Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 สถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศรัสเซีย

มาเที่ยวถึงประเทศรัสเซียสถานที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดก็คือ สถานีรถไฟของประเทศนี้  
การขับรถในประเทศรัสเซียเป็นสิ่งที่หลายคนหลีกเลี่ยงกันเป็นอย่างมาก เพราะการจราจรที่อึดอัด และหนาแน่นหลายเส้นทางในตัวเมือง เพื่อความสะดวกหลายคนจึงเปลี่ยนจากการขับรถบนท้องถนนเป็นการเดินทางด้วยรถไปสาธารณะแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งล่าสุดประกันเดินทางของ Frank.co.th ที่รับประกันโดย AXA ได้เปิดความคุ้มครองประเทศรัสเซียแล้ว จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในประเทศนี้

รถไฟรัสเซียสวยติดอันดับ 3 ของโลก….

สถานีรถไฟในประเทศรัสเซียติดอันดับรถไฟที่ยาวและสวยที่สุดในโลกรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา และจีน ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นรัสเซียได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะช่วงเทศกาลคริสมาสจะมีการตกแต่งสถานีรถไฟอย่างสวยงาม
ถึงแม้ว่าสถานีรถไฟประเทศรัสเซียจะขึ้นชื่อเรื่องนักล้วงกระเป๋าตามสถานีรถไฟก็ตามแต่ ก็ควรจะมีการระมัดระวังเริ่มจากที่ตัวคุณ และเพิ่มการคุ้มครองด้วยประกันการเดินทางจากแฟรงค์เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยของคุณเอง
รู้หรือไม่ครับ? ว่า “ประกันอุบัติเหตุ” นั้นสามารถดูแลคุณในต่างประเทศได้เหมือนกันนะ จะมี 1 ทำไมในเมื่อคุณสามารถมีได้ถึง 2 เท่าของการคุ้มครองต่างประเทศ
สถานีรถไฟ Saint Petersburg

1. สถานีรถไฟ Saint Petersburg

หากพูดถึง เซนต์ประเตอร์เบิร์กล่ะก็ หลายคนคงนึกไปถึงสเตเดียมและสิ่งที่รองลงมานั่นก็คือ สถานีรถไฟเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กนั่นเอง สถานีรถไฟแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศรัสเซีย เพราะนอกจากเมืองนี้จะได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองแห่งเทพนิยายแล้วยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย อย่างการสร้างสถาปัตยกรรมบนกำแพง และสิ่งก่อสร้างสวยงามตามสถานีรถไฟ อย่างการประดับด้วยโคมไฟสีทอง หรือที่นั่งรอรถไฟที่ทำมาจากหินอ่อนที่สถานีรถไฟเซนต์ ปีเตอร์เบิร์กนั่นเอง สถานีแห่งนี้จะออกเดินทางจาก เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ไปถึง สานีรถไฟในกรุงมอสโก
สถานีรถไฟ Mayakovskaya

2. สถานีรถไฟ Mayakovskaya

หากพูดถึงหนึ่งสถานีรถไฟฟ้าที่สวยที่สุดในโลกนั่นก็คือ สถานีรถไฟมายาคอฟสกายา นั่นเอง เพราะสถานีรถไฟมายาคอฟสกายามีคนเข้ามาถ่ายรูปมากที่สุดของโลก เป็นการแสดงสัญลักษณ์ของระบบเมโทร การออกแบบของสถานีแห่งนี้เน้นความเป็นอาร์ตเดโค หรือการผสมผสานระหว่างศิลปะนานาชาติกับศิลปะในต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ตกแต่งด้วยหินแมงกานีสและอลูมิเนียมต่างๆ ภายในสถานีนี้และซึ่งที่นี่มีสถานีแค่ 3 สถานีซึ่งมีระยะทางเพียงแค่ 3.4 กิโลเมตรเท่านั้น
สถานีรถไฟ Kiyevskaya

3. สถานีรถไฟ Kiyevskaya

การเปิดให้บริการของสถานีกลางใจกรุงมอสโกเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบ 300 ปีที่รัสเซียสามารถรวมยูเครนเข้าไว้ด้วยกัน สถานีแห่งนี้มีการตกแต่งสวยงามโดดเด่นด้วยโมเสกประดับเพดานหลากหลายสี การบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์บนสถาปัตยกรรมบนฝาผนังเกี่ยวกับการบอกเล่าเรื่องราว การรวมยูเครนเข้าด้วยกันกับรัสเซีย และเรื่องราวของโซเวียสในยุคคอมมิวนิสต์ เป็นอีกหนึ่งสถานีที่คุณจะได้ชื่นชมความสวยงามไปพร้อมกับเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์สมัยก่อน
สถานีรถไฟ Taganskaya Metro

4. สถานีรถไฟ Taganskaya Metro

การตกแต่งด้วยลายหินอ่อนสีฟ้าและสีน้ำตาลบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ในสมัยสงคราม ซึ่งเป็นการพูดถึงอัศวิน กะลาสี และวีรบุรุษของสหภาพโซเวียต ในระหว่างคริสตวรรษที่ 13-16 การออกแบบพื้นที่เป็นลายกระดานหมากลุกเตือนความทรงจำของคริสตจักรยุคไบแซนไทน์ อยากที่ทราบกันดีว่าอากาศในประเทศรัสเซียมีอากาศที่หนาวมาก ยิ่งในหน้าฝนอากาศก็จะยิ่งลดลงไปอีก ซึ่งสถานีรถไฟแห่งนี้ก็สามารถเป็นที่หลบอากาศแย่ได้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่เป็นศาลาคอนกรีตที่เคลือบด้วยกระจกหนาอีกหนึ่งชั้น
สถานีรถไฟ Dostoyevskaya

5. สถานีรถไฟ Dostoyevskaya

อีกหนึ่งในสถานีที่สวยที่สุดกลางกรุงมอสโกอย่าง Dostoyebvskaya ด้วยการตกแต่งสมัยใหม่ที่มาจากต้นกำเนิดของ Self-Explanatory จากการสะท้อนกระจกบ่งบอกการเล่าเรื่องของเขาแบบขาว-ดำที่มาจากอนาคตของนักเขียนทั้งสองอย่าง The Gambler และ The Idiot เขาได้บอกเล่าเรื่องราวของความหดหู่ด้วยสีเทา แสดงถึงทัศนคติในแง่ลบของผู้คนที่คิดฆ่าตัวตายที่รางรถไฟแห่งนี้นี่เอง
 
เป็นไงบ้างล่ะครับ การไปขึ้นสถานีรถไฟแต่ละที่นั้นก็เหมือนการเดิมเขาไปเยี่ยมชมในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าเข้า มีเพียงแค่ค่าเดินทางขึ้นรถไฟเท่านั้นเอง หากคุณเป็นคนรักศิลปะจำเป็นจะต้องมาเยี่ยมเชมความสวนงามที่กรุงมอสโกในประเทศรัสเซียนี้ให้ได้ แต่อย่าลืมว่าสถานีรถไฟในกรุงมอสโกมีนักล้วงกระเป๋าอยู่มาก เพราะฉะนั้นการที่เราพกประกันไว้นั้นจะช่วยเรื่องที่อาจบัญเอิญนี้ได้อย่างแน่นอน และยังสามารถเพิ่มความสบายใจในการท่องเที่ยวของคุณได้อีกด้วย
 

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.