่า “รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ”  ไม่เพียงแค่นั้นนะ หากคุณต้องการปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องประกัน ก็สามารถสอบถามกับเราได้ ซึ่งเรายินดีให้คำปรึกษาคุณอยู่เสมอ เพราะเรามุ่งหวังให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดี และคุ้มค่าที่สุดครับ
 
ซื้อประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.