Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 เคล็ดลับปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ 2560

อ่านเร็วๆ

  • ทุกๆ ปี 7 วันก่อนวันหยุดยาวช่วงปีใหม่และสงกรานต์เราจะเรียกว่า 7 วันอันตราย เพื่อให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่
  • สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ คือ เมาแล้วขับ ไม่ชำนาญเส้นทาง และเสียหลักในการควบคุมรถกระทันหัน
  • การเลือกช่องทางในการขับขี่ให้เหมาะสม เช่น ไม่ขับในช่องทางของรถบรรทุก จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้มากขึ้น
  • การใช้ความเร็วที่เหมาะสมในเส้นทางที่เราไม่คุ้นเคยนั้น นอกจากช่วยให้เรามีระยะในการหยุดรถแล้ว ยังช่วยให้เราควบคุมรถแบบกระทนหันได้
  • ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีค่าเบี้ยสุทธิเกิน 15,000 บาทจะได้รับบัตรกำนัล Tesco 1,000 บาทเพิ่มเติม (ช่วงปลายปีมักจะมีข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติมเสมอ)

 
ทุกปีที่เรามีวันหยุดยาว frank ชอบมากเลยล่ะฮะ ที่ได้ขับรถออกไปต่างจังหวัดแต่มักจะออกจากกรุงเทพฯ ล่วงหน้าหรือไม่ก็ช้ากว่าคนอื่นไปเลย เพราะว่าขบวนรถขาออกทุกสายจากกรุงเทพฯ จะรถติดมาก...ก เรียกได้ว่าเผื่อเวลาเพิ่มเข้าไปอีก 2-3 ชั่วโมงได้เลยล่ะฮะ แล้วก็ทุกปีที่เราจะพูกถึง 7 วันอันตรายที่ต้องมีการเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วก็มานั่นลุ้นกันว่า จังหวัดไหนกันนะที่มียอดผู้ประสบเหตุหรือแม้แต่ผู้เสียชีวิตมากสุด แต่มันก็ไม่ใช่การป้องกันที่ต้นเหตุนะครับ frank จึงอยากเล่าถึงเคล็ดลับความปลอดภัยเพื่อให้เราทุกคนเดินทางกันอย่างมีความสุขช่วงปีใหม่นี้กันนะครับ
 
7-dangerous-day-for-new-year-2017-drink-not-drive
 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 1 คือ “เมาไม่ขับ”   

 
มาเริ่มที่เคล็ดลับแรกกันก่อนเลยครับ เห็นข่าวออกทุกปีว่าสาเหตุหลักเลยที่เกิดอุบัติเหตุ คือ เมาแล้วขับรถ ก็ไม่รู้ว่าจะรีบฉลองกันไปไหนอ่ะนะครับ รอให้ถึงบ้านหรือถึงที่หมายก่อนค่อยดื่มก็ได้นะฮะ frank ว่าเรายังมีเวลาอีกเยอะ เพราะเวลาที่เกิดอุบัติเหตุนั้นมันแค่เสี้ยววินาทีเดียวเองนะครับ พริบตาเดียวคุณอาจจะติดอยู่ในซากรถแล้ว และอีกอย่างนึงคนที่เดินทางไปกับคุณน่ะคิดถึงความปลอดภัยเค้าด้วยนะครับ
 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 2 คือ “อย่าขับเร็ว”

ถัดมาเลยครับเรื่องนี้ frank เจอมากับตัวเลยฮะ ไม่ว่าถนนจะโล่งขนาดไหนก็ตามอย่าประมาทด้วยการขับรถเร็วเป็นอันขาด เพราะถ้าอะไรก็ตามมาตัดหน้าคุณกระทันหัน หรือในระยะประชิด คุณจะเบรกไม่ทันครับและนั่นคือโศกนาฏกรรมชัดๆ ที่ frank เจอมาคือรถแถวต่างจังหวัดขับออกมาจากซอยอย่างเร็วแล้วหักเข้าเลนส์ทันทีดีที่เราขับไม่เร็วเลยเบรกตัวโก่งได้ทัน เพราะงั้นหาช่วงความเร็วที่คุณยังสามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจดีที่สุดครับ
 
7-dangerous-day-for-new-year-2017-know-your-route
 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 3 คือ “ศึกษาเส้นทาง”

 
ยังจำเรื่องอุบัติเหตุรถตกเหวพลึงกันได้ไหมครับ นอกจากเรื่องของการใช้ความเร็วที่ไม่เหมาะสมแล้ว คนขับรถเองก็ไม่มีความชำนาญเส้นทางด้วยเลยเป็นที่มาของอุบัติเหตุสะเทือนขวัญที่ว่า ที่ frank ทำเสมอเลยคือ ดูแผนที่ก่อนครับว่าเรากำลังจะไปเส้นทางไหน? แยกตรงไหน? เลี้ยวที่ไหน? และเส้นทางนั้นเป็นอย่างไร? ทางชันมากไหม? เพื่อที่เราจะได้เตรียมตัวเตรียมรถให้พร้อม เสี้ยววินาทีเดียวที่คุณอยู่หลังพวงมาลัยมีค่าและสำคัญมากนะครับ
 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 4 คือ “เตรียมตัวให้พร้อม”   

 
ถัดมาคือเรื่องของคนเลยครับ ตัวคุณเองนั่นล่ะต้องรู้ว่า คุณต้องขับรถในวันรุ่งขึ้น เพราะงั้นอย่าฉลองล่วงหน้าจนเมาค้าง (นอกจากคุณจะไม่ตื่นแล้วจะปวดหัวแทบระเบิด มันทั้งทรมาน และหงุดหงิดมากนะครับ) เพราะงั้นนอนให้ไวขึ้นซักหน่อย หรือจะนอนหัวค่ำล่วงหน้าซัก 2 วันก่อนเดินทางไกลก็จะดีมากถ้าคุณอดนอนสะสมมาหลายคืน แล้วก็เตรียมเครื่องดื่มร้อนๆ หรือผลไม้รสเปรี้ยวติดรถเผื่อไว้กันง่วงด้วยนะครับ

ส่วนมากเกิดจากคนอื่นที่ขับอยู่ข้างๆ เรานี่ล่ะครับ เพราะงั้นเราต้องมองไกลๆ ทำตัวเองให้ตาไวซะหน่อย

 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 5 คือ “เตรียมรถให้พร้อม”

 
ข้อนี้ frank ว่าเราหาตัวช่วยได้ครับ ทุกๆ ช่วงวันหยุดยาวไม่ว่าจะเป็นสงกรานต์หรือปีใหม่ ศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อดังๆ จะให้เราตรวจสภาพรถฟรีค่าแรง โดยที่เราแค่โทรจองล่วงหน้า 3 วันก็จะได้ส่วนลดค่าอะไหล่เพิ่มอีก 10% อีกด้วยนะครับ คุณแค่รอช่วงเวลาและโทรนัดคิวล่วงหน้าเท่านั้นเอง ที่สำคัญล้างรถฟรีด้วยนะครับ เงาวับออกจากศูนย์เลยเชียว
 
7-dangerous-day-for-new-year-2017-bewear-of-road-condition
 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 6 คือ “ระวังสภาพถนน”

 
อย่าละเลยสาระพัดป้ายเตือน ป้ายกำกับความเร็ว สภาพอากาศ หรือสังเกตุสภาพแวดล้อมของถนนในระหว่างที่เราขับไปด้วยนะครับ ใครจะไปรู้ว่าด้านหน้าเรามีรถเคยเกิดเหตุน้ำมันรั่วมาก่อนหรือเปล่า และเพื่อให้เราขับขี่อย่างราบรื่นนะฮะ ให้ขับต่อไปเรื่อยๆ แค่ผ่อนคันเร่งออกให้ความเร็วลดลงอย่างเหมาะสมก็พอครับ อย่าไปเหยียบเบรกนะฮะจะทำให้รถเสียหลัก งานนี้ล่ะรถหมุนดริฟกันมันส์แน่ครับ หรือระวังเรื่องสภาพอากาศก็เช่นกันครับ เช้าๆ หมอกลงหนาก็ขับแบบค่อยๆ ไปชิดซ้ายซะหน่อยเผื่อมีคนรีบเค้าจะได้แซงได้และเปิดไฟตัดหมอกให้เหมาะสมครับ       
 
 

เคล็ดลับความปลอดภัยจาก 7 วันอันตรายที่ 7 คือ “ระวังคนอื่น”

 
อุบัติเหตุที่น่าหวาดเสียวหลายๆ คลิปที่ frank เคยดูมา ส่วนมากเกิดจากคนอื่นที่ขับอยู่ข้างๆ เรานี่ล่ะครับ เพราะงั้นเราต้องมองไกลๆ ทำตัวเองให้ตาไวซะหน่อย เพราะเห็นหลายเคสเลยที่ขับทะลุเกาะกลางข้ามเลนส์มาฝั่งตรงข้ามแล้วเราจะทำอะไรได้ล่ะครับ ก็หลบอย่างเดียวซิฮะ ซึ่ง frank มีพี่ที่รู้จักเสียชีวิตเพราะรถฝั่งตรงข้ามหลับใน ขับข้ามเกาะกลางถนนมาชนจนเสียชีวิตคาที่เลยครับ โดยที่เจ้าตัวเองเป็นคนขับรถมีวินัยสูงมาก หยุดพักทุก 250 ก.ม. และเผื่อแผ่เพื่อนร่วมทางสุดๆ  frank ช้อกไปเลยตอนที่รู้ว่าพี่เค้าเสียด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์   
 
https://www.youtube.com/watch?v=1OszWxjTffA
 

เคล็ดลับสุดท้ายเพื่อการเดินทางช่วง 7 วันอันตราย คือ “ต่อประกันรถ”

 
เคล็ดลับสุดท้ายนี่เจ๋งสุดเลยฮะ ทั้งปลอดภัย ทั้งคุ้มค่าจริงๆ ต่อประกันรถช่วงปลายปีเราจะเห็นได้ว่าเป็นเทศกาลแห่งโปรโมชั่น และ frank เองก็จัดให้เพื่อนๆ เช่นเดียวกัน สำหรับเบี้ยประกันรถตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป มารับเพิ่มไปอีก 1000 บาทเลยฮะจากบัตรกำนัล Tesco ถือว่าเป็นขิงขวัญปีใหม่ให้เพื่อนๆ เอาไว้ซื้อของตอนขับรถไปเที่ยวกัน จะได้ทั้งความปลอดภัยและความอิ่มไปในตัวเลย ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 นี้นะครับ
 
สุขสันต์วันคริสต์มาสและสวัสปีใหม่ 2560 ล่วงหน้าคร้าบ  
ประกันเดินทางในประเทศ

Credit: https://www.youtube.com/watch

 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.