Bolttech Insurance Broker
LinePhone

การยกเลิกประกันการเดินทางแบบไหนที่ไม่คุ้มครอง?

ต้องรู้! ประกันการเดินทางคุ้มครอง / ไม่คุ้มครองตอนไหนบ้าง

เดินทางหายกังวลอย่าลืมเลือกประกันการเดินทางที่เหมาะกับการเดินทางของคุณ เคสประกันการเดินทางสำหรับเหตุฉุกเฉินนั้นก็มีแตกต่างกันหลากหลายเคส ประกันแต่ละประกันนั้นก็มีทั้งคุ้มครองและไม่คุ้มครอง ในบทความนี้ bolttech จะมาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันเดินทางในแต่ละประเภท

การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศจะเป็นตัวช่วยให้คุณรุ้สึกอุ่นใจในเหตุที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน โดยเฉพาะการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขประกันคุ้มครองของคุณ หรือตามเงื่อนไขอื่นๆที่เราอธิบายถึงว่าทำไมคุณจำเป็นต้องมีประกันการเดินทาง หากคุณยังสงสัยอยู่ เอ๊ะ! เราจะได้รับคืนค่าใช้จ่ายนั้นกลับมาอย่างไร? ง่ายๆ เลยครับเพียงคุณนำสิ่งที่เป็นหลักฐานค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็น ใบเสร็จ หรือ ใบแจ้งคดีความไปยื่นที่บริษัทประกันของคุณก็จะได้รับเงินคืนกลับมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมอ่านเงื่อนไขประกันการเดินทาง ของคุณอย่างละเอียด

การยกเลิกประกันการเดินทางแบบไหนที่ไม่คุ้มครอง?

การยกเลิกประกันการเดินทางก็มีหลายเงื่อนไขที่คุณจำเป็นต้องรู้ เพราะประกันการเดินทางนั้นอาจจะไม่ครอบคลุมตามที่คุณต้องการทั้งหมด อีกทั้งบางเหตุการณ์ก็สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไม่นึกถึงมาก่อน ยกตัวอย่างเคสประกันการเดินทางด้านล่างนี้

1. เคสยกเลิกการเดินทางกะทันหัน

สมมุติว่าคุณซื้อตั๋วเครื่องบินและจองทัวร์ท่องเที่ยวพร้อมเสียค่าใช้จ่ายไปเรียบร้อยแล้ว เกิดไม่สบาย ป่วย เที่ยวไม่ไหวขึ้นมาต้องทำยังไง? เรามาดูเป็นหัวข้อย่อยกันดีกว่าสำหรับเคสแบบนี้

ป่วยกะทันหัน หรือ ป่วยก่อนเดินทางท่องเที่ยว

หยุดเดินทางเพราะญาติป่วย จะไม่ได้รับค่าชดเชย เพราะไม่ได้เป็นครอบครัวคุณ

2. สร้างความเสียหายที่เกิดจากเหตุมึนเมา

การไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ปาร์ตี้ สังสรรค์จนลืมตัวในบางครั้งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายจากฤทธิ์ของสุรา หรือ การใช้สารเสพติดเป็นต้น สำหรับทางบริษัทประกันจะถือว่าคุณยินยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นเองเหล่านี้ เพราะฉะนั้นทางบริษัทประกันจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆในส่วนความเสียหายนี้

3. ไม่มีค่าชดเชยสำหรับกีฬาเอ็กซ์ตรีม หรือ กีฬาที่มีความเสี่ยงสูง

หากคุณชอบเล่นกีฬาที่มีความเสี่ยงสูงที่ไม่ว่าจะเป็น การกระโดดร่ม(Skydiving) การดำน้ำ(Scuba diving) ไต่หน้าผา(Cliff climbing) หรือ แข่งจักรยานวิบาก (Motocross Racing) ถือว่าคุณยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่จะไม่คุ้มครองเกี่ยวกับการเกิดเหตุจากกีฬาที่มีความเสี่ยงนี้  แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัยนั้นๆ เช่นกัน

4. ยกการเลิกตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน

เรื่องนี้จำเป็นต้องศึกษาให้เป็นอย่างดี หากคุณเจ็บป่วยกะทันหัน และจำเป็นต้องยกเลิกตั๋วเครื่องบิน ทางบริษัทประกันจะไม่สามารถชำระค่าสินไหมทดแทน หากคุณไม่มีใบรับรองการแพทย์มาแสดงให้กับบริษัทประกัน

5. ไม่ชดเชยค่าเสียหายจากโรคประสาท โรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล หรือ โรคติดต่อทางเพศ

หากคุณมีโรคประจำตัวเหล่านี้มาก่อนอยู่แล้ว ทางบริษัทประกันจะไม่ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือค่าชดเชยต่างๆ หากคุณไม่ได้ติดโรคติดต่อที่แพร่กระจายอยู่ในประเทศนั้นๆ จะไม่สามารถเรียกร้องค่าชดเชยใดๆ เพราะโรคไม่ได้เกิดจากสภาพแวดล้อมข้างนอกในระหว่างการเดินทางนั้น หรือหากเป็นโรคที่ติดต่อทางเพศก็ถือว่าเกิดจากการกระทำของคุณเอง

เรามาดูการยกเลิกที่ประกันการเดินทางคุ้มครองกันดีกว่า

ประกันการเดินทางที่พร้อม คุ้มครองให้กับคุณที่ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ประกันการเดินทางที่จะคุ้มครองคุณนั้นจำเป็นจะต้องเกิดจากการกระทำของบุคคลภายนอก หรือ อาจจะเป็นสาเหตุมากจากประเทศที่คุณไปท่องเที่ยวเท่านั้น แต่หากมาจากสถานการณ์ที่คุณเป็นมาก่อนไปที่ประเทศนั้นๆ ถือเป็นการสงวนค่าชดเชย มาดูตัวอย่างเคสประกันการเดินทางที่คุ้มครองง่ายๆ กันดีกว่า

1. กรณีได้รับบาดเจ็บหนัก จนไม่สามารถเดินทางได้

หากได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินทางได้อย่างกะทันหัน เช่น กระดูกหัก เข้ารับการผ่าตัด เป็นโรคที่ต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเวลานาน หรือในกรณีอื่นๆ จนต้องขอเลื่อนการเดินทาง หากส่งเอกสารเคลมประกันพร้อมกับหลักฐานเข้ารับการรักษาพยาบาล ทางบริษัทประกันจะชดเชยค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไข

2. การเสียชีวิต หรือ ครอบครัวป่วยหนัก

เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเองมากที่สุด แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อถึงเวลา ทางบริษัทประกันจะดำเนินการตามเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้

3. เกิดจากเหตุภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม ไฟไหม้ หรือ พายุเข้า

ทั้งหมดนี้จะถือเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เช่นเดียวกับ การเกิดเหตุการจลาจลในบ้านเมือง เพียงแจ้งบริษัทประกันที่คุณได้ทำการซื้อประกันเดินทางไว้ก่อนเกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาตินี้ ทางบริษัทก็จะส่งเงินคืนตามเงื่อนไขที่บริษัทประกันการเดินทางได้ระบุไว้

การเลือกซื้อประกันเดินทางสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันเดินทางให้เป็นอย่างดี ทั้งการยกเลิกประกันแบบคุ้มครองและไม่คุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองสัมภาระ และ การเคลมประกันการเดินทางก่อนออกเดินทาง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับตัวคุณเอง ซื้อประกันเดินทาง กับ bolttech รับสิทธิพิเศษมากมาย ซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ยื่นขอวีซ่าได้เมื่อต้องใช้ เทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที มีทั้งแบบรายปีและรายครั้งเพื่อการปรับแผนการเดินทางที่ยืดหยุ่น

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.