Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการดูแลเพื่อให้ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีพัฒนาการที่ดี แต่คุณแม่หลายคน โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่ก็อาจไม่รู้ว่าคนท้องออกกำลังกายอย่างไรถึงจะเหมาะ จะดูแลครรภ์ ดูแลสุขภาพด้วยวิธีไหนถึงจะถูกต้อง ไม่ต้องห่วงครับคุณแม่ เพราะวันนี้ เพนกวิน Frank ได้รวบรวม 5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ ที่มีพร้อมทั้งกูรู และอุปกรณ์เพื่อดูแลคุณแม่และลูกในครรภ์อย่างถูกวิธี จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ไปดูกัน!

  • โยคะ
  • ว่ายน้ำ
  • ตรวจสุขภาพ
  • สปา
  • ทานเบเกอรี่

1. เล่นโยคะสำหรับคนท้องที่ YOGA SUTRA STUDIO

5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
โยคะเป็นวิธีการออกกำลังกายยอดฮิตของสาว ๆ ยุคนี้เลยว่าไหมครับ ทั้งทำให้ร่างกายได้เผาผลาญ ปรับสมดุล เพิ่มความยืดหยุ่น และที่สำคัญ ถ่ายรูปออกมาสวยอีกต่างหาก และโยคะที่ YOGA SUTRA STUDIO  ก็มีทุกอย่างพร้อมสำหรับคุณแม่ที่ต้องการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี กับ คอร์สโยคะ Prenatal Yoga โยคะคนท้องที่ออกแบบท่าทางมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะ ช่วยลดปัญหาที่คุณแม่ต้องเจอระหว่างตั้งครรภ์ ทั้งอาการปวดหลัง ปวดบ่า ปวดคอเนื่องจากการรับน้ำหนักครรภ์ ปรับการไหลเวียนเลือดให้เหมาะสม ช่วยให้คุณแม่สดชื่นทั้งร่างกายและจิตใจ มีทั้งคอร์สแบบรวม แบบส่วนตัว หรือแบบสอนที่บ้านสำหรับคุณแม่ที่ไม่สะดวกเดินทาง แต่ถ้าใครมาเรียนที่สตูดิโอ อยากบอกว่า นอกจากห้องโยคะจะกว้างขวาง ได้สัมผัสกลิ่นอาย Neo Indian แล้ว วิวของห้องเรียนยังเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ได้บำบัดทั้งร่างกาย จิตใจ แถมได้ชมวิวสวย ๆ แบบนี้ ทั้งคุณแม่และลูกในท้องฟินกันเลย
สถานที่ : ชั้น 32 อาคารสาธรนครทาวเวอร์ ถนนสาทรเหนือ
การเดินทาง : ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี
ข้อแนะนำ : คุณแม่ที่สนใจเล่นโยคะ ควรมีอายุครรภ์ไม่น้อยกว่า 4 เดือนขึ้นไปครับ

2. ฟิตร่างกายใต้น้ำที่ Aquafitness Health Club

5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
ถ้าถามว่า คนท้องออกกำลังกายแบบไหนเหมาะที่สุด ก็ต้องตอบว่า การว่ายน้ำเป็นวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับคนท้องที่สุดเลยครับ เพราะนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น การว่ายน้ำยังเป็นการออกกำลังกายที่เสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บน้อยมาก เพราะเมื่อคุณอยู่ในน้ำ น้ำหนักคุณจะเหลือแค่ 10% และน้ำยังช่วยลดความตึงของกระดูกข้อต่อ รวมทั้งกล้ามเนื้อลง และที่ Aquafitness Health Club สโมสรสุขภาพ ณ สาธุประดิษฐ์ ก็มีสระว่ายน้ำที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายในน้ำโดยเฉพาะ (Aquatic Exercise) ซึ่งมีระบบควบคุมอุณหภูมิ และวิธีการบำบัดน้ำด้วยก๊าซโอโซน
แต่เหตุผลที่แฟรงค์แนะนำ Aquafitness Health Club เป็นสถานที่ออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพราะที่นี่ มีบริการ Aqua Maternity โปรแกรมการออกกำลังกายสำหรับหญิงระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอดโดยเฉพาะ ที่คิดค้นโดยแพทย์นักสรีรวิทยาการออกกำลังกายร่วมกับหมอสูตินรีเวช ทำให้รับประกันเรื่องความปลอดภัยและประโยชน์ โดยโปรแกรมนี้ จะช่วยในเรื่องของ ระบบไหลเวียนเลือด ความแข็งแรง ยืดหยุ่นของร่างกายรวมทั้งระบบหายใจให้แก่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ลดอาการปวดเมื่อยร่างกาย นอกจากนั้น การว่ายน้ำยังช่วยให้คุณแม่ได้ฝึกจังหวะการหายใจ ซึ่งช่วยในการคลอดอีกด้วย
สถานที่ : 1009/3 ซอยสาธุประดิษฐ์ 20 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.10120
เดินทาง : เข้าซอยสาธุประดิษฐ์ 20 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดไผ่เงิน ร้านจะอยู่ตรงสุดซอย
แนะนำ : ก่อนเข้าโปรแกรม Aqua Maternity คุณแม่ควรปรึกษาสูติแพทย์ประจำตัวก่อนนะครับ

3.เข้าคอร์สอบรม เตรียมพร้อมคุณแม่ตั้งครรภ์ก่อนคลอด

5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
เพราะการเป็นคุณแม่นั้นเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง! เอ๊ะ นี่คุณแม่หรือสไปเดอร์แมนเนี่ย แต่ก็เป็นเรื่องจริงครับ การเป็นแม่นั้นมีเรื่องต้องเตรียมพร้อมมากมาย ทั้งสุขภาพ ร่างกาย ข้อมูลความรู้เพื่อดูแลลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แต่คุณแม่มือใหม่ จะไปหาข้อมูลจากไหนดีล่ะ ไม่ต้องห่วงครับ เพราะหลายโรงพยาบาลได้มีการเปิดคอร์ส “ครรภ์คุณภาพ”  ให้ความรู้แก่คุณแม่เกี่ยวกับเรื่องการดูแลครรภ์จนถึงหลังคลอด
โดยคอร์สครรภ์คุณภาพนี้จะแบ่งคอร์สและบทเรียนตามอายุครรภ์ของคุณแม่ เช่น อายุครรภ์ 3 - 5 เดือน จะเรียนเรื่องของการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกายของคุณแม่ขณะตั้งครรภ์ อาการผิดปกติที่ควรมาพบแพทย์ วิธีดูแลครรภ์ การรับประทานอาหาร การปฏิบัติตัว ท่านั่ง ท่านอน ที่ถูกต้อง ส่วนอายุครรภ์  6 - 8 เดือน ก็จะเรียนเรื่องของ การกระตุ้นพัฒนาการเด็กทารก อาหารที่ควรทานเพื่อบำรุงน้ำนม ท่าสำหรับให้นมลูกที่ถูกต้อง การเตรียมตัวหากต้องเดินทางไปทำงานนอกบ้าน และการเตรียมตัวคลอด เรียกได้ว่า เป็นคอร์สเรียนที่เปลี่ยนจากคุณแม่มือใหม่ ให้กลายเป็นคุณแม่รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเลย 
สถานที่ : โรงพยาบาลที่เปิดคอร์สอบรม
แนะนำ : เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ให้เลือกคอร์สอบรมของโรงพยาบาลเดียวกับที่เข้าฝากครรภ์นะครับ

4. เข้าสปาผ่อนคลาย ที่ Lullaby Spa

5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
จะมีอะไรสบายไปกว่าการได้นวดผ่อนคลาย พร้อมกลิ่นอโรม่าหอมอ่อน ๆ อีกครับ แค่คิดก็รู้สึกฟินสบายแล้ว แต่! สำหรับคุณแม่ที่ต้องดูแลครรภ์แล้ว การนวดแบบไม่ถูกวิธี อาจส่งผลร้ายต่อครรภ์ถึงขั้นแท้งได้เลยนะครับ อย่างเช่นข่าวจาก Sanook หมอเตือน คนท้องห้ามนวด! เสี่ยงลิ่มเลือดอุดตัน-แท้ง-เสียชีวิต โดยมีเนื้อข่าวว่า “ สาวตั้งครรภ์ 6 เดือน เข้าไปใช้บริการนวดแผนโบราณแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่สุดท้ายเกิดอาการช็อกและชักคาเตียงนวดจนหมดสติ “
โดยภายหลังจากข่าวนี้ออกมานะครับ ก็มีความกังวลว่า คนท้องนวดได้ไหม? ปลอดภัยหรือเปล่า ซึ่งสูติแพทย์ออกมาเตือนว่า คนท้องนวดได้ครับ แต่การนวดสำหรับคนท้องนั้นจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม ทั้งวิธีนวด เก้าอี้ เตียง และหมอนที่ใช้ และที่ Lullaby Spa ก็มีคอร์สนวดสปา Pre-natal Massage เพื่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ทั้งวิธีการนวดที่นุ่มนวล อุปกรณ์ทั้ง เตียง เก้าอี้ น้ำมันนวดที่ออกแบบมาสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ ไปจนถึงหมอนวดผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดคนท้อง ช่วยฟื้นฟูให้คุณแม่หายเมื่อยล้าจากการอุ้มท้อง และช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจ ลดความเครียด และช่วยให้นอนง่าย หลับสบายยิ่งขึ้น
สถานที่ : Life Center ใน Q. House Lumpini
การเดินทาง : ลง MRT สถานีลุมพินี
แนะนำ : ที่ Lullaby Spa มีคอร์สนวดสำหรับคนท้องหลายคอร์ส ทั้งนวดตัว นวดขา หัวไหล่ ซึ่งแต่ละคอร์สจะกำหนดอายุครรภ์ต่างกัน แฟรงค์แนะนำให้คุณแม่สอบถามรายละเอียดก่อนจองคอร์สนะครับ

5. ทานเบเกอรี่เพื่อสุขภาพที่ ORGANIC SUPPLY

5 กิจกรรมดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
หลังจากรู้สถานที่คนท้องออกกำลังกาย ดูและสุขภาพกันไปแล้ว เรื่องกินก็สำคัญกับการดูแลครรภ์เหมือนกันนะครับ อาหารที่มีประโยชน์นั้นช่วยให้เสริมสร้างพัฒนาการเด็กให้แข็งแรง คุณแม่จะต้องพิถีพิถันเรื่องการกิน ต้องควบคุมอาหาร ทำให้ระหว่างตั้งท้องคุณแม่หลายคนต้องเลี่ยงกินหวาน ขนมเค้ก เบเกอรี่ นี่ลืมไปได้เลย แต่ถ้ามีเบเกอรี่ที่ทั้งอร่อยทั้งมีประโยชน์ล่ะ? 
เพื่อเอาใจคุณแม่สายขนมหวาน แฟรงค์ขอแนะนำ ร้าน ORGANIC SUPPLY ร้าน เบเกอรี่บรรยากาศดีๆ ที่คุณแม่ไม่ควรพลาด เพราะมีเค้กแนวรักสุขภาพด้วยการใช้ผลไม้และธัญพืชเป็นวัตถุดิบหลัก ลดหวานลงนิดนึงแต่ยังคงความอร่อยไว้แบบเต็มเปี่ยม เมนูที่ดัง ๆ และเหมาะกับคุณแม่ก็ได้แก่ “Vegan Bread (Pumpkin)” ขนมปังฟักทองที่ใช้น้ำมันรำข้าวแทนเนย ช่วยบำรุงสายตา แถมยังบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ชุ่มชื่น ชะลอรอยเหี่ยวย่นอีกด้วย คุณแม่คนไหน ร่างกายต้องการปะทะของหวาน มาร้านนี้เลย ฟิน!
สถานที่ : 148 ถนนนาคนิวาส แขวง ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230 (ตรงข้ามซอย นาคนิวาศ 7)
การเดินทาง : ใช้ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาออก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 71 (นาคนิวาส 21) เลี้ยวขวาตรงร้าน Is Delight resturant เข้าสู่ถนน นาคนิวาส ร้านอยู่ข้างขวาก่อนขึ้นสะพานข้ามคลองทรงกระเทียม

และนี่ก็คือ 5 สถานที่ดูแลสุขภาพเพื่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ ที่แฟรงค์นำมาฝาก มั่นใจได้เลยว่าทุกที่มีบริการที่ออกแบบมาเพื่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยเฉพาะ เพราะอย่างนั้น ปลอดภัยหายห่วงจ้า 
สุขภาพของคุณแม่นั้นจะส่งไปยังสุขภาพของลูกในครรภ์ หากคุณแม่แข็งแรง ลูกน้อยก็แข็งแรง การเป็นแม่จึงเต็มไปด้วยความรับผิดชอบ แม้จะเหนื่อย แต่ก็เป็นหน้าที่ที่สำคัญมาก ๆ แฟรงค์ก็ขอใช้โอกาสในเดือนแห่งวันแม่นี้ อวยพรให้คุณแม่ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง ทั้งร่างกาย และจิตใจนะครับ ด้วยรักและห่วงใยจากแฟรงค์ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ
 
ประกันสุขภาพ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.