Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทียบ Apple Care+ กับ Samsung Care+

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ เปิดตัวใหม่ขึ้นเรื่อยๆ หลายคนให้ความสนใจประกันมือถือมากขึ้น ถือเป็นตัวช่วยคุ้มครองมือถือเครื่องใหม่หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตก หน้าจอแตก ช่วยแบ่งเบาค่าซ่อมไปได้ ตัวอย่างที่คนนิยมซื้อกันบ่อยๆ คือ Apple Care+ สำหรับคนที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ จาก Apple และ Samsung Care+ คนที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ จาก Samsung มาดูกันสิว่า 2 แผนนี้ให้ความคุ้มครองต่างกันอย่างไรบ้าง

Apple Care+ สำหรับผลิตภัณฑ์ Apple

iPhone 15 Pro

ด้านความคุ้มครอง

AppleCare+ คุ้มครองการซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วน ทั้งค่าอะไหล่และค่าแรง โดยช่างเทคนิคที่ได้รับอนุญาตจาก Apple ความคุ้มครองมีดังต่อไปนี้

  • iPhone ของคุณ 
  • แบตเตอรี่ โดยรับบริการด้านเเบตเตอรีที่เก็บประจุไม่เกิน 80% ของความจุเดิมที่ระบุไว้
  • สายที่มาพร้อมกับเครื่อง 
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุ โดยแต่ละครั้งจะมีค่าธรรมเนียมการให้บริการแตกต่างกัน เช่น ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท ความเสียหายกับหน้าจอหรือกระจกด้านหลังตัวเครื่อง หรือสำหรับความเสียหายอื่นๆ จากอุบัติเหตุ ค่าธรรมเนียม 3,300 บาท 

นอกจากนี้ AppleCare+ สามารถใช้ได้สำหรับ iPhone, iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch, AirPods และ iPod เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ประกันมือถือ iPhone นี้ถือคุ้มค่า คุ้มราคา และได้อะไหล่แท้แน่นอน

ข้อจำกัด AppleCare+  

  • ซื้อ AppleCare+ พร้อมกับ iPhone เครื่องใหม่ของคุณ หรือซื้อภายใน 60 วันนับจากวันที่คุณซื้อ iPhone 
  • เคลมได้ไม่เกิน 2 ครั้ง/ปี ทุกกรณี
  • หากศูนย์ประเมินแล้วว่าต้องเปลี่ยนเครื่อง มีค่าเปลี่ยนเครื่อง 3,300 บาท ซึ่งแพงกว่า Samsung และใช้ได้แต่ผลิตภัณฑ์ Apple

Samsung Care+ สำหรับผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy

Samsung Galaxy S23+

ด้านความคุ้มครอง

การดูแลมือถือจากผู้เชี่ยวชาญของ Samsung ที่ให้บริการซ่อมอุปกรณ์ Samsung Galaxy เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม เช่น 

  • อุ่นใจกับประกันอุบัติเหตุ ดูแล หน้าจอแตก หรือกระจกหลังแตก ความเสียหายจากน้ำ กล้อง เมนบอร์ด ความเสียหายต่อชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ 
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลมแต่ละครั้ง และเคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ภายในวงเงินคุ้มครองเท่ากับราคาแนะนำของเครื่องก่อนได้รับส่วนลด 
  • รับ-ส่งเครื่องถึงหน้าบ้าน หากลูกค้าไม่สะดวกนำส่งเองที่ศูนย์บริการ ทางเราจะมีดูแลรับส่งเครื่องให้ถึงบ้าน ถ้าเครื่องมีความเสียหาย สามารถโทรมาที่ Call Center 02-430-4076 เพื่อขอใช้บริการได้ 
  • ได้อะไหล่แท้จากซัมซุง สะดวกและรวดเร็ว จากช่างเทคนิคที่ได้รับอนุญาตของเรา ด้วยอะไหล่ Samsung การันตีของแท้
  • ความคุ้มครองด้านซอฟแวร์ หากอุปกรณ์ของคุณใช้งานได้ไม่ราบรื่น ยินดีตรวจสอบและแก้ปัญหาให้ 

ข้อจำกัด Samsung Care+

สำหรับเครื่องที่มี IMEI ทุกเครื่องของซัมซุง สามารถซื้อ Samsung Care+ ได้ ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่อง 

ถึงแม้ Samsung Care+ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม ยกเว้นกรณีที่เครื่องเกิดความเสียหายจนไม่สามารถซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ ซัมซุงแคร์พลัสจะพิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้า โดยการเปลี่ยนเครื่องใหม่ มีค่าบริการเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้ 

  • กรณีราคาแนะนำของเครื่องต่ำกว่าหรือเท่ากับ 21,000 บาท จะมีค่าบริการในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ 879 บาท 
  • กรณีราคาแนะนำของเเครื่องมากกว่าหรือเท่ากับ 21,001 บาท จะมีค่าบริการในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ 1,779 บาท 
  • กรณีรุ่น Galaxy Z Flip และ Galaxy Z Fold จะมีค่าบริการในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ 4,499 บาท 

ทั้งนี้บริการส่งช่างเทคนิคถึงบ้าน ครอบคลุมเฉพาะพื้นที่ โดยตรวจสอบพื้นที่ในการให้บริการได้ที่นี่

สรุปความแตกต่าง Apple Care+ และ Samsung Care+

 Apple Care+ และ Samsung Care+

Apple Care+ สำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ต้องซื้อภายใน 60 วันนับจากวันที่คุณซื้อมือถือใหม่ เคลมได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อปี ทุกกรณี  สำหรับ Samsung Care+ สำหรับผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy เท่านั้น ต้องซื้อ Samsung Care+ ได้ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่อง เคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ภายในวงเงินคุ้มครองเท่ากับราคาแนะนำของเครื่องก่อนได้รับส่วนลด

ความคุ้มครองมือถือ Apple Care+ และ Samsung Galaxy คุ้มครองอันเนื่องจากอุบัติเหตุเช่น เครื่องตกหน้าจอแตก เครื่องตกน้ำ การเรียกค่าเสียหายอันเกิดจากอุบัติเหตุ ค่าบริการต่อครั้งจะต่างกันไป ซึ่งค่าบริการเปลี่ยนเครื่อง Apple จะแพงกว่า Samsung อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขและข้อกำหนดอื่นๆ ที่ต่างกันไป แนะนำให้ทุกท่านศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจสมัครทุกครั้ง

 Apple Care+ และ Samsung Care+

อุ่นใจกว่าเดิมจากบริการ AIS CARE+ ดูแลเครื่องตก ตกน้ำ เครื่องสูญหาย โดยแผน Apple Care+ และ Samsung Care+ ไม่คุ้มครองเครื่องสูญหาย แต่บริการ AIS CARE+ ดูแลครอบคลุมถึงครื่องสูญหายด้วย สมัครได้ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่องใหม่ ไม่ต้องตรวจเครื่อง พร้อมรับส่งเครื่องถึงมือ  ไม่ต้องไปช็อปให้เสียเวลา โดยราคาแพ็กเกจขึ้นอยู่กับราคาเครื่องในแต่ละรุ่น หากท่านสนใจขอรับบริการ สามารถโทร 098-585-1175 ทุกวันเวลา 09.00-20.00 น.

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.