Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 สิ่งที่คุณจำเป็นรู้ก่อนซื้อประกันเดินทาง!!

ประกันการเดินทางคือ ความคุ้มครองระหว่างการเดินทางที่ตอบโจทย์ทริปอย่างมั่นใจ ซึ่งหลักๆ ก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับการเดินทาง ชีวิต ทรัพย์สิน และการชดเชยความเสียหาย

หลายคนสงสัยว่าเวลาเราจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เราจำเป็นต้องมีประกันการเดินทางด้วยหรือ? และประกันเดินทางมีประโยชน์อะไรบ้าง? เพราะเราไม่สามารถควบคุม หรือคาดคะเนเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ และหากคุณตัดสินใจที่จะซื้อประกันเดินทางแล้วเราจึงขอแนะนำ 7 สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนซื้อประกันเดินทาง!!

1. เลือกแผนการเดินทาง และตั้งงบประมาณ

งบประมาณการเดินทางเริ่มต้นจากการวางแผนการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเตรียมตัวไปท่องเที่ยวยุโรป หรือเอเชีย การวางแผนจะช่วยประหยัดงบประมาณคุณไปได้มากเลยทีเดียว เพื่อคุณจะสามารถเลือกแผนประกันเดินทางที่เหมาะสมและประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับคุณได้มากที่สุด

2. ประกันการเดินทางต่างจากประกันอุบัติเหตุ

บางคนอาจคิดว่าประกันอุบัติเหตุจะสามารถคุ้มครองทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ประกันอุบัติเหตุจะไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการรักษา ซึ่งหากคุณพร้อมออกค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ประกันการเดินทางจะให้ความคุ้มครองที่ดีกว่า เพราะดูแลคุ้มครองสัมภาระ และเหตุการณ์อื่น ๆ ที่ไม่คาดฝันได้อีกด้วย

3.อ่านกรมธรรม์อย่างละเอียด เงื่อนไขความคุ้มครอง

อย่าลืมอ่านกรมธรรม์อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นข้อกำหนด ข้อยกเว้น และเงื่อนไขการคุ้มครองต่างๆ รวมไปถึงคำถามอื่น ๆ ที่พบบ่อยกับทางบริษัทประกันของคุณให้เรียบร้อยก่อนที่จะออกเดินทาง เช่น ประกันการเดินทาง bolttech รับประกันโดย AXA ที่มีให้เลือกทั้งแผนคุ้มครองเบื้องต้น แผนคุ้มครองทุกอย่าง ดังนั้นอ่านให้ดีก่อนตกลงปลงใจนะ

4. ประกันการเดินทางไม่คุ้มครองในบางประเทศ!

สำหรับบางประเทศนั้นกรมธรรม์ประกันภัยนี้จะไม่คุ้มครองผู้เดินทางไปเช่น คิวบา, อิหร่าน, เกาหลีเหนือ, ยูเครน, เบลารุส, โซมาเลีย, ซูดาน, ซูดานใต้, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, ซิมบับเว, เนปาล, ประเทศกัมพูชา (คุ้มครองเฉพาะพนมเปญ และ เสียมเรียบเท่านั้น) และประเทศที่ได้รับการคว่ำบาตรจากสหประชาชาติ สหรัฐอเมริกาหรือสหภาพยุโรป เพราะฉะนั้นคุณควรจะศึกษาจุดหมายปลายทางของคุณให้ดีก่อนที่จะซื้อประกันเดินทาง

5. ประกันการเดินทางอาจจะต้องสำรองจ่ายก่อน

หลายคนอาจเข้าใจว่าทางบริษัทประกันจะทำการชำระค่าเสียหายนั้นให้เลย แต่อันที่จริงแล้ว คุณจำเป็นต้องสำรองค่าใช้จ่ายจากความเสียหายนั้นไปก่อน ยกตัวอย่าง คุณเดินเข้าไปร้านขายอัญมนีแห่งหนึ่ง แล้วบังเอิญทำอัญมณีชิ้นนั้นตกหรือเสียหาย คุณอาจจะเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายให้เรียบร้อยก่อนที่จะให้ทางพนักงานของร้านออกใบรับรองค่าใช้จ่ายจากความเสียหายนั้นมาให้กับคุณเพื่อนำไปยื่นเคลมกับบริษัทประกันในภายหลังที่กลับมาจากต่างประเทศ

6. ประกันการเดินทางไม่คุ้มครองโรคประจำตัว

ประกันการเดินทางไม่คุ้มครองโรคประจำตัวที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเนื่องจากโรคประจำตัวไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุระหว่างการท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้คุณสามารอ่านเงื่อนไขข้อกำหนดของประกันการเดินทางนั้นได้ที่ต้องการ

7.ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพ

การซื้อประกันการเดินทางไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพ การเดินทางกันก่อน แต่ซึ่งคุณจำเป็นต้องแจ้งให้บริษัทประกันคุณทราบไว้ เพราะแต่ละบริษัทประกันภัยนั้นก็มีเงื่อนไขของเรื่องนี้แตกต่างกันไป เพียงเลือกซื้อประกันที่ใช่สำหรับคุณเท่าความบ่อยครั้งในการเดินทาง วัน เวลา และแพ็คเกจที่ใช้ได้ทันที

รู้หรือไม่? ประกันการเดินทางแตกต่างจากประกันอุบัติเหตุอย่างไร

  • ประกันการเดินทางแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ ประกันการเดินทางเที่ยวเดียว และประกันการเดินทางรายปี ซึ่งทั้งนี้ก็มีรายละเอียดความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป
  • ส่วนประกันอุบัติเหตุ (เฉพาะประกันอุบัติเหตุจาก bolttech รับประกันโดยทิพยประกันภัย) ก็สามารถคุ้มครองการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในต่างประเทศได้เช่นกัน ยกเว้นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

ได้รับความรู้จนกระจ่างแจ้งแล้วก็สามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยว่า ควรจะเลือกซื้อประกันแบบไหนให้เหมาะกับตัวเอง หากเน้นการเดินทางเป็นหลัก bolttech ขอแนะนำ ประกันเดินทางต่างประเทศ คุ้มครองทริปของคุณอุ่นใจ เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที มีให้เลือกมากมายจากบริษัทประกันชั้นนำ ทั้งแบบรายครั้งและรายปี สามารถนำไปยื่นขอวีซ่าได้ เที่ยวบินล่าช้าก็มีแผนชดเชย ถูกใจสายเที่ยวแน่นอน!

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.