Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขอวีซ่านักเรียนอเมริกา ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

เรียนต่ออเมริกา ถือเป็นความฝันของใครหลายคนๆ เพราะอเมริกาเป็นประเทศที่ใหญ่ มีคุณภาพการศึกษาที่ดี พร้อมมีหลักสูตรการเรียนที่หลากหลาย ตั้งแต่ปริญญาตรีไปจนถึงปริญญาโท และปริญญาเอก แต่การเรียนต่อที่อเมริกาด้วยตัวเอง คุณต้องยื่นขอวีซ่าอเมริกาสำหรับนักเรียน ซึ่งจะเป็นวีซ่าประเภท F-1 และเตรียมเอกสารในการยื่นขอ visa อเมริกาให้ครบถ้วน 

วีซ่า F1 คืออะไร

ขอวีซ่าอเมริกา 2022

วีซ่า F1 คือ วีซ่าที่ออกให้นักเรียนทุนส่วนตัวหรือนักเรียนที่ไม่ได้มีข้อผูกมัดในการเดินทางกลับประเทศของตัวเองหลังจากสำเร็จการศึกษา  เช่น เรียนภาษาอังกฤษในระยะสั้นๆ เพียง 6 เดือน เรียนต่อปริญญาตรี โท เอก หรือเป็นการเรียนหลักสูตรใดๆ ทางด้านวิชาการ 

แต่ถ้าเป็น วีซ่า J1 คือ วีซ่าที่ออกให้นักเรียนทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรใดองค์กรหนึ่ง และมีข้อผูกมัดที่จะต้องกลับประเทศของตัวเองหลังจากสำเร็จการศึกษา เช่น การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน 

เอกสารที่ต้องใช้ยื่นวีซ่านักเรียนอเมริกา (วีซ่า F1)

1. พาสปอร์ต (Passport)

พาสปอร์ต Passport

เป็นพาสปอร์ตเล่มปัจจุบัน มีายุคงเหลืออย่างน้อย 6 เดือน แต่กรณีที่ลงเรียนมากกว่า 6 เดือน แนะนำให้ทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ รวมทั้ง Passport เล่มเก่าทุกเล่ม 

2. สำเนาทะเบียนบ้าน

แสดงหน้าเล่มของทะเบียนบ้าน และหน้าที่เห็นชื่อ-นามสกุลของผู้ที่ต้องการยื่นขอวีซ่าอเมริกา 

3. แบบฟอร์ม I-20

เป็นจดหมายตอบรับการเข้าศึกษาจากสถาบันศึกษาที่สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ออกให้ 

4. ใบคำร้องขอวีซ่าชั่วคราว (DS-160) 

โดยต้องกรอกรายละเอียดลงในเว็บไซต์ที่ https://ceac.state.gov/genniv/  เป็นข้อมูลประวัติส่วนตัวของนักเรียน และข้อมูลของคุณพ่อและคุณแม่ (ชื่อ-สกุล, วันเกิด) รวมถึงข้อมูลตาม I-20 ให้ถูกต้อง เป็นข้อมูลสำคัญที่ทางสถานทูตใช้พิจารณาในการขอวีซ่าผ่านหรือไม่

5. รูปถ่าย 1 ใบ และไฟล์รูปถ่าย

รูปถ่ายวีซ่าอเมริกา เป็นไฟล์ .JPEG ขนาด 2×2 นิ้ว พื้นหลังสีขาวไม่มีเงา หน้าตรง ไม่สวมแว่นตา เห็นใบหู 2 ข้าง และถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน หรือสามารถแจ้งร้านถ่ายรูปว่าสำหรับทำวีซ่าอเมริกาได้เลย

6. ใบรับรองผลการเรียนทุกฉบับ ฉบับภาษาอังกฤษ (Academic Transcript)

วีซ่าอเมริกา

เป็นหลักฐานแสดงวุฒิการศึกษาทุกระดับที่ผ่านมา (ประกาศนียบัตร ปริญญาบัตร) และเป็นคำแปลภาษาอังกฤษ 

7. ใบรับรองการจบการศึกษา ฉบับภาษาอังกฤษ (Transcript)

เป็นหลักฐานแสดงการรับรองการจบการศึกษา จากสถาบันที่เรียนจบมา (ภาษาอังกฤษ) 

หมายเหตุ: ถ้าทำงานอยู่ให้ใช้หนังสือรับรองการทำงานพร้อมวุฒิและใบเกรดการศึกษาชั้นสูงสุด 

8. หลักฐานทางการเงิน

visa อเมริกา

แสดงหลักฐานการเงินในบัญชี ที่แสดงว่านักเรียนหรือสปอนเซอร์มีเงินเพียงพอที่จะครอบคลุมค่าเล่าเรียน และค่าครองชีพในช่วงระยะเวลาของการศึกษาที่ตั้งใจไว้หรือไม่ เป็นหลักฐานสำคัญในการขอวีซ่าอเมริกา 

9. เอกสารสำเนาบัตรประชาชนของผู้สมัคร

เตรียมบัตรประชาชนของผู้สมัคร พร้อมสำเนา หากมีผู้สนับสนุนด้วยให้สำเนาบัตรประชาชนของผู้สนับสนุน รวมถึงเอกสารความสัมพันธ์ระหว่างผู้สนับสนุนและตัวผู้สมัคร 

10. เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามี)

ทําวีซ่าอเมริกา

11. ค่าธรรมเนียมการสมัคร Student visa F-1

  • ค่าธรรมเนียม Student visa F-1 จำนวน *4,960 บาท 
  • ค่า SEVIS Fee จำนวน $350 เหรียญ 

*ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมการขอวีซ่านักเรียนอเมริกา F-1 อัตราค่าใช้จ่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนนัด สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา

สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา

อีกทั้งให้เตรียมเอกสารต่างๆ กรณีทางเจ้าหน้าที่ร้องขอ ซึ่งเอกสารที่ยื่นเป็นภาษาไทยต้องนำไปแปลเป็นภาษาอังกฤษ และเตรียมวันนัดสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ได้ทั้งที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา กรุงเทพมหานคร หรือสถานทูตสหรัฐอเมริกา เชียงใหม่ หากต้องการขอวีซ่านักเรียนอเมริกาให้แต่งตัวสุภาพ ใส่ชุดยูนิฟอร์มของสถาบันมาเลยก็ได้

สถานทูตอเมริกา

แล้วให้ผู้ขอวีซ่า เตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ เพราะเจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลส่วนตัว คอร์สเรียน ระยะเวลาเรียนหลักสูตร ผู้สนับสนุนการเรียน เป็นต้น โดยต้องตอบคำถามตามความเป็นจริง และมีความมั่นใจในการตอบคำถามทุกครั้ง จะช่วยให้การสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาของคุณผ่านฉลุย

ถ้าคุณเตรียมพร้อมมาอย่างดี พกความมั่นใจ ความฝันที่จะไปเรียนต่ออเมริกาก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่ถ้าคุณไม่รู้ขั้นตอนการยื่นขอวีซ่าอเมริกา สามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญเรื่องการขอ visa อเมริกา หรือติดต่อสถานทูตอเมริกาโดยตรง ช่วยให้การขอวีซ่าอเมริกา 2022 ของคุณง่ายขึ้น

visa อเมริกา

เพิ่มความอุ่นใจอีกหน่อย ซื้อประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ ที่ bolttech.co.th คุ้มครองสำหรับยื่นขอวีซ่า ดูแลค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย ชดเชยกรณีสูญเสียค่าเล่าเรียน รวมถึงสัมภาระเสียหายหรือสูญหาย จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้เยอะเลย ป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเรียนได้

ประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.