Bolttech Insurance Broker
LinePhone

3 เทคนิคขจัดคราบน้ำฝังแน่นบนกระจกรถ

เชื่อว่าปัญหา คราบน้ำฝังแน่นบนกระจก เป็นเรื่องที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้สึกหงุดหงิดใจ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนนี้ก็ยิ่งทำให้เกิดคราบน้ำฝนบนกระจกรถได้ง่าย หากเราปล่อยทิ้งไว้นานๆ ไม่หมั่นล้างรถ ก็จะทำให้น้ำฝนเกิดเปนคราบหินปูน นอกจากจะทำให้รถยนต์ของคุณดูสกปรกแล้ว ยังทำให้เรามองเห็นทางไม่ชัดเจนและเป็นอันตรายขณะขับขี่อีกด้วย เพื่อหมดปัญหาตรงนี้ไป เรามาดูวิธีขจัดคราบน้ำฝนบนกระจกรถกันเลยดีกว่า

1. เช็ดด้วยน้ำส้มสายชู

ขจัดคราบ

เพราะน้ำส้มสายชู มีคุณสมบัติสามารถละลายคราบหินปูนได้ เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำส้มสายชูให้หมาดๆ แล้วเช็ดที่บริเวณกระจกเป็นคราบที่ฝังแน่น จากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด แล้สอย่าลืมเช็กกระจกให้แห้งสนิทอีกครั้ง หากบนกระจกรถของคุณมีคราบไม่มากนัก น้ำส้มสายชูก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีเลย 

2. น้ำยาล้างห้องน้ำ

ขจัดคราบ

ในกรณีที่มีคราบน้ำฝังแน่น ติดลึกบนกระจกรถ ให้ลองใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเป็นตัวช่วย เนื่องจากน้ำยาล้างห้องน้ำจะมีคุณสมบัติพิเศษในการขจัดคราบสิ่งสกปรก และคราบฝังแน่น โดยวิธีการง่ายๆ ก็คือ ใช้สำลีหรือผ้าสะอาดๆ ชุบกับน้ำยาล้างห้องน้ำ หลังจากนั้นเช็ดตรงบริเวณที่มีคราบน้ำฝังแน่น แต่ข้อควรระวังก็คือ เราจะต้องสวมถุงมือก่อนเพื่อป้องกันผิวหนังสัมผัสกับสารเคมี  แล้วอย่าราดน้ำยาล้างห้องน้ำลงตัวรถเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดการกัดกร่อนชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ของรถเสียหายนั่นเอง 

3. น้ำยาเช็ดกระจกรถ

ขจัดคราบ

หากรถยนต์ของคุณมีคราบน้ำฝังแน่นจนเกินไป และไม่สามารถขจัดคราบได้ ดังนั้นให้เราหาซื้อน้ำยาเช็ดกระจกรถโดยตรงเลย แต่ต้องเป็นน้ำยาล้างรถที่ปราศจากสารแอมโมเนีย เพราะสารแอมโมเนียจะทำให้กาวเสื่อมสภาพ ซึ่งบางคนก็นิยมใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่มีคุณสมบัติเคลือบกระจกรถสำหรับป้องกันการเกาะแน่นของน้ำฝน วิธีนี้เรายังสามารถทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเอง แถมน้ำยาล้างรถก็หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงด้วย

วิธีการเช็ดกระจกรถที่ดีนั้น เราไม่ควรนำฟองน้ำเขียวมาถูเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้กระจกรถเป็นรอยเสียหาย แนะนำให้ใช้ฟองน้ำสำหรับเช็ดกระจกรถหรือแผ่นขัดใยพิเศษที่ไม่ทำให้เกิดริ้วรอยขีดข่วนบนพื้นผิวกระจก แล้วที่สำคัญอย่าออกแรงกดเยอะไปนะครับ ลองเริ่มจากถูเบาๆ ดูก่อนว่าแรงขนาดไหนออกจึงไม่เป็นรอย 

เมื่อกระจกรถของเราใสวิ้งมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เรามองเห็นทางได้อย่างชัดเจน แถมยังช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนตามมาอีกด้วย แต่ถ้าใครที่อยากเพิ่มความคุ้มครองมากขึ้น แนะนำให้ทำประกันรถยนต์เพิ่มเติมจากพ.ร.บ.รถยนต์ เพื่อให้คุ้มครองค่าซ่อมรถจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ทำให้เราหมดห่วงเรื่องค่าซ่อมรถไปด้วย

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.