Bolttech Insurance Broker
LinePhone

คู่กรณีหัวร้อน เราจะรับมืออย่างไรดี

เรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็นรถชนกัน หรือรถเฉี่ยวชนกัน ทั้งต่อให้มีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็มักเป็นเรื่องที่ผู้ขับขี่รถไม่อยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากลับพบกับคู่กรณีที่หัวร้อน ไม่รับฟังความคิดเห็น แบบนี้เราจะรับมืออย่างไรกันดีล่ะ
สำหรับคู่กรณีที่เราหรือเขาเผลอขับรถไปชนกัน โดยที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเราหรือเขาที่เป็นฝ่ายผิด แต่กลับมีท่าทางพฤติกรรมหัวร้อนกับเรา แบบนี้เราจะปฎิบัติตัวกับเขาอย่างไรล่ะ และต้องทำอย่างไรจึงสามารถเจรจาต่อรองกันได้ ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้แล้วก็ตามกันมาเลย

1. หายใจเข้า-ออก ลึกๆ

หากรู้สึกว่าเราไม่สามารถต่อกับอีกฝ่ายได้ ให้เราลองหายใจเข้า-ออกอย่างช้าๆ ให้สมาธิของเราจดจ่ออยู่กับลมหายใจ  เพราะการที่เราสูดลมหายใจเข้าลึกๆ นั้นจะช่วยให้สมองเราโล่ง และทำงานได้ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย รวมถึงลดอาการหัวร้อนได้เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทกับอีกฝ่าย

2. โทรหาประกัน


การให้บริษัทประกันรถยนต์เข้ามาช่วยเจรจาต่อรอง และตรวจสอบความถูกต้องนั้นถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด  เพราะถ้าหากว่าคู่กรณีของเรานั้นไม่สามารถพูดคุยกันได้จริงๆ การเลือกเรียกเจ้าหน้าที่พนักงานประกันที่มีความรู้เชี่ยวชาญเข้ามาเจรจาจะทำให้อีกฝ่ายสามารถสงบความหัวร้อนได้

3. มีสติ

การมีสติอยู่ตลอดเวลามักเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะไม่ว่าเราจะหัวร้อนจากการโดนรถของอีกฝ่ายฉี่ยวชน หรือคู่กรณีมีอาการหัวร้อน เราก็ควรที่จะตั้งสติและพยายามใจเย็นให้มากที่สุด  เนื่องจากอาการโมโหหรือหัวร้อนเรามักจะควบคุมตัวเองไม่ได้ รวมถึงอาจจะทำให้ขาดสติอีกด้วย
ส่วนเรื่องใครผิด ใครถูก ก็ควรปล่อยให้ทางประกันเข้ามาตรวจสอบเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหาย โดยที่เราอย่าเพิ่งตัดสินใจไปก่อนเอง มิเช่นนั้นจะกลายเป็นว่าเรายอมรับผิดไปแล้ว
หวังว่า 3 เทคนิคที่เรานำมาฝาก จะเป็นแนวทางแก้ไขในกรณีที่เพื่อนๆ หัวร้อน หรือคู่กรณีหัวร้อนใส่เราได้นะ และการเลือกทำประกันรถยนต์นั้นไม่ได้แค่ช่วยในการเจราต่อรองเพียงอย่างเดียว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทางบริษัทประกันช่วยคุ้มครองเราและคู่กรณีอย่างหายห่วงแน่นอน
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.