Bolttech Insurance Broker
LinePhone

กระเป๋าตังค์หายขณะไปเที่ยวต่างประเทศทำอย่างไรดี??

กระเป๋าตังค์หาย!! อย่าเพิ่งตกใจไป นั่งพักและค่อยๆ นึกถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้นะครับ เรื่องของสำคัญหายที่เป็นเหมือนฝันร้ายแล้ว หากหายในต่างประเทศนี่ยิ่งยุ่งยากเข้าไปอีก แต่ทุกปัญหาก็มีทางออก และแฟรงค์พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณตลอดการเดินทางเพียงติดต่อทางทีมงานของเราครับ 🙂
เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันหรือเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้ามันบังเอิญเกิดขึ้นล่ะ?!
หากคุณทำกระเป๋าตังค์หายในต่างประเทศและทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถขอยืมงบประมาณการเดินทางกับสถานทูตได้ แต่ทั้งนี้จำนวนเงินที่คุณต้องการขอจำเป็นจะต้องสมเหตุสมผล

1.ลองนึกถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้

หลายคนตกใจจนสติแตก ในกระเป๋ามีบัตรเครดิตและมีเงินสดเป็นหมื่น ใครทำหายก็คงจะตกใจอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตั้งสติก่อนนะครับ ค่อยๆนึกว่าคุณเดินไปที่ไหนบ้างและไปวางกระเป๋าตังค์ไว้ที่ไหนบ้าง เพราะในบางครั้งคุณอาจเจอร่วงหล่นอยู่ในกระเป๋าเดินทางของคุณ หรือทำตกที่ระหว่างเดินทาง หากคุณไปเที่ยวสถานที่ที่มีคนเดินพลุกพล่าน ก็อย่าลืมระวังกระเป๋าของคุณไปด้วยนะครับ

2. ตามหาของ

เมื่อเราเริ่มนึกสถานการณ์ที่ผ่านมาและมองหากระเป๋าของคุณ บางครั้งโชคยังมีก็อาจจะเจออยู่ใกล้ตัว หรือยังไม่มีใครหยิบไป แต่บางครั้งก็อาจจะต้องลงแรงในการตามหากันหน่อย เพราะหากกระเป๋าของคุณยังไม่ได้ตกไปอยู่ในมือของใครก็ยังมีโอกาสเจอระหว่างตามหา แต่หากในกรณีที่คุณไปสถานที่พลุกพล่านเจอโจรล้วงกระเป๋า ในเหตุการณ์นั้นก็คงจะต้องเพิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแน่ล่ะว่าเคสนี้จะต้องเผื่อเวลาไว้ด้วย เพราะการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ละประเทศมีการทำงานที่ช้า เร็ว และมีรอบคอบต่างกัน

3. ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่

หากของหาย นึกไม่ออก ถึงนึกออกแต่เดินกลับไปที่เก่าแล้วก็หาไม่เจอก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อรอรับหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ไปแจ้งกับฝ่ายประกันของคุณ ซึ่งการแจ้งความของแต่ละประเทศก็อาจจะไม่เหมือนกันและใช้เวลาค่อนข้างนาน ส่วนหลักฐานที่คุณจำเป็นต้องแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คือ พาสปอร์ด และหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของ

4. อายัดบัตรเครดิต

การเตรียมตัวไปต่างประเทศ สิ่งที่คุณจะเป็นต้องมีเสมอนั่นก็คือ เบอร์โทรที่จำเป็นของธนาคารเผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นนี้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นหลังจากที่เราไปแจ้งเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เตรียมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพร้อมอายัดบัตรเครดิตของคุณกับธนาคารก่อนที่จะมีคนนำบัตรเครดิตไปใช้อย่างผิดกฎหมาย แน่ล่ะ บัตรเครดิตสามารถใช้ได้ทุกที่ทั่วโลกและหากคุณไม่ได้อายัดบัตรเครดิตไว้ก่อนกลับไปไทยอาจงานเข้าเยอะแน่ๆ

5. แจ้งสถานทูตไทย

หลังจาก 4 ข้อด้านบนก็ต้องนำใบแจ้งความไปแจ้งกับสถานทูต ซึ่งทั้งนี้จำเป็นต้องนำหลักฐานต่างๆ พกไปยื่นด้วยอาทิเช่น พาสปอร์ด, บัตรประจำตัวประชาชน หรือ หลักฐานอย่างอื่นที่สามารถระบุได้ว่าคุณเป็นเจ้าของ ทั้งนี้คุณสามารถขอยืมค่าใช้จ่ายจากสถานทูตอย่างสมเหตุสมผลโดยที่ไม่ควรขอมากจนเกิดเหตุจนกว่าคุณจะกลับประเทศไทย หรือได้รับของที่มีค่าคืนมาเรียบร้อยแล้ว
อีกหนึ่งกรณีที่แฟรงค์นำมาฝาก เพราะหลายครั้งก็เกิดเหตุนี้บ่อยเช่นกัน...

หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตหาย

  1. แจ้งความ หรือติดต่อตำรวจในพื้นที่
  2. ติดต่อสถานทูตเพื่อออกเอกสารยืนยันชั่วคราวไว้ โดยพกบัตรประชาชน หรือรูปถ่ายไปยื่น
  3. นำใบแจ้งความไปให้สถานทูต
  4. อาจจะใช้เวลาประมาณ 1-3 เดือน

แม้ว่าอะไรจะเป็นสิ่งสำคัญใกล้ตัวก็สามารถหายได้ เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมเรื่องความรอบคอบไม่ว่าจะเป็นไหนก็ควรหันไปดูอีกรอบ หรือหาที่เก็บที่ติดอยู่กับตัวจะดีที่สุด แต่หากคุณกังวลเรื่องการถูกขโมยในต่างประเทศก็อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางติดตัวไว้นะ
 
ท่องเที่ยวต่างประเทศ

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.