Bolttech Insurance Broker
LinePhone

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

อย่างที่รู้จักกันดีว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย แต่คุณทราบหรือไม่ว่ากรุงเทพมหานครนั้นเคยมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “เมืองบางกอก” อีกด้วย โดยสถาปนาขึ้นเป็นเมืองหลวงในสมัยรัชกาลที่ 1 แล้วเปลี่ยนเป็นชื่อเต็มๆ ว่า “กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ มหินทราอยุธยา มหาดิลก ภพนพรัตน์ราชธานีบุรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์ มหาสถาน อมรพิมาน อวตารสถิต สักกะ ทัตติยะ วิษณุกรรมประสิทธิ์” แค่พูดชื่อก็เหนื่อยแล้วใช่ไหมครับ งั้นวันนี้เราไปดู 8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร  กันเลยดีกว่า

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

1. ตึกที่สูงที่สุด

สำหรับตึกที่ได้รับการขนานนามว่า “เป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย” ก็คือ ตึกแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนเซส แอท ไอคอนสยาม ถือเป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซูรี มีความสูงอยู่ที่ 317.95 เมตร จำนวน 70 ชั้น มีห้องพักอาศัย 379 ยูนิต และเป็นตึกที่สูงที่สุดก็เพราะยอดแหลมๆ ของตึกนั่นเอง

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

2. ถนนที่รถติดมากที่สุด 

เมื่อพูดถึงเมืองที่มีปัญหารถติดในประเทศไทยก็คงหนีไม่พ้นกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน แล้วยังเป็นหนึ่งเมืองที่รถติดอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย โดยถนนที่รถติดมากที่สุดในกรุงเทพ ฯ คือ ถนนตีทอง เขตพระนคร โดยดัชนีรถติดเฉลี่ย 9.9 เต็ม 10 (อ้างอิงจาก : traffic.longdo.com) 

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

3. พื้นที่ที่มีราคาแพงที่สุด

หากพูดถึงพื้นที่ที่มีราคาแพงที่สุดในกรุงเทพมหานคร ก็คือ พระรามที่ 1 ตรงบริเวณ สยามเซ็นเตอร์  ราคาที่ดินล่าสุด ณ เดือนธันวาคม 2563 ตารางวาละ 3,300,000 บาท โดยเพิ่ม 2.8  เท่า เพราะมีรถไฟฟ้าบีทีเอส 2 สายตัดกัน คือรถไฟฟ้าสายสีลมและรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย 

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

4. เขตที่มีประชากรมากที่สุด

นอกจากนี้เขตที่มีประชากรมากที่สุดในกทม. ก็จะเป็น “เขตสายไหม”  โดยเขตสายไหมจะมีประชากรทั้งหมดมากถึง 206,278 คน

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

5. เขตที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุด 

มาดูเขตที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดกันบ้าง นั่นก็คือเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยเฉลี่ยแล้วต่อ 1 ตารางกิโลเมตร โดยจะมีประชากรอาศัยอยู่ราว 22,519 คน

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

6. ถนนเส้นแรกในกรุงเทพ

ถนนเส้นแรกในกรุงเทพมหานคร คือ ถนนเจริญกรุง เป็นถนนที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2404 แล้วเสร็จใน พ.ศ. 2407 มีความยาวเริ่มจากถนนสนามไชยถึงดาวคะนอง 8,575 เมตร 

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

7. ถนนที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุด 

“ถนนข้าวสาร” เป็นถนนเส้นเล็กๆ จากเดิมเป็นย่านเก่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 และเป็นตรอกที่ขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดของเขตพระนคร เริ่มตั้งแต่ถนนจักรพงษ์หน้าวัดชนะสงคราม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จนถึงถนนตะนาวใกล้สี่แยกคอกวัวตลอดเส้น โดยปัจจุบันแปรเปลี่ยนเป็นแหล่งรวมสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงของโลก เหมาะสำหรับกลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์ เพราะมีที่พักราคาถูก แถมมีของกินอีกมากมาย

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

8.หลักกิโลเมตรที่ 0

เราทราบหรือไม่ว่า? หลักกิโลเมตรที่ 0 ในกรุงเทพมหานครเริ่มต้นที่ไหน คำตอบก็คือเริ่มต้นจากบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรงบริเวณหัวมุมถนนดินสอด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา โดยเป็นสัญลักษณ์เชิดชูระบอบการปกครองของประเทศไทย  

8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 8 เรื่องที่สุดของกรุงเทพมหานคร ที่จะทำให้เราทราบเรื่องราวของกรุงเทพมากยิ่งขึ้น หรือถ้าคุณสนใจมองหาเบี้ยประกันการเดินทางในประเทศ พร้อมเปรียบเทียบแผนประกันบ้านก็เข้ามาที่เว็บไซต์ bolttech.co.th กันได้เลย เรายินดีให้บริการลูกค้าเสมอ

CTA ประกันเดินทาง

chutima sittirung

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.