Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ร้านอาหารอร่อย พาแม่ไปกินข้าว

แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง... เอ้า วันแม่ทั้งทีนอกจากจะพาคุณแม่ไปเที่ยว และไหว้พระทำบุญกันแล้ว ก็ต้องใช้วันหยุดให้คุ้มค่าซะหน่อย หาเเพลนพาคุณแม่ไปกินข้าวมื้อเย็นแบบพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาสุดพิเศษให้กับคุณ และคนในครอบครัว แสดงคำบอกรักที่ไม่ต้องเอ่ยคำว่ารักเลยครับ ด้วยการพาไปกินอาหารอร่อยในกรุงเทพมหานคร แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะพาแม่ไปกินข้าวที่ไหนดี วันนี้เพนกวิน Frank ขอแนะนำร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกันด้วยนะ  รับรองว่าต้องอร่อยถูกใจคุณแม่แน่นอน….

1. Waterside Resort Restaurant

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
อันดับแรกร้านอาหารอร่อยที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น ต้องขอแนะนำร้าน Waterside Resort Restaurant (วอเตอร์ไซด์รีสอร์ทเรสเตอรองท์) เลยครับ เนื่องจากร้านนี้จะเน้นฟิวชั่นอาหารไทยกับอาหารจีน มีรสชาติกลมกล่อม เหมาะกับการพาคุณแม่กินข้าวมื้อเย็นมากๆ  ซึ่งเราจะประทับใจตั้งแต่เดินเข้าไปยังในร้าน มองเห็นวิวริมแม่น้ำและสะพานไม้ที่ทอดยาว ประดับด้วยโคมไฟสวยงาม มีบรรยากาศให้คุณเลือกทั้ง 2 แบบเลยนะ ได้แก่ แบบด้านนอก (Outdoor) และ แบบด้านใน (Indoor) เสมือนพาครอบครัวมาพักผ่อนแบบสไตล์รีสอร์ทครับ หรือจะลองเดินถ่ายรูปชิล ๆ กับคุณแม่ได้เช่นกัน ยิ่งถ้ามาตรงกับช่วงวันเกิดทางร้านก็จะมีเซอร์ไพรส์เค้กสุดพิเศษ พร้อมกับตีกลองยาวโชว์อีกด้วยครับ จะพาคุณแม่หรือจะพาครอบครัวไปรับประทานก็ได้ทั้งนั้น

เมนูแนะนำให้กับคุณแม่

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
ชวนบอกรักคุณแม่ด้วยเมนูแสนอร่อย ได้แก่ ยำวอเตอร์ไซค์, ขาหมูเยอรมันทอด, ส้มตำผลไม้รวมกุ้งเผา, คอหมูย่าง, ปลากระพงทอดราดสมุนไพร และกุ้งอบวุ้นเส้น 

วิธีการเดินทาง

แค่คุณขับรถจากแยกเกษตร-นวมินทร์ตัดใหม่ แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปประมาณ 100 เมตร หลังจากนั้นจะเห็นสะพานให้ชิดขวาเพื่อกลับรถบริเวณนั้น แล้วตรงไปประมาณอีก 800 เมตร จะเห็นร้านวอเตอร์ไซด์รีสอร์ทเรสเตอรองท์อยู่ด้านซ้ายมือนั่นเอง จะเปิดให้บริการทุกวัน ช่วงเวลา 17.00 - 01.00 น. เบอร์ติดต่อ 02-018 9200 

2. The Local by Oam Thong Thai Cuisine 

ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
หากคุณแม่ของคุณชื่นชอบร้านอาหารสไตล์ไทยพื้นบ้าน ก็ลองพามาที่  The Local by Oam Thong Thai Cuisine หรือ ร้าน เดอะ โลคอล บาย ออมทอง กันก่อนครับ เรียกว่าครบสูตรเรื่องอาหารไทยนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น อาหารภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง หรือภาคอีสาน  ซึ่งแต่ละเมนูนั้นจะมาจากตำราอาหารเก่าแก่ และคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อย่างเช่น น้ำพริกแกงสูตรลับจากทางร้านมาปรุงแต่งกับเมนู และผักบางชนิดที่ปลูกขึ้นเองครับ จึงหากินไม่ได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป นอกจากนี้บรรยากาศรอบๆ ร้าน เดอะ โลคอล บาย ออมทอง จะมีลักษณะเป็นอาคารทรงไทยแบบโบราณ และข้าวของเครื่องใช้สมัยก่อน เลยทำให้ได้กลิ่นอายของยุคเก่าๆ ถือเป็นร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกินข้าวเฉพาะ หรือจะพาคนในครอบครัวไปได้เช่นกันครับ

เมนูแนะนำให้กับคุณแม่

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
ลองสั่งอาหารสไตล์พื้นบ้านให้กับคุณแม่ก่อน เขาลือกันว่าเด็ดมากครับ เช่น แกงรัญจวนไก่, แกงคั่วเนื้อปลาใบส้มแป้น, ข้าวซอยไก่ หมูฮ้อง เมี่ยงบัวหลวง ยำใบชะคราม ใบเหมียงผัดไข่ หรือจะลองยำตะไคร้สามเกลอใต้ เมนูเด็ดเพื่อสุขภาพของคุณแม่ ก็อร่อยไม่แพ้กัน ส่วนเมนูของหวานนั้นก็จะเป็นต้นตำรับจากทางร้านอย่างเช่น ข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเด็ด บัวลอย และไอศกรีมกะทิ เป็นต้น เชื่อว่าคุณแม่จะต้องรู้จักเกือบทุกเมนูแน่นอนครับ

วิธีการเดินทาง

ให้ขับรถตามถนนสุขุมวิท แล้วมุ่งหน้าสุขุมวิท 23 แล้วเลี้ยวเข้าซอยประมาณกลางซอย จะเจอร้านเดอะโลเคิลบายออมทอง อยู่ด้านขวามือ ฝั่งตรงข้ามกับอาคารประสานมิตรพลาซ่า โดยที่นี่จะเปิดให้บริการเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงกลางวัน เวลา 11.30 - 14.30 น. และช่วงเย็น เวลา 17.30 - 23.30 น. หรือติดต่อเบอร์โทรที่ 02-664 0664 

3. ร้านกินลมชมสะพาน

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
อีกหนึ่งร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน ต้องยกให้ ร้านกินลมชมสะพาน” ครับ จุดเด่นของร้านนี้จะอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเราจะได้เห็นวิวสะพานพระราม 8 อย่างชัดเจน  หากเดินเข้าทางหน้าร้านจะมีสระน้ำพุให้ถ่ายรูปเช็กอินก่อน ตรงบริเวณนั้นเราจะเห็นโซนครัว และอาหารทะเลกันสดๆเลย ส่วนบรรยากาศภายในร้านจะตกแต่งสไตล์เรือนไทยระหว่างภาคกลางกับภาคใต้ แน่นอนว่าคุณจะได้สัมผัสกลิ่นอายของความเป็นไทยร่วมสมัย และดนตรีสดให้ฟังตลอดคืน หรือถ้าใครอยากจะพาคุณแม่ไปล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ทางร้านกินลมชมสะพานก็ยังมีบริการเรือให้ล่อง พร้อมกับดินเนอร์ชิล ๆ ยามค่ำคืนอีกด้วย แนะนำให้เราโทรจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนครับ

เมนูแนะนำให้กับคุณแม่

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
ได้แก่ น้ำพริกไข่ปู กุ้งแม่น้ำเผา ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ปลากะพงสมุนไพร, เมี่ยงกุ้งฝอย ปูไข่ผัดผงกะหรี่  และยำคอหมูย่างส้มโอ ทางร้านจะเน้นเป็นอาหารทะเล ยิ่งใครที่ชอบปลาเเซลมอนเป็นพิเศษ ก็ลองเข้ามาทานกันเลยครับ

วิธีการเดินทาง

สังเกตถนนสามเสน แล้วเลี้ยวเข้าซอยสามเสน 3  (ตรงทางเข้าสำนักงานเขตพระนคร) ขับตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร สุดซอยก็จะเห็นร้านอาหารกินลมชมสะพาน อยู่ใกล้สะพานพระราม 8 ติดแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งพระนคร ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น. จนถึงเที่ยงคืน หรือต้องการโทรจองโต๊ะติดต่อได้ที่เบอร์  02-628 8382 

4. ร้านอาหาร สตีฟ คาเฟ่ แอนด์ ครุยซีน

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
ร้านอาหารแนะนำสำหรับคุณแม่ต่อมา ก็คือ ร้านสตีฟ คาเฟ่ แอนด์ ครุยซีน (Steve Cafe and Cuisine) ร้านอาหารสไตล์ค่าเฟ่น่ารักๆ เน้นอาหารไทยแท้ และรสชาติดั้งเดิม ด้วยเครื่องปรุงต่างๆที่นำมาเสิร์ฟครบเครื่อง จึงทำให้หลายคนติดใจในรสชาติ แล้วไม่เพียงแค่นี้นะ จุดเด่นของที่นี่ยังใช้บ้านเก่าแก่กว่า 60 ปีมาตกแต่งเป็นร้านอาหาร และที่สำคัญร้านอาหารบรรยากาศดีติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย  โดยจะเปิดให้นั่งเป็น 2 โซนครับ ได้แก่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และห้องแอร์ด้านใน มีหลังคาโปร่งสบาย สีสันไม่ฉูดฉาด ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะที่จะพาครอบครัวมานั่งกินทานข้าวยามเย็น หรือนั่งฟังดนตรีสดภายในร้าน ก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับมื้ออาหารมากขึ้น 

เมนูแนะนำให้กับคุณแม่

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
จะเน้นรสชาติเข้มข้น แนะนำให้ลองกิน น้ำพริกกะปิสูตรเด็ดจากทางร้าน คั่วหมู แก้มกุ้งทอด แกงเหลืองไหลบัว และข้าวผัดน้ำพริกมะขาม เป็นต้น สามารถทานคู่กับผักเครื่องเคียงต่างๆ ได้ตามใจชอบ ต้องบอกเลยว่า ทางร้านจะใช้น้ำซุบต้มผัก แทนซุปกระดูกหมูนะ เพราะอาหารจะไม่มันและคาว แถมยังดีต่อสุขภาพด้วย ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

วิธีการเดินทาง

เปิดให้บริการทั้งหมด 2 สาขา ดังได้แก่ สาขาพระราม 6 ถนน พหลโยธิน (เข้าซอยอารีย์ 1 มาจนถึง 3 แยกซอยราชครู ร้านอยู่ทางขวา) สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ หรือติดต่อที่ 02-619-9822 และ สาขา เทเวศน์ ซึ่งจะอยู่ใน ซ.วัดเทวราชกุญชร (ซอยข้างๆ หอสมุดแห่งชาติ) ถ้ามาจากถนนศรีอยุธยาขาออกก็ขับตรงเข้ามาจนสุดถนนก็จะเจอครับ หรือจะมาจากถนนสามเสนก็เลี้ยวเข้าซอยวัดมาได้เช่นกัน หรือโทรสอบถามที่ 02-281-0915 ครับ จะเปิดให้บริการทุกวัน ช่วงเช้า 11.30 -14:30 น. และช่วงเย็น 16.30 - 23.00 น. แต่ถ้ามาช่วงวันเสาร์ อาทิตย์จะเปิดตั้งแต่ 11.30 - 23.00 น. เลยครับ

5. บ้านน้ำเคียงดิน

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
พลาดไม่ได้เลยครับ อีกหนึ่งร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกินข้าวต้องลองมากันที่ “บ้านน้ำเคียงดิน” ร้านอาหารอร่อยสไตล์คันทรียุโรป เน้นการตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวสบายตา และมีพื้นที่ของสัตว์อย่างห่าน และฝูงปลา ที่ว่ายในบ่อน้ำขนาดใหญ่ รวมถึงนกฟลามิงโก้ และกระต่ายตัวเล็กๆ ให้ได้ชื่นชมกัน พอหลังจากถ่ายรูปกันเสร็จแล้ว ก็แวะมากินข้าวที่บ้านน้ำเคียงดิน ต้องบอกเลยว่าร้านอาหารบรรยากาศดีมาก เพราะคุณจะได้เห็นบ้านแบบตะวันตก สามารถเลือกนั่งได้ทั้งโซนด้านใน และด้านนอก ส่วนอาหารก็มีหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน และอาหารยุโรป  ก็คัดวัตถุดิบสดใหม่มาเสิร์ฟกันร้อนๆ ให้ฟินอีกด้วย แนะนำให้มาช่วงเย็นจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศจะสวยมากครับ เพราะร้านนี้จะประดับไฟสีส้มตลอดทางเดิน สามารถพาครอบครัวมาถ่ายรูปกันได้

เมนูแนะนำให้กับคุณแม่

 ร้านอาหารอร่อยพาแม่ไปกิน
อยากให้ลองลิ้มรสชาติอาหารไทยสูตรโบราณ ปลากระพงเจี๋ยนเต๋าเจี้ยว พร้อมน้ำราดสูตรแท้ดั้งเดิม ส่วนเมนูตะวันตกแนะนำให้สั่งเมนูซี่โครงหมูอบกาแฟและน้ำผึ้ง ที่เสริฟ์พร้อมมันบดร้อน ๆ หรือจะลองชิมขาหมูเยอรมันสักหน่อย อาหารชื่อดังจากทางร้าน

วิธีการเดินทาง

จะตั้งอยู่ตรงถนนอุทยาน หรือถนนอักษะ ระหว่างพุทธมณฑล สาย 3 กับ สาย 4 กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้บริการวันจันทร์ - วันพฤหัส เวลา 17.00 - 22.30 น. และช่วงวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 16.00 - 22.30 น. หรือสามารถโทรจองโต๊ะล่วงหน้าที่เบอร์ 02-441 3837 ครับ
 
ทั้งหมดนี้ จะเป็นร้านอาหารแนะนำสำหรับคุณแม่โดยเฉพาะ คุณก็สามารถเซอร์ไพรส์คุณแม่ ด้วยการขับรถพาไปกินข้าวที่ร้านอาหารอร่อย ๆ สักมื้อ เพื่อเติมเต็มรักให้กับคุณ และคนในครอบครัว หรือจะขับรถพาแม่ไปเที่ยวใกล้กรุงก็ได้ครับ ก็น่าสนุกเช่นกัน แล้วที่สำคัญไม่ว่าคุณจะพาคุณแม่ไปที่ไหน ก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ไว้ ให้คุ้มครองคุณแม่และตัวคุณกันด้วยนะ เพื่อตอบแทนความรักและความห่วงใยจากใจคุณนั่นเอง
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.