Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ข้อเท้าพลิก ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองไหม?

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากหลายปัจจัย อย่างเช่น วิ่ง เดิน สะดุด หกล้ม ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการข้อเท้าพลิก หรือได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณข้อเท้าได้ หากรุนแรงจะเสี่ยงข้อเอ็นอักเสบเรื้อรัง ผู้ได้รับบาดเจ็บต้องรีบทำการรักษาโดยด่วน แต่ถ้าคุณที่มีประกันอุบัติเหตุอยู่แล้ว ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองไหมนะ? เบิกเคลมค่ารักษาได้หรือเปล่า วันนี้น้องกวิ้น bolttech.co.th มีคำตอบมาเฉลย!

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง เกิดกับใครได้บ้าง

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

โดยหลักๆ เกิดขึ้นกับคน 2 กลุ่มคือ คนที่ใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปแล้วเกิดอุบัติเหตุ เช่น ใส่รองเท้าส้นสูงไปทำงานแล้วสะดุดขั้นบันไดทำให้ข้อเท้าพลิก เป็นต้น อีกกลุ่มจะเป็นคนที่เล่นกีฬาเป็นประจำ ย่อมมีโอกาสเสี่ยงบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าได้ง่าย ไม่ว่าจะเล่นกีฬาบาสเกตบอล ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เป็นต้น 

อาการข้อเท้าพลิก

ทั้งนี้จะมีอาการต่างกันไป ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรง 3 ระดับ ได้แก่ 

  • ระดับที่ 1 ได้รับบาดเจ็บภายในเส้นเอ็น อาการปวดข้อเท้า แต่ยังไม่ฉีดขาด  สามารถเดินลงน้ำหนักได้ตามปกติ มักจะหายภายใน 2 อาทิตย์ 
  • ระดับที่ 2 มีการฉีกขาดของเอ็นเพียงบางส่วน (โดยปกติจะไม่เกินร้อยละ 50) ในกลุ่มนี้จะปวดและบวมค่อนข้างมากจนอาจจะทำให้เดินลงน้ำหนักไม่ค่อยได้ มักจะหายใน 4 - 6 อาทิตย์ 
  • ระดับที่ 3 เป็นระดับรุนแรงที่สุด มีการฉีกขาดของเอ็นทั้งหมด ไม่สามารถเดินลงน้ำหนักได้ อาจพบว่ามีความหลวมของข้อ มักใช้เวลาในการรักษา 6 - 10 เดือนจึงจะหายสนิท  แต่ถ้าไม่ได้รักษาอย่างถูกต้องมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนค่อนข้างสูงมาก

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองไหม?

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

ก่อนอื่นต้องอธิบายว่า ประกันภัยอุบัติเหตุหรือประกัน PA เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเหตุที่เกิดจากอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหายทางร่างกายจากปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต นอกจากนี้บางแผนมีเงินชดเชยขณะรักษาในรพ. โดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยต่างๆ ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองไหม?? คำตอบคือ เราต้องพิจารณาว่า อุบัติเหตุที่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บนั้นมาจากสาเหตุอะไร มตว่าถ้าเล่นกีฬาเสี่ยงภัยที่ตนเองมีโอกาสบาดเจ็บได้ง่าย อย่างเช่น ชกมวย กระโดดร่ม แข่งสเก็ต เล่นสกี หรือกีฬาผาดโผนอื่นๆ ประกันอุบัติเหตุจะไม่คุ้มครองเนื่องจากเข้าข่ายกีฬาประเภทเสี่ยงภัย

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

แต่ถ้าเกิด อาการข้อเท้าพลิกขณะหกล้ม สะดุดล้ม ตกบันได ขณะเดิน วิ่งออกกำลังกาย หรือพิจารณาว่าเป็นอุบัติเหตุโดยทั่วไป ประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองปกติ เพราะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยฉับพลันอันมีสาเหตุมาจากปัจจัยภายนอก แล้วสามารถเคลมค่ารักษาได้หรือไม่?? อันนี้ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์ของคุณ หากคุณซื้อประกันอุบัติเหตุที่มีแผนคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล คุณสามารถเบิกค่ารักษาในโรงพยาบาลที่อยู่ในเครือประกันของคุณได้

ประกันอุบัติเหตุจะยกเว้นความคุ้มครองในบางประเภทอาชีพ เช่น จักรยานยนต์รับจ้าง, คนงานก่อสร้าง, ช่างยนต์, กรรมกร, พนักงานเหมือง, ชาวประมง, พนักงานทำความสะอาดกระจกรวมถึงอาคารสูง, ช่างไฟฟ้า, ยาม, พนักงานดับเพลิง, พนักงานสตั๊นท์แมน, พนักงานขับรถโดยสาร, คนขับรถแท๊กซี่หรือรถขนส่งประจำทาง, นักแข่งรถ, นักมวย, นักประดาน้ำ, นักปีนเขา, พนักงานขุดเจาะ, คนขับเรือ, อาสาสมัครกู้ภัย, พนักงานติดตั้งเสาอากาศหรือป้ายโฆษณา, นักศึกษาแผนกช่าง, พนักงานส่งเอกสาร, คนงานในโรงงานอุตสาหกรรม หรือผลิตแก๊ส หรืออาชีพอื่นที่มีความเสี่ยงในระดับเดียวกัน เป็นต้น 

หมายเหตุ: เงื่อนไขการรับประกันจะต่างกันไป ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละบริษัทประกันนั้นๆ ให้ผู้เอาประกันภันศึกษารายละเอียดความคุ้มครองก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

ดังนั้นอาการบาดเจ็บต่างๆ ไม่ว่าจะข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ที่มาจากการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป เกิดขึ้นโดยฉับพลันที่มีสาเหตุมาจากปัจจัยภายนอก ประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครอง แต่ถ้าอาการบาดเจ็บนั้นเกิดขึ้นหลังจากเล่นกีฬาผาดโผนหรือมีความอันตราย ประกันอุบัติเหตุอาจจะไม่ให้ความคุ้มครอง เพราะเหมือนมีเจตนาเอาตนเองไปเสี่ยงภัย แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทประกันภัยนั้นๆ จะเป็นผู้พิจารณาตามความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์ด้วย

อุ่นใจทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ซื้อประกันอุบัติเหตุ ที่ bolttech.co.th บาดเจ็บก็ได้ค่ารักษา มีแผนชดเชยรายได้ คุ้มครองทั่วโลก อุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลในเครือ ไม่ต้องสำรองจ่าย เงินไม่สะดุด มั่นใจการใช้ชีวิตมากขึ้น

ประกันอุบัติเหตุ

 

  

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.