Bolttech Insurance Broker
LinePhone

CarPlay - สุดยอด Application จาก iPhone 7 เพื่อรถของคุณ!

เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการสดๆ ร้อนๆ กับ iPhone 7 และ iPhone 7 plus นะครับ คงทำให้จิตใจสาวก Apple หวั่นไหวกันตามๆ ไปนะครับ วันนี้ frank ขอแนะนำ Application ประจำรถสำหรับสาวก Apple  เหมาะสำหรับสาวกที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว และอนาคตสาวกที่กำลังจะจัด iPhone 7 และ 7 plus ครับ
 
Apple CarPlay ผู้ช่วยประจำรถเรา
ผู้ช่วยประจำรถที่ช่วยรับโทรศัพท์ หาทาง เลือกเพลง เปิดข้อความ และที่สำคัญเราสามารถสั่งการเขาได้ด้วยเสียง! เพียงแค่ติดตั้ง application ในรถของเราแล้ว (รุ่นรถที่รองรับ) เราสามารถเชื่อม iPhone กับรถเรา เเล้วเราก็สามารถมีผู้ช่วยประจำรถเราไปตลอดทางแล้วครับ
 
ความต่างระหว่าง Apple CarPlay จาก Console รถทั่วไป
สมัยนี้รถรุ่นใหม่ เกือบทุกรุ่นสามารถเชื่อมรถกับ Smart Phone ได้แล้ว ซึ่งอาจทำให้หลายคนสงสัยว่า Application จาก Apple ตัวนี้ ต่างจากการกดเลือกเมนูจาก Console รถทั่วไปอย่างไร
 
1.ดีไซน์น่าใช้
ระดับ ผลิตภัณฑ์ Apple แล้วดีไซน์ย่อมใช้ง่ายเป็นธรรมดาครับ CarPlay ออกแบบ application ให้ Icon ใหญ่ ใช้ง่าย คล้ายกดหน้าจอ iPhone หรือ iPad ซึ่งเหมาะสำหรับคนใช้ Apple เพราะว่าชินกับดีไซน์แบบนี้อยู่แล้ว และ frank ว่าเมื่ออยู่ในรถยนต์แล้วดีไซน์ที่ใช้ง่ายและคุ้นเคยแบบนี้มีประโยชน์มากครับ เพราะว่าขณะขับเราต้องใช้เวลากดหน้าจอให้น้อยที่สุดครับเพื่อที่เราจะได้จดจ่อกับการขับรถมากที่สุด
 
2.คุยกันรู้เรื่อง
Siri ยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวของสาวก Apple อย่างเราๆ ครับ เมื่อเราเพียงกดปุ่ม หรือพูด Hey Siri! ผู้ช่วยเราก็พร้อมที่รับคำสั่งโทรศัพท์ ค้นหาเส้นทาง เปิดเพลงแล้วครับ
 
3.ช่วยบอกทาง
ถ้ามี CarPlay แล้ว เราไม่จำเป็นต้องดูแผนที่จากหน้าจอ iPhone แล้วครับ แต่เราสามารถดูในหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ชัดขึ้นได้ด้วย แผนที่ในนี้เป็นแผนที่ที่อัพเดททั้งเส้นทางและสภาพจารจร
 
4.ช่วยอ่านและตอบข้อความด้วยเสียง
เพราะได้เชื่อมกับ iPhone อยู่แล้ว เราจึงทำให้เราสามารถอ่านและส่งข้อความด้วยความง่ายดายโดยใช้เสียงสั่งการ ซึ่งเมื่อเราไม่ปล่อยมือจากพวงมาลัยเเล้ว เราก็สามารถลดความเสียงจากอุบัติเหตุได้มากขึ้นครับ
ถ้ามองในมุม frank frank ว่าตอนนี้ CarPlay ยังไม่ได้มีฟังก์ชั่นต่างจาก Console รถทั่วไปมากครับ แต่การฟังก์ชั่นพื้นฐานถือว่าตอบโจทย์ที่สามารถใช้งานได้สะดวกกว่ารถทั่วไป ที่ตอนนี้ยังไม่มีลูกเล่นที่แตกตามมาก frank ว่าเพื่อความปลอดภัยระหว่างขับรถเราควรจดจ่อกับการขับรถตลอดเวลา แต่ถ้าโลกเราพัฒนาการนวัตกรรมรถยนต์ไร้คนขับได้แล้ว ถึงเวลานั้น Application เองอาจจะพัฒนามีลูกเล่นหรือฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมมากขึ้นก็เป็นได้ครับ แต่ถึงแม้เราจะมีเทคโนโลยีมากมาย เราก็ต้องขับรถปลอดภัยนะครับ มั่นใจว่าเราต่อประกันเรียบร้อยแล้วด้วยนะคร้าบบบ 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.