Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถยิงยาวชมดาวดูเดือนวันไหว้พระจันทร์

ใกล้ปลายปีทีไร เราก็เริ่มเห็นขนมไหว้ในท้องตลาด แน่นอนครับ ใกล้วันไหว้พระจันทร์แล้ว! วันไหว้พระจันทร์เป็นเทศกาลของโบราณของคนจีน เขาเชื่อว่าวันไหว้พระจันทร์เป็นคืนที่พระจันทร์สวยที่สุดในรอบปี เพราะพระจันทร์จะเต็มดวง สุกสะกาวเต็มฟ้า แต่ frank ไม่ค่อยอินกับการไหว้พระจันทร์เท่าไหร่ครับ แต่เมื่อคนโบราณเขาว่ากันว่า คืนวันไหว้พระจันทร์พระจันทร์สวยที่สุดในรอบปี เราจะพลาดโอกาสการขับรถชมจันทร์ไปได้อย่างไร!!!
 
หลายๆ คนชอบเที่ยวดูดาว วันนี้ frank อยากชวนเพื่อนๆ มาเที่ยวชมจันทร์บ้างครับ หลักการตามล่าพระจันทร์ก็คล้ายกับตามล่าหมู่ดาวครับ ก่อนอื่นเราต้องไปที่ๆ แสงรอบตัวมืดๆ เพื่อให้แสงจันทร์เด่นขึ้น แล้วต้องเป็นที่ๆ ท้องฟ้าโล่ง ไม่มีอะไรขวางระหว่างเรากับพระจันทร์ และที่สำคัญที่สุด frank แนะนำให้ดาวน์โหลด app ดูดาวไว้เลยครับ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าตอนนี้พระจันทร์อยู่ตรงไหนแล้ว ส่วน app ที่ frank แนะนำคือ skywalk! ครับ app นี้เราสามารถให้มือถือส่องดูได้เลย ว่าดาวอะไรอยู่ตรงไหน และเมื่อเราเตรียมตัวพร้อม สถานที่พร้อม ก็ออกเดินทางกันเลยยย Frank มีสถานที่ดูพระจันทร์ตามนี้ครับ
 
bangkok-moon

1. ขับรถใกล้ๆ ไปบางขุนเทียนชายทะเล กินปู ดูจันทร์

บางขุนเทียน ทะเลกรุงเทพของเรานี่เอง หลายคนอาจจะไม่รู้ว่กรุงเทพเราก็ติดทะเลเหมือนกันนะ แต่ส่วนที่ติดทะเลไม่ได้มีหาดทรายสวยๆ เหมือนทะเลส่วนอื่น แต่ทะเลกรุงเทพของเราเป็นป่าชายเลน จุดที่น้ำเค็มเจอกับน้ำจืดเป็นน้ำกร่อยนั่นเอง มีร้านอาหารทะเลริมน้ำเต็มเลยนะ สามารถแกะปูชมเดือนได้เลย อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจ
 
fullmoon-roadtrip

2. อัมพวา ว่าแล้วว่ามีจันทร์

อีกมุมสงบใกล้กรุงเทพ นอกจากจะนั่งเรือดูดาวและหิ่งห้อยแล้ว ยังเหมาะกับการนั่งเรือสวีทกับใต้แสงจันทร์เช่นกัน หลังจากนั่งเรือชมจันทร์แล้ว สามารถกลับมานอนค้างแรมที่โฮมสเตย์ได้ด้วยอีก เติมพลังกับ slow life สไตล์ชาวสวนกันสักคืน แล้วเช้าอีกวันก็ขับรถเข้าเมือง พร้อมทำงานกันต่อเลย
 
observation

3. หอดูดาวฉะเชิงเทรา ขับรถยิงยาวเพื่อดูพระจันทร์

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทราอยู่ห่างจากกุรงเทพแค่ 100 กม. สถานที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการดูดาวโดยเฉพาะ ในเมื่อจะขับรถยิงยาวขนาดนี้ frank แนะนำเลยครับ สายอุปกรณ์ต้องมา กล้องต้องพร้อม แต่ถ้าใครไม่ใช่สายอุปกรณ์ก็ไม่เป็นไรนะครับ เปลี่ยนมาเป็น ปิกนิกยามดึก จิบน้ำชา กินขนมไหว้พระจันทร์ ชมเดือนก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่งนะครับ
อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันที่พระจันทร์สวยที่สุดในรอบปีแล้วนะครับ ใครที่มีแผนขับรถเที่ยวไหน อย่าลืมขับขี่ปลอดภัย มั่นใจว่าต่อประกันเรียบร้อยแล้วนะครับ แต่ถ้าใครยังไม่พร้อม ยังไม่ได้ต่อประกัน ดูรายละเอียดประกันรถยนต์ได้ตามนี้เลยคร้าบบบ
รูปจาก:

  • http://www.edtguide.com/eat/68478/bangkok-seaview
  • https://www.facebook.com/NARITCCO/

ประกันเดินทางในประเทศ
 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.