Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถหน้าฝนอะไรน่ากลัวสุด?

 
เข้าหน้าฝนทีไรก็ต้องเซ็งกับอาการฝนตกรถติดกันทุกปี frank ล่ะเบื่อจริงๆ เลยครับ แต่การขับรถในระหว่างที่ฝนตกนั้น นอกจากเรื่องของรถที่ติดสุดๆ แล้วยังมีเรื่องที่น่ากลัวยิ่งกว่าอีกนะครับ ลองมาดูว่าเรื่องอะไรเป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดกันดีกว่าครับ อูย พูดแล้วขนลุกเลย คำแนะนำ ควรต่อประกันรถยนต์ก่อนอ่านเพื่อความอุ่นใจครับ
 
รถเหินน้ำ
มาเริ่มที่เรื่องแรกเลยครับ เวลาที่เราขับรถด้วยความเร็วสูงในแบบที่เรายังควบคุมรถได้โดยเฉพาะทางไปต่างจังหวัด แล้วอยู่ๆ รถเกิดอาการเหินน้ำ คือ ขับผ่านบริเวณที่เป็นแอ่งน้ำหรือมีน้ำขังแล้วยางรถยนต์ไม่สามารถรีดน้ำออกจากหน้ายางและผิวถนนได้ทันทำให้เกิดอาการลื่นไถลไม่สามารถควบคุมรถได้ โดยเฉพาะทางลาดต่ำหรือทางโค้ง ขับๆ อยู่คุณจะหายง่วงเป็นปลิดทิ้งและเปลี่ยนเป็นกรีดร้องแทน(เมื่อตอนที่แฟนคุณไม่อยู่นะครับ) ซึ่งวิธีแก้ไขก็ทำได้ด้วยการมีสติก่อนเลยครับ ค่อยๆ ถอนคันเร่งเพื่อเบาเครื่องยนต์พร้อมจับพวงมาลัยให้มั่นคง ค่อยๆ ลดเกียร์ลงต่ำจนทรงตัวได้แล้วค่อยเบรกให้รถหยุดครับหลังจากนั้น คุณจะคิดถึงบริษัทประกันรถยนต์ขึ้นมาอย่างจับใจเลยครับ
 
ขับรถตอนฝนตกใหม่ๆ แล้วหักหลบกะทันหัน
เรื่องถัดมาดีกรีความน่ากลัวก็ใช่เล่นนะครับ ช่วง 5 นาทีแรกที่ฝนตกหมาดๆ แล้วเราขับรถมาด้วยความเร็วในระดับนึง แต่ดันมีอะไรมาตัดหน้ารถด้วยธรรมชาติของร่างกายเราจะมีการตอบสนอง 2 อย่าง คือ หักหลบกะทันหันหรือเหยียบเบรกทันที งานนี้รถอาจเสียหลักหมุนรอบได้ง่ายโดยเฉพาะรถกระบะหรือถึงขั้นพลิกคว่ำหรือตกข้างทางได้อย่างไม่รู้ตัวเลยนะครับ อูย ต่อประกันรถยนต์ก่อนอ่านกันแล้วนะครับ ดังนั้นวิธีการแกไขคือ อย่าขับเร็วเกินไปและเว้นระยะห่างจากรถยนต์คันหน้าให้พอเหมาะแล้วกราบหลวงพ่อก่อนเดินทางให้เรามีสติด้วยนะครับ
 
ฝนตกหนักและยางแตก
เรื่องสุดท้ายผมว่ามันที่สุดของที่สุดแล้วครับ ควรไปทำบุญบ้างนะครับ เป็นเรื่องที่เราจะรู้ซึ้งเลยว่าการทำประกันรถยนต์นั้นมันช่างมีประโยชน์จริงๆ ทั้งฝนที่ตกหนักทำให้การมองเห็นของเราลดลงแล้วยังโชคดีซ้ำสองด้วยเกิดยางแตกขึ้นมาซะอีกก็จะทำให้รถเสียการทรงตัวเพราะงั้น ต้องมีสติ ก่อนเลยครับอย่าเหยียบเบรกเพราะจะยิ่งทำให้รถเสียหลักมากยิ่งขึ้น แต่ให้เราจับพวงมาลัยเพื่อประคองรถยนต์ไว้บนถนน ค่อยๆ ถอนคันเร่งออกให้รถค่อยๆ ชะลอตัวรถให้ช้าลง เปิดไฟฉุกเฉินแล้วค่อยๆ เบี่ยงมาเลนส์ซ้ายสุดหรือหาที่ว่าบริเวณไหล่ถนนเพื่อให้รถค่อยๆ ชะลอลงจนหยุดนิ่ง วิธีการแก้ไขก็คงต้องเริ่มจากการดูแลรถและยางรถก่อนขับเลยครับว่าสภาพพร้อมใช้งานและอย่าขับเร็วครับยิ่งเร็วยิ่งควบคุมรถยาก
 
แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ เคยเจออะไรที่น่ากลัวที่สุดชีวิตตอนขับรถหน้าฝนกันบ้างครับ?? แล้วตอนนั้นรอดมาได้ เอ้ย! แก้ปัญหาอย่างไรกันบ้าง?? ทางที่ดีหน้าฝนแบบนี้ เราจะเจอพายุกันวันไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน frank มีเคล็ดลับดูแลรถหน้าฝนแนะนำครับเพื่อที่เราจะได้เตรียมตัวและเตรียมรถสู้ฝนกันครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.