Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถหนีฝุ่น ไปทำบุญใกล้กรุงเทพ

ช่วงนี้คนกรุงเทพและปริมณฑล คงรู้สึกหงุดหงิดกับฝุ่น PM 2.5 กันไม่น้อย ยิ่งนับวันเจ้าฝุ่นละอองก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ใครหลายคนเดินทางหนีฝุ่นออกต่างจังหวัดกันมากขึ้น แถมอีกไม่กี่วันนี้ก็ใกล้จะถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่าง วันมาฆบูชา แน่นอนว่าคงมีคนวางแผนที่จะไปไหว้พระทำบุญตามต่างจังหวัดกันแล้วใช่ไหมครับ วันนี้มาสิเลยได้รวบรวม 9 วัดใกล้กรุงเทพมาฝากไว้ให้ดูเป็นไอเดียกัน จะมีวัดใดบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

1. วัดใหญ่ชัยมงคล อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา

เรามาเริ่มกันที่วัดแรกเลยดี ๆ ว่า วัดนี้เป็นวัดชื่อดังแห่งจังหวัดอยุธยา ที่พุทธศาสนิกชนต่างก็มาไหว้พระกันเป็นจำนวนมาก หรือไม่ก็มาปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างเช่นวันมาฆบูชานี้ ผู้คนยังมานิยมมาเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ และโบราณสถานเจดีย์พระชัยมงคลอีกด้วย

2. วัดบางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

อีกหนึ่งวัดที่ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ที่เราสามารถขับรถหนีฝุ่นมาได้อย่างใกล้ ๆ เลย วัดนี้จะมีสถานที่ Unseen แห่งหนึ่ง ซึ่งเรียกว่าเพิ่งถูกค้นพบครับ ที่วัดบางกุ้งเราจะพบกับ โบสถ์ปรกโพธิ์ ที่ถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ ทั้งต้นโพธิ์ ต้นไกร และต้นกร่าง ภายในประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี หรือ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพบูชาของคนในท้องถิ่น

3. วัดม่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

จังหวัดอ่างทองเป็นจังหวัดในเมืองรอง ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพครับ ที่วัดแห่งนี้ เราจะพบกับหลวงพ่อใหญ่ หรือพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเรียกว่าใครๆต่างก็มากันไหว้พระขอพรที่นี่ และหลวงพ่อใหญ่มีความสูงจากฐานองค์พระถึงยอดเกศา 95 เมตร หน้าตักกว้าง 63.05 เมตร ซึ่งเรียกว่าใหญ่สมคำร่ำลือกันจริง ๆ ครับ แถมยังมีความสง่างามอีกด้วย

4. วัดโกรกกราก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ที่จังหวัดสมุทรสาครก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ไม่ไกลกรุงเทพ แต่สำหรับที่วัดนี้ มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายใน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลาแลงปางมารวิชัย ศิลปะสมัยสุโขทัยตอนปลาย ที่โดดเด่นไปด้วยความวิจิตรสวยงาม แล้วยังมีจุดเด่นอยู่ที่เป็นพระพุทธรูปสวมแว่นตาดำ เพราะในสมัยก่อนมีชาวบ้านจะมาบนบานให้หายจากโรคตาแดง และเมื่อหาย ก็จะนำแผ่นทองมาปิดเป็นจำนวนมาก เจ้าอาวาสจึงนำแว่นตามาใส่ให้พระศิลาแลงนั่นเอง
ประกันเดินทางในประเทศ

5. วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

ถ้าพูดถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร หลายคนคงนึกถึงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร อันเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวแปดริ้ว ทำให้ผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาต่างนิยมมากราบไหว้สักการะและขอพรกันเป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต

6. วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ขับรถห่างจากกรุงเทพไม่ไกลนัก ก็จะมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งที่นี่จะมีวัดป่าเลไลยก์ครับ นอกจากจะได้มาไหว้พระขอพรกันแล้ว ภายในวัดยังมีบ้านขุนช้าง ที่มีการแสดงภาพบรรยายเรื่องขุนช้างขุนแผน และการจัดแสดงเครื่องใช้ในสมัยก่อนให้ทุกคนได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย

7. วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

สำหรับวัดพระพุทธบาท มีปูชนียสถานสำคัญ คือ รอยพระพุทธบาท ขนาดกว้าง 21 นิ้ว ยาว 60 นิ้ว ลึก 11 นิ้ว ทั้งยังมีพระมณฑปที่มีความสวยงาม ช่วงทางขึ้นเป็นบันไดนาคสามสาย หมายถึง บันไดเงิน บันไดทอง และบันไดแก้ว ที่ทอดลงมาจากสวรรค์ พร้อมหัวนาค 5 เศียรตรงเชิงบันได ที่หล่อด้วยทองสำริด

8. วัดเขาวงพระจันทร์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

อีกหนึ่งวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ยิ่งช่วงวันมาฆบูชานี้มีงานปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาวงพระจันทร์ด้วย แต่ต้องเดินขึ้นบันไดไปสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง นอกจากจะได้ไปไหว้พระขอพรแล้ว ยังได้สัมผัสวิวธรรมชาติข้างทาง และยังถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วยครับ

9. วัดพราหมณี อ.เมือง จ.นครนายก

วัดพราหมณี หรือ วัดหลวงพ่อปากแดง วัดเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ จุดเด่นของวัดนี้ที่ทำให้ผู้คนต่างมากราบไหว้ นั่นก็คือ ความแปลกของพระพุทธรูปที่มีปากสีแดงสดคล้ายทาลิปสติก ใครที่ผ่านไปแถวเส้นน้ำตกสาริกา ก็อย่าลืมแวะมาไหว้พระที่วัดนี้กันนะครับและแน่นอนว่าการขับรถเดินทางไปยังต่างจังหวัดแบบนี้ นอกจากผู้ขับรถควรขับขี่อย่างปลอดภัย และมีสติอยู่ตลอดเวลาแล้ว ก็ควรที่จะต้องทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อสวัสดิภาพของตัวเองและผู้อื่น หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็มั่นใจได้ว่ายังมีประกันภัยรถยนต์คุ้มครอง สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้เลยครับ
ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com
Rewrite by Butter Cutter

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.