Bolttech Insurance Broker
LinePhone

กินอาหารทะเลอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโควิด-19

ในปัจจุบันอาหารทะเลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการกินอาหารทะเลแบบสดๆ หรือแบบกึ่งสุกกึ่งดิบ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งทะเล หอยทะเล ปลาทะเล ปูม้าทะเล กุ้งทะเล หอยทะเล หอยนางรม หรือหอยแครง ถึงแม้ว่าการกินอาหารทะเลสดๆ รสชาติอาหารจะอร่อยแค่ไหน แต่ถ้าหากคุณรับประทานแบบนี้บ่อยๆ จนเกินไป ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกันนะครับ 

กินอาหารทะเลให้ปลอดภัยจากโควิด19

เนื่องมาจากสถานการณ์ในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในแรงงานต่างด้าวที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งส่งผลกระทบต่อการบริโภคกุ้งและอาหารทะเลของประชาชน เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องรู้จักเลือกรับประทานอาหารทะเลที่ถูกต้องตามหลักอนามัย เพื่อความปลอดภัยของทุกคนด้วย

เราจึงมาขอเสนอ 5 วิธีการรับประทานอาหารทะเลให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19 ดังต่อไปนี้

1. ล้างภาชนะที่ห่อหุ้ม

อันดับแรกเลย หากเราได้รับอาหารทะเลเเช่แข็งที่ส่งมาบ้าน แนะนำให้นำบรรจุภัณฑ์ที่ห่อหุ้มอาหารทะเลไปล้างให้สะอาดก่อนจะนำอาหารทะเลไปปรุงอาหาร เพราะเชื้อ Covid-19 อาจจะติดมากับบรรจุภัณฑ์ได้

2. ล้างอาหารทะเลให้สะอาด

หลังจากนั้นให้ล้างอาหารทะเลด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด แล้วนำไปปรุงสุกด้วยการผ่านความร้อน เช่น การนำกุ้งไปนึ่งในอุณหภูมิที่เกิน 70 องศา เนื่องจากความร้อนสามารถทำลายไวรัส Covid-19 ได้ดี

กินอาหารทะเลให้ปลอดภัยจากโควิด19

3. ไม่ควรกินอาหารดิบ

ช่วงนี้ควรงดการกินอาหารทะเลแบบดิบ หรือกึ่งสุกกึ่งดิบ เพราะเชื้อ Covid-19 อาจจะเจือปนอยู่ในอาหารทะเล พอหลังจากทานไปแล้วก็เสี่ยงทำให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมา เช่น โรคอาหารเป็นพิษ โรคพยาธิอะนิซาคิสเอซิสจากปลาดิบ  เป็นต้น เพราะฉะนั้นเราควรปรุงอาหารทะเลสุกก่อนรับประทานทุกครั้ง

4. ควรกินร้อน ช้อนส่วนตัว 

ต่อมาเราควรยึดมาตรการ ไม่ว่าจะเป็นการกินร้อน ช้อนกลาง หรือการใช้ช้อนส่วนตัว โดยไม่ใช้ภาชนะร่วมกับคนอื่น เพื่อที่จะไม่เสี่ยงติดโรค Covid-19

กินอาหารทะเลให้ปลอดภัยจากโควิด19

5. ทำความสะอาดมือบ่อยๆ

อย่างที่ทราบกันดีว่า เราควรทำความสะอาดล้างมือบ่อยๆ ก่อนที่จะสัมผัสกับสิ่งต่างๆ เพราะบนมือของเรามีเชื้อโรคเกาะอยู่ได้ถึง 3,000 กว่าชิ้น และแบคทีเรียก็อยู่นานได้ถึง 3 ชั่วโมงด้วย แต่ถ้าเราล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์เป็นตัวช่วย ก็ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด19 ได้

ซึ่งข้อดีของการกินอาหารทะเลนั้น จะมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง เช่น กรดไขมันโอเมก้า 3 และแคลอรี่ต่ำ จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น แถมยังเป็น 7 เมนูอาหารลดความอ้วน ลดพุง มื้อเย็นทำง่าย กินได้ไม่มีเบื่อ อีกด้วย แล้วที่สำคัญเราอย่าลืมใส่ใจในการทานอาหารที่ถูกสุขอนามัย และดูแลตัวเองด้วยนะครับ อุ่นใจแม้โควิดจะกลับมาแน่นอน!!

ประกันสุขภาพ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.