Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เรียนต่อยุโรป ใช้ค่าเทอมเท่าไหร่?

ข้อดีของการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนยุโรป ทั้งได้ต่อยอดความรู้ของตนเอง แถมเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิตอีกด้วย เพราะเหตุนี้เองคนไทยหลายคนมักสนใจไปเรียนต่างประเทศในโซนยุโรป ไม่จะเป็นเรียนต่อสวีเดน เรียนต่อฝรั่งเศส เรียนต่อออสเตรีย เรียนต่อเยอรมัน เป็นต้น  แต่ก่อนอื่นคุณจะต้องเตรียมค่าเทอม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถ้าคุณมีงบที่จำกัดสามารถเลือกเรียนมหาวิทยาลัยของรัฐได้เช่นกัน เพราะค่าเทอมถูกกว่ามหาวิทยาลัยเอกชน ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีให้กับคุณ

สรุปค่าเทอม เรียนต่อมหาวิทยาลัยในยุโรป

ค่าเทอม เรียนต่อมหาวิทยาลัยในยุโรป

หมายเหตุ: ตามข้างต้นเป็นค่าเทอมโดยประมาณ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าเรียนของแต่ละสาขา สำหรับนักเรียนจาก EU/EEA สามารถเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ไปเรียนต่างประเทศ

เยอรมนี เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักศึกษาต่างชาติ สามารถเรียนฟรีในประเทศเยอรมนี ไม่ว่าคุณจะมาจากยุโรปหรือที่อื่นๆ โดยปกติจะมีค่าธรรมเนียมภาคการศึกษาเพียงเล็กน้อย และครอบคลุมค่าตั๋วขนส่งสาธารณะในราคาพิเศษ

เรียนต่างประเทศ

ค่าเทอมเรียนต่อต่างประเทศในมหาวิทยาลัยของรัฐ ถือเป็นโอกาสที่ดีให้กับผู้ที่สนใจเรียนต่อยุโรป ไม่ว่าจะเรียนต่อปริญญาตรี หรือ เรียนต่อปริญญาโท ราคาไม่ได้สูงมากเหมือนในมหาวิทยาลัยเอกชน นอกจากค่าเทอมที่ต้องเตรียมแล้ว อย่าลืมคำนวณค่าครองชีพในต่างประเทศตลอดการเรียนด้วย อย่างเช่น

  • ค่าที่อยู่ ที่พัก (หอพักนักศึกษาบ้านเช่าอยู่กับโฮสต์ฯลฯ)
  • ค่าน้ำ ค่าไฟ  
  • ค่าอาหาร  
  • ค่าหนังสือเรียน อุปกรณ์การเรียน 
  • ค่าเดินทาง (ค่ารถไฟ รถเมล์) 
  • ค่ากิจกรรมต่างๆ ช้อปปิ้ง เที่ยว  
  • ประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ 

มีแพลนจะไปเรียนต่างประเทศหรือเปล่า? ซื้อประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ bolttech.co.th อุ่นใจตลอดเทอม คุ้มครองค่ารักษาเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุในต่างประเทศ การเรียนหยุดชะงัก กระเป๋าเดินทางสูญหาย มีค่าชดเชยให้ ยื่นขอวีซ่าได้ ทำให้คุณเรียนต่อได้อย่างมั่นใจ ไม่มีสะดุด

ประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ

 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.