Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 แอปถ่ายรูปสวยๆ เที่ยวคนเดียวก็ได้รูปสวยไม่แพ้กล้องโปร

แอปถ่ายรูป Iphone หรือ Android แอปไหนดี เพราะในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวกับแฟน เที่ยวเป็นทีม หรือ เที่ยวคนเดียว สิ่งที่จำเป็นละจะเติมเต็มทริปให้สมบูรณ์ก็คงหนีไม่พ้น “ภาพสวยๆ” ที่บันทึกความทรงจำของช่วงเวลานั้นไว้ ถ้าใครถ่ายรูปเก่งหรือมีเพื่อนถ่ายรูปสวยก็ดีไป แต่ถ้าใครไม่มี หรือโปรดปรานการ “เที่ยวคนเดียว” อยากมีรูปสวยๆ แฟรงค์ขอแนะนำ 5 แอปถ่ายรูปสวยๆ ในโทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟน มีไว้ รับรองได้ภาพสวยเด็ดไม่แพ้กล้องโปรเลย

  • Line Camera
  • VSCO
  • Snapseed
  • Fimo
  • Huji

1. Line Camera

แอปถ่ายรูปสวยๆ LINE CAMERA

แอปแรก Line Camera แอปถ่ายรูปสวย ๆ แนวน่ารักจากก Line ที่มาพร้อมฟิลเตอร์น่ารักสไตล์ญี่ปุ่น โดยแอปนี้จะเน้นไปที่การแต่งรูปครับ โดยมีทั้งฟิลเตอร์แบบเรียบๆ ไปจนถึงแบบเวอร์วังฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้วมีตั้งแต่ AR ตกแต่งใบหน้า ทั้งแว่นปลอม หูกระต่าย หูแมว ฯลฯ ให้เราได้เลือกใส่ สามารถเอาสติ๊กเกอร์ไลน์มาใส่ในภาพได้ด้วย แถมยังมีกรอบน่ารักๆ หลายแบบ เรียกได้ว่าแอปเดียวให้อารมณ์เหมือนกับถ่ายที่ตู้สติ๊กเกอร์สมัยก่อนเลยครับ

ข้อดี : มีฟิลเตอร์และลูกเล่นให้เลือกเยอะมาก ส่วนมากฟรี ใครชอบแต่งรูปแนวตู้สติ๊กเกอร์เวอร์ๆ โคเรียแจแปนนิสต้องไม่พลาด

ข้อเสีย : รูปที่ออกมาจะเป็นสไตล์ฟรุ้งฟริ้ง ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการภาพสไตล์เรียบๆ หรู

2. VSCO

แอปถ่ายรูปสวยๆ VSCO

แอปถ่ายรูปที่โด่งดังมากในสมัยก่อน มาถึงตอนนี้ความนิยมก็ยังไม่เสื่อม VSCO เป็นแอปถ่ายรูปที่มีฟังก์ชันปรับแต่งได้หลายส่วน ทั้งความคมชัด สีผิว ความมืด สว่าง แถมยังมี Preset ให้เลือกใช้มากมาย หลายสไตล์ ทั้งแบบละมุนใสๆ สไตล์กล้องฟิล์ม หรือแนวดาร์กๆ ก็มีครบจบในคลิกเดียว ใครไปเที่ยวแล้วอยากมีภาพเก๋ๆ คุมโทนลงไอจีให้ได้ไลก์รัวๆ ต้องโหลดเลย

ข้อดี : มีฟิลเตอร์สวย ๆ มากมาย หลายโทนให่้เลือกใช้ ปรับแต่งได้มากมาย แถมมีภาพผลงานของอื่นให้ดูเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

ข้อเสีย : ฟิลเตอร์สวยๆ หลายตัวต้องเสียเงินซื้อซื้อ

3. Snapseed

แอปถ่ายรูปสวยๆ Snapseed

เป็นแอปที่เน้นการแต่งรูปเป็นหลักครับ (ไม่มีโหมดกล้อง) คือเราสามารถถ่ายรูปจากแอปอื่นแล้วนำมาแต่งในแอปนี้ได้เลย ซึ่งฟังก์ชันการแต่งรูปในแอป Snapseed นี้เรียกได้ว่าครบครันไม่แพ้โปรแกรมในคอมพิวเตอร์เลยครับ ไม่ว่าจะใส่ฟิลเตอร์แบบต่าง ๆ ทำหน้าชัดหลังเบลอ หน้าใสไร้สิว หรือจะนำภาพมาซ้อนกันเป็นภาพเดียวก็ทำได้ครับ เรียกได้ว่าครบทุกความต้องการ ใครอยากแต่งภาพให้ดูสวยงามต้องโหลดเลย ใครใช้เก่ง ๆ นี่ ลืม Photoshop ได้เลย

ข้อดี : ฟังก์ชันแต่งรูปมีหลายหลาย แต่งได้หลายแบบ พอใช้ทดแทนในงานระดับมืออาชีพได้

ข้อเสีย :  ไม่มีโหมดกล้องถ่ายรูป ต้องถ่ายจากแอปอื่นแล้วนำเข้ามาแต่ง

4.Fimo

แอปถ่ายรูปสวยๆ Fimo

ใครที่ว่าการแต่งภาพสไตล์กล้องฟิล์มยังไม่ถึงใจพอ ขอแนะนำให้รู้จักแอปนี้เลยครับ Fimo เป็นแอปถ่ายรูปสไตล์กล้องฟิล์มที่ให้อารมณ์เหมือนกล้องฟิล์มแท้ๆ เลยครับ ตั้งแต่หน้าจอการใช้งานไปจนถึงการถ่ายเลยครับ เพราะแอปนี้ ก่อนถ่ายเราจะต้องเลือกฟิล์มที่ใช้ถ่ายก่อน ซึ่งฟิล์มแต่ละรุ่นก็จะให้สไตล์ของภาพที่แตกต่างกัน บางฟิล์มเหมาะกับการถ่ายภาพ บางฟิล์มเหมาะกับการถ่ายทิวทัศน์ และเมื่อถ่ายมาแล้ว ภาพที่ได้ก็จะเป็นสไตล์นั้นเลย เปลี่ยนไม่ได้ แถมภาพที่ได้ยังมีความ “ไม่สมบูรณ์” อยู่ เช่น มี Flare ในภาพ ฟิล์มมีรอยเบิร์น เรียกได้ว่าให้อารมณ์กล้องฟิล์มสุด ๆ เลยครับ

ข้อดี : ให้อารมณ์กล้องฟิล์มแท้ๆ ใครโหยหาอดีตต้องลอง

ข้อเสีย : ฟิล์มที่ให้ฟรีมีไม่มาก อยากได้เพิ่มต้องเสียเงินซื้อ และแต่งภาพหลังุถ่ายไม่ได้

5. Huji

แอปถ่ายรูปสวยๆ Huji

เป็นอีกหนึ่งแอปถ่ายรูปสไตล์กล้องฟิล์มที่หลายคนชื่นชอบครับ โดยแอป Huji นี้ จะให้ภาพสไตล์กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง โดยการถ่าย ตัว Viewfinder จะมีแค่ช่องเล็ก ๆ ด้านซ้ายบน หมายความว่าเราจะต้องกะระยะให้ดีก่อนถ่าย ไม่งั้น ภาพตกขอบแน่นอนครับ โดยภาพที่ได้จะมีความเป็นกล้องฟิล๋มที่จัดกว่าแอป Fimo ครับ โดยจะมีแสง Flare มีรอยเกรนชัดเจน แต่รับรองว่า ภาพที่ได้สวยเก๋ โดดเด่นแน่นอนครับ

ข้อดี : ใช้ง่าย ถ่าย ดู แชร์ จบเลย ไม่ต้องมีตั้งค่าอะไรมากมาย

ข้อเสีย : ภาพที่ได้มีโทนเดียว แถมแต่งเพิ่มไม่ได้

และนี่ก็คือ 5 แอปถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่แฟรงค์แนะนำให้สายเที่ยวควรโหลดติดโทรศัพท์ของตัวเองไว้ รับรองว่าไปเที่ยวแล้วได้ภาพสวย ๆ กลับมาแน่นอน และนอกจากนั้น จะไปเที่ยวไหนก็อย่าลืมมี ประกันเดินทาง ไว้ดูแลด้วยนะครับ เจ็บป่วยขึ้นมา จะได้มีค่ารักษาดูแล แคร์สายเที่ยว ต้องเลี้ยวมาที่แฟรงค์เลย

ประกันเดินทางในประเทศ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.