Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เส้นทางธรรมชาติ ขับรถเที่ยวปีใหม่

เทศกาลปีใหม่ 2566 ใครที่วางแผนจะขับรถเที่ยวต่างจังหวัด รับลมเย็นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th จะมาแนะนำ 5 เส้นทางขับรถเที่ยวตามธรรมชาติ พิกัดสวยๆ สามารถพาครอบครัว แฟน หรือแก๊งเพื่อนๆ เที่ยวได้ตามสบาย เพลิดเพลินตลอดทาง

1. หาดปากน้ำปราณบุรี เขากะโหลก

หาดปากน้ำปราณบุรี เขากะโหลก

มาผ่อนคลายกับความสงบที่ หาดปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบศิรีขันธ์ จะมีแนวอ่าวติดกับชายฝั่งทะเลอ่าวไทย พื้นที่ภูเขาสลับที่ราบลงสู่ทะเล ชายหาดทอดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ถ้าคุณขับรถผ่านปากน้ำปราณบุรีและเขากะโหลก จะเป็นเส้นทาง Road Trip ที่เลียบทะเล สามารถขับไปเรื่อบๆ ประมาณ 22 กิโลเมตรจนถึงหาดสามร้อยยอด บอกเลยว่า บรรยากาศชิวสุดๆ เหมาะกับการขับรถเที่ยวปีใหม่ 

2. ถนนเลียบทะเลเขาสามมุก

ถนนเลียบทะเลเขาสามมุก

หากใครที่อยากขับรถเที่ยวปีใหม่ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สามารถขับรถไปเที่ยวที่ ถนนเลียบทะเลเขาสามมุก จ.ชลบุรี แลนด์มาร์คยอดฮิตที่ใช้เป็นเส้นทางเดินขนานไปกับทะเล เพื่อนๆ สามารถแวะเข้ามาพักผ่อน เดินเล่น หรือออกกำลังกายได้ตามสบาย นอกจากนี้ยังมีจุดแวะพักชมวิวให้ฟังเสียงคลื่นทะเลด้วย หรือจะขับรถมาช่วงเย็นๆ แล้วจอดชมพระอาทิตย์ตกดินได้ เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

3. ถนนเฉลิมบูรพาชาทิต

ถนนเฉลิมบูรพาชาทิต

เป็นถนนเลียบชายหาดทะเลเมืองจันทร์ ที่ถูกขนานนาว่าเป็น “Scenic Route” หรือ “เส้นทางชมวิวที่สวยงาม” มีระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร จะได้ห็นวิวทะเลตั้งแต่ตอนเหนือจรดตอนใต้ของจันทบุรี วิวทิวทัศน์สวยงามมาก เป็นเส้นทางขับรถเที่ยวตามธรรมชาติ หากคุณขับมาจากถนนสุขุมวิท (สาย 3) ถึงกม. ที่ 301 ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสาย 3399 ไปถึงถนนสายเฉลิมบูรพาชลทิต แล้วจะพบวงเวียนรูปปลาโลมา ให้เลี้ยวขวาไปยังอ่าวคุ้งวิมาน เพื่อเข้าเส้นทางชมวิวที่สวยงาม จะเป็นถนนที่คดเคี้ยวเลาะภูเขาและทะเล เอาใจสายเที่ยวเฉพาะ

4. เส้นทางขึ้นภูทับเบิก

ภูทับเบิก

ส่วนใครที่อยากไปชมวิวภูเขาสูงใหญ่ ชมทะเลหมอกในฤดูหนาว หาวันหยุดว่างๆ ขับรถเที่ยวไปยังเส้นทางขึ้นภูทับเบิก ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ห่างจากอำเภอหล่มสักและหล่มเก่าประมาณ 40 กิโลเมตร เป็นเส้นทางคดเคี้ยวที่สูงชัน สามารถเห็นทิวทัศน์และผ่านหมู่บ้านสวยงาม มีที่เที่ยวให้แวะชมมากมาย อากาศเย็นตลอดทั้งปี 

**ทั้งนี้การขับรถผ่านเส้นทางขึ้นภูทับเบิก ผู้ขับขี่ควรมีความชำนาญในการขับขี่ รู้จักเส้นทางเป็นอย่างดี โดยทางที่จะไปยังภูทับเบิกหรือทางหลวงที่จะมุ่งหน้าไปยังอำเภอปาย เต็มไปด้วยโค้งขึ้น-ลงเขาคดเคี้ยวไปมา ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง เพื่อนๆ สามารถศึกษาวิธีขับรถขึ้นลงเขาก่อนได้เพื่อความปลอดภัย

5. ถนนขึ้นดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง

ถ้าคุณอยากชมดอกไม้สวยๆ ระหว่างขับรถเที่ยว จะมีอีกหนึ่งพิกัดที่น่าสนใจในไทย นั่นก็คือ ถนนขึ้นดอยอ่างขาง เพราะที่นี่จะมีดอกพญาโคร่ง หรือคนไทยเรียกกันว่า ดอกซากุระในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นเลย เพียงแค่ขับรถเที่ยวที่ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ แต่ดอกพญาเสือโคร่งจะออกในช่วงฤดูหนาว ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ และการเดินทางมาที่ดอยอ่างขาง มีทั้งหมด 3 เส้นทาง โดยเส้นทางหลักมีอยู่เพียงเส้นทางเดียวคือ เส้นทางขึ้นดอยอ่างขางที่กิโลเมตรที่ 137 วัดหาดสำราญ

ขับรถเที่ยว

เอาเป็นว่าใครถูกใจเส้นทางไหน สามารถขับรถเที่ยวได้เลย ที่สำคัญก่อนออกเดินทางอย่าลืมซื้อประกันภัยรถยนต์ เป็นเพื่อนคู่ใจตลอดทาง ดูแลค่าซ่อมรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนถนน อุ่นใจมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ คอยประสานการเคลมรถ ไม่ว่าจะเส้นทางใกล้ไกลแค่ไหน ก็ขับรถทั่วไทยได้อย่างหมดห่วง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.