Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ที่เที่ยวในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้า พร้อมที่พัก

เอาใจสายเที่ยว สายช้อป! ที่ไม่อยากเดินทางไปต่างจังหวัดไกลๆ เพราะเบื่อรถติดก็ไม่ใช่ปัญหาต่อไปแล้ว เพราะวันนี้ Frank จะพาทุกคนไปชมกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ทั้งสนุก ทั้งชิล แถมยังได้ถ่ายรูปสวยๆ อัพโพสต์ลงโซเชียลอีกด้วยนะ หากเพื่อนๆ เตรียมวางแผนแล้วแต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวกรุงเทพที่ไหนดี? งั้นเราลองไปเที่ยวชมเมืองหลวงแห่งนี้กันเถอะ รับรองคุณจะต้องสนุกจนกลับมาอีกครั้งแน่นอน

1. พระราชวังพญาไท

ที่เที่ยวในกรุงเทพ
เมื่อพูดถึงที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายยุคโบราณ ก็ต้องยกให้ “พระราชวังพญาไท” เป็นอันดับหนึ่งเลยล่ะ เพราะที่นี่เคยเป็นวังเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5  และเป็นพระตำหนักที่ประทับหลังเล็กสมัยก่อน จนมาถึงรัชกาลที่ 6 (ดุสิตธานี)  ซึ่งจุดเด่นของพระราชวังพญาไทจะมีสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่มีหลังคาสีแดงยอดแหลม อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของพระที่นั่งจักรีอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจเข้ามาชมพิพิธภัณฑ์นี้จะมีไกด์พาไปยังโซนต่างๆ ได้แก่ ท้องพระโรงกลาง  ห้องพระบรรทมเดิม ห้องทรงพระอักษร และสวนโรมันที่มีศาลาทรงโดมแบบสไตล์โรมัน
ส่วนบริเวณหน้าอาคารพระที่นั่งพิมานจักรีจะมีร้านกาแฟนรสิงห์เล็กๆ ที่เคยเป็นเรือนรองรับแขกในวัง ก็สามารถแวะเข้ามาลิ้มลองรสชาติทั้งกาแฟ ชา น้ำผลไม้ และเบเกอรี่อร่อยๆ ที่เสริฟ์แบบสดใหม่ พร้อมกับเช็กอินบรรยากาศวังเก่าภายในร้านกาแฟ
ที่เที่ยวในกรุงเทพ
ทั้งนี้พระราชวังพญาไทจะตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS อนุเสาวรีย์ฯ ประมาณ 500 เมตร เปิดให้เข้าชมวังอังคารและวันพฤหัสบดี เวลา 13.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30 น. และ 13.30 น. ไม่เสียค่าเข้าชม (แต่งกายสุภาพและเข้าชมไม่เกิน 40 คน)

แนะนำที่พักใกล้ๆ : Vib Best Western Sanam Pao


Vib Best Western Sanam Pao โรงแรมสุดหรูตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอารีย์ 800 เมตร และบีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 1.3 กม. ห้องพักทุกห้องมีเครื่องปรับอากาศ มีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง และเฟอร์นิเจอร์ครบครัน อำนวยความสะดวกต่างๆ ของผู้เข้าพักได้ดี

2. ตลาดวังหลัง

ที่เที่ยวในกรุงเทพ
“ตลาดวังหลัง” ไม่ได้มีดีแค่ซูซิอย่างเดียว  แต่ตลาดวังหลังยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยของกินเด็ดๆ อีกมากมาย ถ้าใครมีโอกาสก็ลองแวะเข้ามาชิมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านเตี๋ยวไก่ตุ๋น ร้านก๋วยจั๊บญวน ร้านหมูทอดชาววัง ร้านเบเกอรี่ ร้านคาเฟ่เล็ก แถมยังมีเมนูของหวานขึ้นชื่ออย่าง มันเชื่อม ขนมถังแตก ขนมปลากริมโบราณ ขนมตะโก้กะทิสด และทับทิมกรอบวังหลังพาให้อิ่มท้องตลอดทาง รวมถึงเเหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และสินค้าแฟชั่นสวยๆ อีกมากมาย
ที่เที่ยวในกรุงเทพ
ซึ่งเราสามารถเดินทางง่ายๆ เพียงนั่งเรือข้ามฝากจากท่าพระจันทร์ ท่ามหาราช และท่าช้างมาที่ท่าเรือวังหลัง หรือใครสะดวกเดินทางรถไฟฟ้า BTS ก็ให้นั่งมาลงสถานีสะพานตากสิน แล้วต่อเรือด่วนเจ้าพระยา (ธงสีส้ม) มาลงที่ท่าเรือวังหลังได้เหมือนกัน ก็ลองแวะเที่ยวแวะช้อปกันได้

แนะนำที่พักใกล้ๆ : Theatre Residence


Theatre Residence โรงแรมที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าชื่อดัง ห่างจากท่าเรือวังหลัง และท่าเรือมหาราชเพียง 300 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-10 นาที มีห้องพักที่สะอาด มีห้องน้ำส่วนตัวและเครื่องใช้ในห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก

3. อุทยานเบญสิริ

ที่เที่ยวในกรุงเทพ
หากที่ใครอยากพักผ่อนแบบสบายๆ ที่เที่ยวติด bts ก็สามารถแวะเข้ามาที่ “อุทยานเบญสิริ” กันต่อเลย หนึ่งในสวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ประมาณ 700 เมตร เหมาะกับคนที่ต้องการมาทำกิจกรรมพักผ่อนและออกกำลังกาย  เพราะที่นี่จะมีโซนสำหรับลานกีฬาไว้ให้ออกกำลังกายด้วยนะ ได้แก่ สนามตะกร้อ สนามวอลเลย์บอล สนามบาสเกตบอล สนามเด็กเล่น ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ แต่ถ้าใครที่ชอบเดินเล่นแบบชิลๆ หน่อยก็จะมีผลงานศิลปะจำพวกประติมากรรมตามจุดต่างๆ ของอุทยาน สามารถเที่ยวได้ฟรีตลอดทั้งวัน

แนะนำที่พักใกล้ๆ : Rembrandt Sukhumvit


Rembrandt Sukhumvit  โรงแรมที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ประมาณ 700 เมตร และอยู่ใกล้สวนเบญจสิริเพียงแค่ 400 เมตร มีห้องพักให้เลือกหลากหลาย ทั้งห้องธรรมดา ห้องพักสำหรับครอบครัว และยังมีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Wifi) ฟรีอีกด้วย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน (แต่รีบจองหน่อยนะ ห้องมีจำนวนจำกัด)

4. พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน

ที่เที่ยวในกรุงเทพ
เข้าชมพิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อยู่ตรงข้ามกับสนามกีฬาแห่งชาติ เพียงคุณเดินทางเข้าสู่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็จะเห็นบ้านเรือนไทยไม้สักแบบดั้งเดิม พร้อมกับการสาธิตทอผ้าไหมไทย และเครื่องทอผ้าไหมของจิม ทอมป์สัน  รวมถึงวัตถุโบราณต่างๆ เช่น เครื่องกระเบื้องเคลือบ ถ้วยชามเบญจรงค์ ไม้แกะสลัก และพุทธรูปอยุธยาสมัยก่อน
ที่เที่ยวในกรุงเทพ
ที่เที่ยวแห่งนี้จะเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบของสะสมโบราณ และศิลปวัฒนธรรรมของไทย นอกจากนี้ยังเปิดนิทรรศการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกับมัคกุเทศก์ด้วย แล้วที่สำคัญก่อนกลับบ้าน เพื่อนๆ อย่าลืมแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกันด้วยนะ เปิดให้ทำการทุกวัน เวลา 09.00 น. - 18.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 150 บาท และนักเรียน นักศึกษา 100 บาท

แนะนำที่พักใกล้ๆ : Evergreen Laurel Hotel Sathorn Bangkok


Evergreen Laurel Hotel Sathorn Bangkok ที่พักใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี 500 เมตร และบีทีเอสศาลาแดง 600 เมตร อยู่ใกล้แถวย่านการค้าสีลมและสาธรของกรุงเทพฯ มีห้องพักให้คุณเลือกได้ตามที่ต้องการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงมีบริการตั้งแต่อาหารจีนชั้นเลิศ และบุฟเฟต์อาหารนานาชาติ

5. เยาวราช

ที่เที่ยวในกรุงเทพ
ปิดท้ายด้วยการหาของกินอร่อยๆ ในย่าน “เยาวราช” หรือรู้จักกันในนามว่า “Chinatown” ถือเป็นแหล่งชุมชมของชาวจีนกลุ่มใหญ่ที่มาอาศัยตั้งแต่สมัยโบราณ ถนนเยาวราชแห่งนี้จะเต็มไปด้วยตลาดค้าขายโดยเฉพาะของกินและขนมหวานแบบสไตล์จีน เช่น หูฉลามน้ำแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอด ก๋วยจั๊บตำรับแต้จิ๋ว ไหลหลำ ขนมเบื้อง เชงทึงหมี่หวาน บัวลอยน้ำขิง เต้าทึง เต้าฮวย รังนก และเกาลัด เป็นต้น
ที่เที่ยวในกรุงเทพ
บอกเลยว่า มีครบทุกรสชาติให้คุณอิ่มท้องตลอดกลางวันกลางคืนเลย  ส่วนช่วงตอนกลางคืนจะมีนักท่องเที่ยวชาติต่างชาติเยอะหน่อย ถ้าใครชอบกินเมนูอะไร ก็สามารถแวะซื้อกลับบ้านกันได้ แถมเดินทางง่ายนิดเดียว เพราะว่าเป็นที่เที่ยวใกล้รถไฟฟ้า MRT จากสถานีวัดมังกรเพียงแค่ 200 เมตรก็ถึงเยาวราชเลย

แนะนำที่พักใกล้ๆ : Shanghai mansion Bangkok


Shanghai mansion Bangkok โรงแรมสไตล์จีนใจกลางเยาวราช ที่ตกแต่งแบบจีนทั้งภายนอกและภายในอาคาร มีเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าพักในโรงแรม ซึ่งอยู่ติดกับถนนเยาวราชสามารถเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืนแบบสบายๆ ห่างจาก MRT วัดมังกรเพียงแค่ 350 เมตรเท่านั้น
วันหยุดว่างๆ นี้ใครอยากไปเที่ยวกรุงเทพก็ลองชวนแฟน ชวนแก๊งเพื่อนมาที่ยวมาช้อปกันได้ แถมเดินทางสะดวก เพราะเป็นสถานที่เที่ยวใกล้รถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT แต่ถ้าใครอยากหาที่พักผ่อนในย่านกรุงเทพฯ ที่พักใกล้รถไฟฟ้าก็สามารถจองผ่าน Booking.com ได้เช่นกัน มีบริการที่พักให้คุณเลือกหลายระดับในราคาคุ้มค่าแน่นอน แล้วที่สำคัญอย่าลืมทำประกันเดินทางในประเทศ กับ frank.co.th เพื่อเป็นตัวช่วยให้เราเที่ยวไทยอย่างสนุก แบบหมดกังวลด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กใหญ่ระหว่างเดินทางภายในประเทศ มาพร้อมกับค่ารักษาพยาบาล ราคาเบี้ยเริ่มต้นแค่ 55 บาท  ก็อุ่นใจตลอดทุกทริป
 
ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.