Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ความเชื่อเรื่องแมวดำนำโชคในต่างประเทศ

ต้อนรับวันฮาโลวี 2022 ที่ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี หากใครที่อยู่บ้านเพลินๆ ก็สามารถดูหนังสยองขวัญต้อนรับฮาโลวีนกันได้ หรือจะออกไปเที่ยวเทศกาลผีๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งประเทศทางตะวันตกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มักจะแต่งตัวเลียนแบบภูตผีปีศาจเพื่อเฉลิมฉลองวันปล่อยผี นอกจากแต่งตัวแฟนตาซีกันแล้ว สัญลักษณ์ประจำวันฮาโลวีนที่ขาดไม่ได้เลยคือ แมวดำ ในสมัยก่อนชาวยุโรปเชื่อว่าแมวดำเกี่ยวข้องกับแม่มด พลังของความมืด แต่ในขณะเดียวกันบางประเทศก็ยกย่องแมวดำเป็นเเมวนำโชค หมายถึงนำความโชคดีมาให้แก่เจ้าของ จะมีประเทศอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย 

1. ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

เมื่อพูดถึง ประเทศของคนรักแมว ก็คงหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น ทาสแมวทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะว่าที่นี่มีเกาะเต็มไปด้วยประชากรแมว ได้แก่ เกาะทาชิโรจิมะ และเกาะโอชิมะ ถือเป็นประเทศที่มีคนรักแมวอยู่มากในอันดับต้นๆ ของโลกเลย

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

โดยคนญี่ปุ่นยังมีความเชื่อเรื่องของแมวดำ เกี่ยวกับการปลดปล่อยวิญญาณและขจัดสิ่งชั่วร้ายให้ออกไป  จึงมีการสร้างตุ๊กตาแมวกวักสีดำชื่อว่า มาเนกิ เนโกะ เพื่อกวักความร่ำรวยไปในตัว แล้วชาวญี่ปุ่นยังบอกว่า สาวโสดคนไหนที่อยากเจอคู่ครองที่ดีจะต้องเลี้ยงแมวดำ เพราะจะช่วยนำพาหนุ่มๆ ที่ดีเข้ามาหานั่นเอง

2. ประเทศอียิปต์ (Egypt)

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

ในสมัยอียิปต์โบราณ มีความเชื่อเรื่องของแมวดำถึงระดับ เทพเจ้า เลยทีเดียว ชาวอียิปต์จึงมีการจัดทำเทวรูปและรูปปั้นต่างๆ สำหรับใช้ใน เคารพบูชาเทวีบัสเตต (Bastet) เทพเจ้าแห่งความรัก และความอุดมสมบูรณ์ ที่ชาวอียิปต์นับถือ มีศีรษะเป็นแมว แต่กายเป็นคน

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

นอกจากนี้ชาวอียิปต์โบราณนับถือมาก หากผู้ใดฆ่าแมวจะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก เรียกว่าเป็นชนชาติที่เป็นทาสแมวในยุคบุกเบิก และมีอายุเก่าแก่กว่าหลายพันปี

3. ประเทศอังกฤษ (England)

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

แมวดำอาจไม่ต้องเป็นตัวร้ายเสมอไป เพราะยังมีบางประเทศในยุโรปที่มีความเชื่อเรื่องของแมวดำ เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี อย่างเช่น ประเทศอังกฤษ บางครั้งนิยมมอบแมวดำให้กับคู่แต่งงานใหม่ๆ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่คู่บ่าวสาว เพราะเชื่อว่าแมวดำจะช่วย  ให้ชีวติคู่พบแต่ความโชคดีในอนาคต 

อีกทั้งกลาสีชาวอังกฤษโบราณ มักจะนิยมเลี้ยงแมวดำไว้ เพราะเชื่อว่าพวกเขาสามารถเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ไม่เจออันตรายใดๆ ระหว่างออกทะเล

4. ประเทศลัตเวีย (Latvia)

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

อย่างประเทศลัตเวียในโซนยุโรป ก็มีความเชื่อว่า เทพรุงงิส (Rungis) เป็นเทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์และการเก็บเกี่ยว ซึ่งเทพเจ้านี้มีร่างจำแลงหรือร่างจุติเป็นแมวดำ ทำให้เชื่อกันว่า หากพบแมวดำในทุ่งนา หรือยุ้งฉางจะทำให้พืชผลอุดมสมบูรณ์

5. ประเทศสกอตเเลนด์ (Scotland)

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

ถึงแม้บางประเทศเชื่อว่า แมวดำเป็นสัญลักษณ์แห่งความมืด หรือภูติผีปีศาจ แต่ยังมีหลายวัฒนธรรมถือว่าแมวดำเป็นลางดีอย่างเช่น ประเทศสกอตแลนด โดยเชื่อว่าหากใคร เห็นแมวดำเดินผ่านประตูทางเข้าเมื่อใด แสดงถึงความร่ำรวย มั่นคั่ง และมีความเจริญรุ่งเรือง

แมวดำนำโชคในต่างประเทศ

ซึ่งแมวดำอาจไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ของความโชคร้ายเสมอไป เนื่องจากหลายๆ ประเทศก็ยกย่องให้แมวดำเป็นแมวนำโชค นำพาความโชคดีมาให้กับเจ้าของ เอาจริงๆ แมวดำบางตัวก็น่ารักไม่แพ้แมวสีอื่น บางตัวก็นิสัยขี้เล่น ขี้อ้อน หลายประเทศจึงยกย่องให้มีวันแมวดำแห่งชาติ ที่จะตรงกับวันที่ 27 ตุลาคมของทุกปี ก่อนถึงวันฮาโลวีนเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น! 

ประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.