Bolttech Insurance Broker
LinePhone

8 วิธีกินชานมไข่มุก แบบไม่ให้อ้วน!!

การกินชานมไข่มุกเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานหรือไม่?  เอ๊ะ!! เสี่ยงหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่จะให้หยุดกินชานมไข่มุกเลย ก็คงทำใจได้ยาก!! วันนี้เพนกวินแฟรงค์เลยอยากจะมาแนะนำ 8 เคล็ดลับในการกินชานมไข่มุกไม่ให้อ้วนมาฝากทุกคนกัน แถมยังลดพุง ลดโรคอีกด้วย เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1. สั่งสูตรหวานน้อย 

เพราะเครื่องดื่มชานมไข่มุกมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่แล้ว เราก็ต้องเลือกสูตรน้ำตาลน้อย หรือปราศจากน้ำตาลจะดีที่สุด  จะช่วยลดปริมาณน้ำตาลในแก้วได้ ลดน้ำตาลเท่ากับลดพุงนั่นเอง
** เครื่องดื่มชานมไข่มกบางยี่ห้อ ก็ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล เป็นสูตรชานมไข่มุกไม่อ้วน แถมยังลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน โรคหัวใจได้เป็นอย่างดี

2. ลดขนาดแก้ว 

เอาเป็นว่าให้กินพอหายอยากนิดหน่อยก็พอ! อย่าเลือกกินตามใจตัวเอง แนะนำให้เราเลือกไซส์ขนาดเล็กก็จะช่วยให้พลังงานเเคลอรีลดลง แล้วยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย หรือลองแบ่งกินกับเพื่อนๆ เพราะกินคนเดียวยังไงก็ไม่ฟินเท่ากับกินหลายคนเนอะ!!

3. ลดปริมาณการกิน 

นอกจากนี้เราควรลดปริมาณการกินชานมไข่มุกให้น้อยลง อย่างเช่น ภายใน 1 สัปดาห์กินไม่เกิน 3-4 แก้ว แล้วค่อยๆ ปรับเปลี่ยนจนเหลือ 1-2 แก้วต่อสัปดาห์ ถึงแม้จะเลิกชานมไข่มุกไม่ได้แต่เราลดปริมาณได้

4. เปลี่ยนไข่มุกเป็นไข่มุกที่ทำจากบุก 

เนื่องจากไข่มุกแป้งธรรมดาจะให้พลังงานมากกว่าไข่มุกที่ทำจากบุก 3 เท่าในปริมาณที่เท่ากัน แนะนำให้เราเลือกทานเป็นไข่มุกที่ทำจากบุกจะดีกว่า หรือเป็นเจลลี่ก็ได้นะ อย่างน้อยเราก็ได้เลือกกินชานมไข่มุกสูตรไม่ให้อ้วน แถมไม่รู้สึกเบื่อรสชาติเดิมๆ อีกด้วย
 

5. ดื่มแล้ว อย่าลืมออกกำลังกาย 

หลังจากกินชานมไข่มุกไปแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะ อย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป  เพื่อเผาพลาญพลังงานที่ได้รับมา อย่างเช่น เดิน วิ่ง หรือทำงานบ้าน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วนตามมา

6. ไม่ควรกินน้ำหวานอีก 

เพราะร่างกายได้รับน้ำตาลจากชานมไข่มุกแล้ว เราก็ไม่ควรดื่มน้ำหวาน หรือน้ำอัดลมเพิ่มเข้าไปอีก  เพราะน้ำตาลที่สะสมในร่างกายจะกลายเป็นไขมัน ทำให้คุณเป็นโรคอ้วนได้ง่ายขึ้น แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าแทนจะดีที่สุด

7. อย่ากินชาไข่มุกแทนข้าว 

ถือเป็นความคิดที่ผิด!! สำหรับการกินชานมไข่มุกแทนข้าว เพราะชานมไข่มุกจะให้พลังงานสูง กินแล้วไม่ค่อยอิ่มด้วย  แถมยังมีโอกาสเพิ่มพลังส่วนเกินอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นเลิกความคิดนี้ไปเลย

8. หลอกตัวเองว่ากินแล้ว 

อันนี้เป็นความคิดแบบขำๆ หลายคนหลอกตัวเองว่า กินชานมไข่มุกด้วยการนำสติกเกอร์มาแปะที่แก้ว หรือเขียนเป็นรูปไข่มุกด้วยปากกาเมจิก  ทำแบบนี้บ่อยๆ เดี๋ยวก็เลิกได้เองล่ะ อิอิ
ถ้าจะให้หยุดกินชานมไข่มุกไปเลย เป็นใครก็คงอึดอัดแหละ! แต่เราก็สามารถกินในปริมาณที่พอดีและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอได้ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว ส่วนใครที่ยังรู้สึกกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพก็อย่าลืมทำประกันสุขภาพเผื่อไว้สำหรับคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกันด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยทั่วไปหรือผู้ป่วยฉุกเฉิน Frank.co.th ก็ช่วยดูแลทันที ไม่ต้องตรวจสุขภาพแต่อย่างใด เพียงแค่ซื้อผ่านทางออนไลน์เท่านั้น!!
 
ประกันสุขภาพ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.