Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขายของออนไลน์อย่างไร ให้ขายดี

อ่านเร็วๆ

  • อยากขายของออนไลน์ ทำยังไงถึงจะขายดี? ลองเทคนิคพวกนี้ดูมั้ยล่ะ
  • ขายกับเว็บท่าที่เชื่อถือได้
  • มีโปรเด็ดจูงใจลูกค้า
  • ขายของดีให้มีการบอกต่อ
  • เล่นกับโซเชียลมีเดียให้เป็น

 
นอกจากงานประจำแล้ว Frank เชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากมีรายได้เสริมกันใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งขายของออนไลน์ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายๆ คนสนใจ แต่บางคนก็ยังกล้าๆ กลัวๆ นึกไม่ออกว่าควรทำยังไง การขายของออนไลน์จะยากง่ายยังไง มีเพื่อน Frank เค้าแนะนำทริคขายของออนไลน์ให้ขายดีมาด้วยนะครับ
อยากขายของออนไลน์ แต่กลัวขายไม่ดี เหนื่อยฟรี แถมไม่ได้ตังค์ ทำไงดีนะ? คำถามคาใจใครหลายคนที่คิดจะขายของออนไลน์ แต่ยังไม่ได้เริ่มต้นซักกะที ก็เพราะคำถามเหล่านี้แหละที่คอยฉุดโอกาสดีๆ ของเราให้หายไปกับกาลเวลาที่ไหลไปไม่หวนกลับคืนมาอีก
สำหรับคนที่ตัดอกตัดใจได้อยากเริ่มต้น แต่ไม่รู้ว่าขายของออนไลน์อย่างไร ให้ขายดี หรือจะไปขายที่ไหนดีนะ ขายดีดอทคอมดีหรือเปล่า จะขายอะไรดี หรือขายของมือสองดีมั้ย ติดตามกันเลยอย่ารอช้า

ทริคแรก “ขายของกับเว็บท่าที่มีความน่าเชื่อถือ”

สำหรับคนที่คิดเริ่มต้นจะขายของออนไลน์ ด้วยการเริ่มต้นจากการขายของมือสอง ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง แนะนำว่าควรเริ่มจากเว็บท่าที่มีความน่าเชื่อถือจะดีที่สุด เพราะเว็บท่าที่เปิดให้เราขายของฟรีๆ นั้นช่วยเราในแง่ต้นทุนขายที่ต่ำ เพราะเราไม่ต้องไปเปิดร้านขายเองให้เปลืองค่าเช่า แถมยังเสียเวลา เสียค่าน้ำมันแบกของไปมา ถ้าขายได้ก็ดีไป ถ้าขายไม่ได้ก็เสียเงินเสียทองไปเปล่าๆ โดยไม่จำเป็น
เว็บท่าเหล่านั้นมีให้เลือกหลากหลาย แต่เราควรเลือกเว็บที่เป็นที่นิยมมีความน่าเชื่อถือ อย่างเช่น เว็บขายดีดอทคอม ที่ต้องบอกว่าใครๆ ก็รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งการขายในเว็บที่ยอดนิยมจะช่วยเสริมให้สินค้าเราดูดี และขายง่ายขึ้นอีกด้วย

ทริคที่สอง “หาโปรโมชั่นเด็ดๆ จูงใจลูกค้า”

บางครั้งการขายของทื่อๆ โดยไม่มีโปรโมชั่นอะไรเลย ก็ดูจะจืดชืดเกินไป ลองสังเกตตัวเราเองซิ ถ้าร้านสองร้านที่คล้ายๆ กัน แต่อีกร้านมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เราอยากจะเข้าร้านไหน อยากจะซื้อของร้านไหนมากกว่ากัน
ทริคการออกโปรโมชั่นทำการตลาด ลด แลก แจก แถม แม้จะเป็นเครื่องมือเก่าแก่โบราณ แต่มันก็ใช้ได้ผลเสมอมา ถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็ง่ายๆ เลย ลด% ไป ขึ้นป้าย SALE กี่เปอร์เซ็นต์ก็ว่าไป มันทำให้คนอยากซื้อของของเรามากขึ้นอย่างแน่นอน
 
ขายออนไลน์-เทคนิคขายดี-ขายของออนไลน์ให้ขายดี
 

ทริคที่สาม “ต้องเน้นคุณภาพของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าบอกต่อ”

ของดีใครๆ ก็ชอบ เมื่อใช้แล้วรู้สึกดี พฤติกรรมของคนเราก็ชอบบอกต่อๆ กันไปเป็นธรรมดา เรื่องเหล่านี้เป็นธรรมชาติของมนุษย์ การที่เราใช้ของดีๆ มันทำให้เรารู้สึกดี เราก็อยากเม้าท์ อยากบอกต่อๆ กันไปว่าของที่เราใช้มันดียังไง มันเป็นความภาคภูมิใจเล็กๆ อยู่ลึกๆ
หากเราขายของคุณภาพดี = เราซื่อสัตย์ต่อสินค้า และลูกค้าของเรา ความซื่อสัตย์นั่นจะสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อสินค้า หรือถ้าเรามีแบรนด์หน้าร้าน เขาก็จะเชื่อว่าร้านนี้ขายของดีมีคุณภาพ และยิ่งลูกค้าชื่นชอบในสินค้า และบริการของเรา เขาจะยิ่งบอกต่อๆ กันไป สร้างเป็นกลยุทธ์ “ปากต่อปาก” ยิ่งเดี๋ยวนี้มีการเผื่อแพร่ทางสังคมออนไลน์ยิ่งไปได้ไกล

ทริคที่สี่ “ใช้สังคมออนไลน์ให้เป็นประโยชน์”

ในยุคอินเตอร์เน็ตความเร็วแสงแบบนี้ ทำให้เกิดสังคมออนไลน์ หรือ Social Media เฟื่องฟูขึ้นมา และเราก็สามารถใช้สังคมออนไลน์ต่างๆ ช่วยเผยแพร่กระจายสินค้าของเราออกไปได้เป็นวงกว้างอย่างไม่ยากเย็นนัก
พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บางคนไม่มีเว็บไซค์เป็นของตัวเอง แต่ไปฝากไว้กับเว็บท่าที่น่าเชื่อถือ อย่างขายดีดอทคอม แล้วใช้เพียง Social Media ช่วยประชาสัมพันธ์กระจายข่าว กระจายคุณลักษณะของสินค้าผ่าน เฟสบุ๊ก ไลน์ ทวิตเตอร์ เป็นต้น ทำให้ข่าวสารข้อมูลของสินค้ากระจายตัวอย่างรวดเร็ว แถมต้นทุนต่ำสุดๆ เรียกว่ามีแต่ได้กับได้
อย่างไรก็ตามข้อเสียอีกด้านของสังคมออนไลน์ก็คือ หากเราทำอะไรไม่ดี หรือผิดพลาด ก็มีโอกาสที่สิ่งผิดพลาดจะกระจายออกไปอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นเหตุการณ์ “ดราม่า” ทำให้เราเสียหายได้ ทางที่ดีควรนำเสนอแต่สิ่งที่ดีๆ เพราะการนำเสนอสิ่งไม่ดีเพื่อดึงดูดผู้คนนอกจากจะไม่สร้างสรรค์ยังทำลายสังคมโดยภาพรวมอีกด้วย
ที่สำคัญอยากจะฝากข้อคิดเอาไว้นิดหน่อย ว่า ... อย่าคิดแต่จะขาย หรือจะเอาจากสังคมแต่เพียงอย่างเดียว ควรคิดถึงอีกด้านของสังคมด้วยนะ และถ้าอยากรู้ทริคดีๆจากเรื่องอื่นๆอีก ให้เข้า https://money.priceza.com/ เพราะมีความรู้มาแบ่งปันอีกมากมายเลย
 
ข้อมูลจาก priceza.com
PricezaMoneylogo

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.