Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก 2566

เอาใจสายเที่ยว! ขอแชร์ 7 วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก สำหรับวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศ เดินทางได้ทั่วโลก รับรองว่ามีเงินเก็บไปเที่ยวได้สบาย ใช้งบไม่บานปลายอีกด้วย ซึ่งเราควรจองช่วงไหน จองยังไงแบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด วันนี้น้องกวิ้น bolttech.co.th รวบรวมไว้เเล้ว

1. จองตั๋วเครื่องบิน 7-12 สัปดาห์ล่วงหน้า

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

การวางแผนล่วงหน้าจะได้เปรียบมากกว่า!! เพราะถ้าคุณจองตั๋วเครื่องบินช้า หรือใกล้ 14 วันก่อนถึงวันเดินทาง ตั๋วเครื่องบินมักราคาแพงมาก แต่ถ้าคุณจองตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ แนะนำให้จองตั๋วเครื่องบิน 7-12 สัปดาห์ล่วงหน้า อย่างไรก็ตามการจองล่วงหน้านานมากกว่า 5 เดือนขึ้นไป อาจจะยังไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุด ควรหมั่นเช็กราคาตั๋วกับสายการบินนั้นๆ

2. หลีกเลี่ยงจองในวันหยุด

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

หากเป็นไปได้จริงๆ ควรหลีกเลี่ยงการจองเที่ยวบินในวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ หรือในช่วงเทศกาลวันหยุด เนื่องจากเป็นช่วงที่คนต้องการเดินทางเที่ยวมากที่สุด แนะนำให้กางปฏิทินวันหยุดประจำปีและเลือกจองล่วงหน้าก่อนสัก 1 วัน หรือกลับหลังเทศกาลสัก 1-2 วัน อย่างน้อยๆ ทำให้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้

เคล็ด (ไม่ลับ) ราคาตั๋วเครื่องบินถูกที่สุด มักอยู่ในช่วงกลางๆ Weekday อย่างวันอังคารและพุธ การเลือกจองวันเดินทางที่ตรงกับวันธรรมดา อาจได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าเกือบเท่าเลยนะ!!

3. เลือกช่วงเวลา Low Season

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ในช่วง High Season เป็นช่วงที่คนชอบเดินทางไปเที่ยวกันมากที่สุด ทั้งอากาศดี บรรยากาศสวยงาม ถ่ายรูปสวย แต่ต้องแลกกับราคาตั๋วเครื่องบินที่แพงมาก หากคุณต้องการประหยัดค่าตั๋วเครื่องบิน ควรไปในช่วง Low Season เซฟเงินในกระเป๋า แถมหลีกเลี่ยงนักท่องเที่ยวไปด้วย ไม่วุ่นวายมาก 

แต่ละประเทศจะมีช่วง High Season และ Low Season ต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น 

  • เที่ยวประเทศในยุโรป ฤดูร้อน คือช่วงกลางเดือนกรกฎาคมกลางเดือนกันยายน เป็นช่วง High Season แต่ถ้ามาเที่ยวในฤดูหนาวช่วง Low Season จะเป็นเดือนธันวาคมต้นเดือนมีนาคม ราคาตั๋วเครื่องบินถูกกว่า 
  • เที่ยวญี่ปุ่น ดอกซากุระบาน ในช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน ตั้งแต่คิวชูจนถึงโตเกียว ส่วนทางตอนเหนือบานไปถึงต้นพฤษภาคม ถือเป็นช่วง High Season แต่ถ้าเป็นช่วง Low Season คือเดือนมกราคม - มีนาคม ฤดูหนาวค่อนข้างเย็นในเกาะฮอนชู ส่วนในฮอกไกโดอากาศจะหนาวมาก 

4. เลือกต่อเครื่องประหยัดกว่า

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก แนะนำให้จองการบินแบบต่อเครื่อง หรือเรียกกันว่า การบินแบบ Transit หมายถึงบินจอดที่ประเทศอื่นก่อน ค่อยบินไปยังประเทศปลายทางของเรา  โดยอาจแวะพักเครื่องระหว่างทาง และกลับมาขึ้นเครื่องลำเดิมหรือลำใหม่ก็ได้ ช่วยประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินได้ แทบถูกว่าครึ่งราคาของบินตรงเลย ซึ่งแต่ละสายการบินจะกำหนดชั่วโมง Transit ต่างกันไป บางที่แวะแค่ 2-3 ชั่วโมง หรือบางที่แวะ 16-18 ชั่วโมง หรือบางที่กว่า 20 ชั่วโมงสำหรับผู้ที่มีเวลาในการเดินทาง 

กรณีที่มีเวลาเที่ยวจำกัด อาจเลือกแวะ Transit ที่มีชั่วโมงรอไม่นานเกินไป เพื่อไม่เสียเวลาการเดินทางด้วย เพราะฉะนั้นคุณควรวางแผนระยะเวลาเที่ยวให้ดีๆ ถือว่าเป็นกำไรอีกอย่างนึงเลย

5. เปรียบเทียบหลายเว็บไซต์

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ในปัจุบันนี้มีเว็บไซต์ต่างๆ มีให้เลือกจองตั๋วเครื่องบินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจองผ่านเว็บไซต์ของบริษัทสายการบินนั้นๆ หรือจองผ่านเว็บไซต์เอเจนซี่ที่ให้ราคาต่ำสุด ไม่ว่าจะเป็น Agoda, Traveloka, Expedia เป็นต้น ได้รวบรวมดีลสายการบินมากมาย เปรียบเทียบราคาเองได้ ทำให้เลือกราคาที่ตรงใจคุณมากที่สุด 

6. ติดตามโปรโมชันต่างๆ

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ถ้าคุณกำลังมองหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก อย่าลืมเข้ามาส่องโปรโมชันต่างๆ ของสายการบินนั้นๆ ทั้งเพจสายการบินโดยตรง หรือส่วนลดจากเว็บไซต์เอเจนซี่ บางเว็บก็มีแจกส่วนลด ดีลลับๆ หากเจอส่วนลดดีๆ ให้รีบเก็บไว้เลย!! แต่อย่าลืมเช็กวันหมดเขตโปรโมชันด้วยนะ

7. ไม่เลือกบริการเสริมพิเศษ

วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ทริคสุดท้ายนี้คือ เอาบริการเสริมออกให้หมด หรือเลือก Add-On ออก ทำให้เราได้ตั๋วราคาเครื่องบินถูกประมาณ 1,000 บาทเลย ไม่ว่าจะเป็นสัมภาระเช็คอินเพิ่มเติม การเลือกที่นั่งพิเศษ หรือเพิ่มอาหารพิเศษ (แต่สำหรับประกันเดินทางถือว่าเป็นสิ่งเป็นมากๆ เพื่อคุ้มครองคุณระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ และประกันเดินทางสำหรับบางแผนใช้ยื่นขอวีซ่าได้ ไม่ควรลืมเด็ดขาดนะจ๊ะ) 

ทั้งหมดนี้คือ วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก 2566 คุ้มค่าที่สุด เหมาะสำหรับนักเดินทางโดยเฉพาะ หรือสำหรับคนที่ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก สามารถนำเคล็ดลับดีๆ นี้ไปใช้ได้เลย มีเงินเหลือไว้เที่ยวด้วย เอาเป็นว่าเพื่อนๆ อย่าลืมแชร์เคล็ดลับดีๆ และนำเอาไปใช้กันน๊าาา

สุดท้ายนี้อุ่นใจด้วย ประกันเดินทางออนไลน์ กับ bolttech.co.th คุ้มครองทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง ครอบคลุมไฟลท์ดีเลย์ สัมภาระสูญหายหรือเสียหาย และความคุ้มครองอื่นๆ มากมาย มีให้เลือกทั้งแผนรายเที่ยวรายปี นำไปยื่นขอวีซ่าได้ พร้อมรับกรมธรรม์ทันที เปรียบเทียบราคาได้เลย

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.