Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ ต้อนรับวันสงกรานต์

ใกล้จะถึงวันสงกรานต์ปี 2564 กันแล้ว ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่สถานการณ์โควิดในประเทศไทยนั้นยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด จึงไม่สามารถจัดงานรื่นเริงได้ตามปกติ แต่อย่างน้อยๆ ทางภาครัฐก็ยังเปิดโอกาสให้ทำกิจกรรมบางอย่างเพื่อให้ทุกคนผ่อนคลายในช่วงสงกรานต์ในปีนี้ เช่น การจัดพิธีสรงน้ำพระ พิธีกรรมทางศาสนา รดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ตามประเพณีและการเดินทางข้ามจังหวัดตามนโยบายของรัฐ เป็นต้น

ถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่ได้มีการเล่นน้ำสนุกสนาน แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะกับอุปกรณ์มือถือของคุณ !! ดังนั้นก่อนที่เราจะไปเที่ยวอย่างสบายใจ เรามาศึกษาวิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำในช่วงสงกรานต์  กันดีกว่า จะได้ไม่ต้องคอยกังวลใจระหว่างทริปของคุณ

1.ซองกันน้ำ

สำหรับ “ซองกันน้ำ” ถือเป็นอุปกรณ์ที่นิยมมากที่สุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถหาซื้อได้ง่าย พร้อมช่วยปกป้องมือถือของคุณไม่ให้เปียกน้ำ หรือสัมผัสสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งซองกันน้ำที่ดีจะมีซิบล็อคกับตัวล็อคอย่างแน่นหนา ดังนั้นก่อนใช้งาน แนะนำให้ทดลองด้วยการนำสำลีหรือทิชชูใส่ในซองกันน้ำ และปิดซิปล็อคให้สนิท จากนั้นนำไปแช่ในน้ำสัก 5-10 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็เอาออกมาดูถ้าแห้งสนิทก็แสดงว่า ซองกันน้ำใช้งานได้ตามปกติ

5 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ ต้อนรับวันสงกรานต์

2.เคสกันน้ำมือถือมาใส่

หากที่ใครชอบความสะดวกสบาย แนะนำให้ลองใช้เป็นเคสกันน้ำมือถือครับ สามารถให้คุณลุยได้ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเที่ยวในช่วงสงกรานต์ หรือเที่ยวทะเลในช่วงฤดูร้อนนี้ ก็ไม่ต้องพกอะไรให้เกะกะอีกแล้ว สามารถเล่นมือถือได้ตลอดเวลา ส่วนคุณสมบัติก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น กันน้ำ ฝุ่น หิมะ และกันกระแทกให้ แต่ราคาอาจจะค่อนข้างสูงตามไปด้วย

5 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ ต้อนรับวันสงกรานต์

3.แผ่นฟิล์มถนอมอาหาร

ทั้งนี้เรายังสามารถนำอุปกรณ์ในเครื่องครัวมาใช้ประโยชน์ได้ เพียงนำแผ่นฟิล์มถนอมอาหารมาหุ้มมือถือหลายๆ ชั้น  เพื่อป้องกันน้ำเข้า นอกจากเราจะหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วยนะ

5 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ ต้อนรับวันสงกรานต์

4.นำมือถือไปเคลือบสารกันน้ำ

ถือเป็นเทรนที่กำลังมาใหม่ และเป็นที่นิยมอย่างมากด้วยการ นำมือถือไปเคลือบสารกันน้ำที่ร้านรับเคลือบมือถือ  โดยจะเคลือบลงผิวภายในมือถือที่ปกป้องความเสียหายอันเกิดจากอุบัติเหตุจากน้ำ รวมถึงปกป้องทั้งช่องเสียบหูฟัง ช่องเสียบสายชาร์ตและลำโพงเช่นกัน แต่วิธีนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร

5 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ ต้อนรับวันสงกรานต์

5.ซื้อมือถือกันน้ำ

ในปัจจุบันนี้มี มือถือหลายรุ่นเพิ่มฟังก์ชันป้องกันน้ำ เข้ามาด้วย อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่อยากจะซื้อมือถือใหม่อยู่แล้ว บางรุ่นก็สามารถใช้สำหรับถ่ายรูปใต้น้ำได้ด้วย แต่มือถืออาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

5 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำ ต้อนรับวันสงกรานต์

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีป้องกันน้ำเข้ามือถือที่ bolttech.co.th ได้นำมาฝากเพื่อนๆ ทุกคน แต่ถึงอย่างไรหากเราไม่ระมัดระวัง ก็สามารถเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ คุณจะต้องมีสติและดูแลมือถือให้ใช้งานไปนานๆ แต่ถ้าเกิดเหตุโทรศัพท์ตกน้ำหน้าจอดับขึ้นมาให้รีบทำตามวิธีนี้ก่อน อย่างน้อยๆ บทความนี้ก็จะช่วยคุณแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้

หรือถ้าคุณกำลังมองหาบริการปกป้องมือถือ แผนคุ้มครองอุบัติเหตุจากของเหลว สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ bolttech.co.th กันได้เลย ทางเราให้บริการทุกรุ่น ทุกแบรนด์ มีบริการส่งซ่อมให้ทั่วไทยกว่า 127 แห่ง มั่นใจเลยว่าคุณจะได้ซ่อมจากศูนย์ที่ผ่านการรับรองอย่างแน่นอน

chutima sittirung

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.