Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าร้อนแบบนี้

ก้าวเข้าสู่เดือนเมษายนเป็นที่เรียบร้อย หลายคนคงทราบกันเป็นอย่างดีว่าอุณหภูมิในช่วงนี้จะร้อนสูงมากขึ้น จนทำให้ใครต่อใครหลายคนมักจะทนอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่ารถยนต์ก็เช่นกัน เพราะเนื่องจากอากาศที่ร้อนสูงขึ้นจะส่งผลต่อเครื่องยนต์และรถยนต์ของเรา วันนี้เราเลยมีเทคนิคดีๆ ว่าจะขับขี่รถในหน้าร้อนอย่างไรให้ปลอดภัยมาฝากเพื่อนๆ กันด้วย

เตรียมรถให้พร้อม


การหมั่นตรวจเช็กสภาพรถยนต์ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เจ้าของรถควรใส่ใจในช่วงหน้าร้อนแบบนี้  โดยเฉพาะระบบหล่อเย็นต่างๆ เช่น การตรวจเช็กระดับน้ำหม้อน้ำว่าอยู่ในระดับที่ปกติหรือยัง ไม่มีรอยรั่วซึมตามท่อยางต่างๆ รวมถึงระบบแอร์ที่มักประสบปัญหากันบ่อย และมักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ และสำหรับใครที่ใกล้ครบระยะการล้าง หรือทำความสะอาดตู้แอร์ แนะนำให้รีบไปดำเนินการโดยด่วน เพราะระหว่างการขับขี่รถยนต์นั้นถ้าเกิดแอร์ไม่เย็นคงเป็นปัญหาใหญ่อยู่ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้

จอดรถตากแดดเป็นระยะเวลานาน

ถ้ารถของเพื่อนๆ นั้นมีระบบที่สามารถสตาร์ทรถรอผ่านรีโมทได้ แนะนำให้กดสตาร์ทรอเพื่อให้ระบบแอร์ทำความเย็นให้ปกคลุมไปทั่วรถจะดีกว่า เพราะว่าจะได้ช่วยระบายความร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ถ้ารถยนต์ของใครที่ไม่มีระบบนี้ ก็อย่าเพิ่งใจร้อนรีบเปิดระบบแอร์กันนะ ลองพยายามรักษาอุณหภูมิภายในรถ และภายนอก ให้ใกล้เคียงกันดูก่อน ลองเปิดหน้าต่างระบายอากาศไว้สักพัก แล้วค่อยทำการเปิดระบบแอร์ ที่ทำแบบนี้เพื่อเป็นการรักษาอุปกรณ์ภายในรถไม่ให้ได้รับความเสียจากอุณหภูมิที่ร้อนนั่นเอง

อาการอ่อนเพลีย


แสงแดดที่สาดส่องตลอดเวลาผ่านทะลุกระจกส่งผลให้เราที่กำลังขับรถเกิดอาการง่วงนอน หรือเกิดอาการสายตาอ่อนล้าได้เสมอ ทางที่ดีหากมีความจำเป็นต้องขับรถในขณะที่แสงแดดกำลังจ้า การหันมาลองใช้ที่บังแดดปิดลงมาที่กระจกหน้ารถ เพื่อเป็นการบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้าตา เป็นการช่วยป้องกันไม่ให้สายตาของเราอ่อนเพลีย และง่วงนอนได้ รวมไปถึงแว่นตากันแดดก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยป้องกันแดดได้ดีในช่วงหน้าร้อน
นอกเหนือจากเทคนิคการดูแลตัวเอง และรถของเราในช่วงหน้าร้อนดังกล่าวแล้ว เพื่อนๆ ทุกคนคงทราบกันดีถึงข้อดีของทำประกันรถยนต์เอาไว้ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมา ประกันรถยนต์สามารถดูแลเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นการเลือกทำประกันรถยนต์ไว้จะทำให้เราอุ่นใจได้เสมอในช่วงหน้าร้อน และตลอดความคุ้มครองเลยล่ะ
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.