Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จะเลือกซื้อประกันชีวิตยังไงให้เหมาะกับเราที่สุด

อย่าเพิ่งร้องยี้นะครับ เมื่อได้ยินคำว่าประกันชีวิต มันไม่ได้ป็นคำที่เลวร้ายเลย ประกันชีวิตไม่ได้มีความผิดแต่อย่างไร และที่จริงแล้วมันมีข้อดีมากกว่าข้อเสียนะครับ การทำประกันชีวิตนั้นเป็นเหมือนการออมเงินและการลงทุนขั้นเริ่มต้นที่เราควรจะทราบข้อมูลกันไว้บ้าง เพราะการซื้อความคุ้มครองที่สามารถประกันความเสี่ยงในชีวิตนั้น ถ้าเราเลือกทำอย่างถูกวิธีมันมีประโยชน์มากมายมหาศาลเลยล่ะครับ มาดูกันครับว่ามีวิธีเลือกอย่างไร

1. ตอนนี้มีหนี้หรือเปล่า?

ด้วยความที่การทำประกันชีวิตต้องเป็นการจ่ายเงินก้อนใหญ่ในการเริ่มต้น เพราะงั้นคุณต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าเงินเก็บของคุณพร้อมสำหรับการเริ่มต้นไหม? หรือถ้าต้องมีภาระทางการเงินในระยะยาวซึ่งอาจจะเป็นสิบปีขึ้นไป "คุณสะดวกหรือไม่" เพราะการทำประกันชีวิตเป็นการออมเงินระยะยาวที่คุณจะได้รับผลตอบแทนตามระยะเวลาของกรมธรรม์ หรืออาจจะมีกรณีการเวนคืนกรมธรรม์ก่อนกำหนดเวลาได้ในบางลักษณะ

2. ต้องการความคุ้มครองแค่ไหน?

ความคุ้มครองที่เราต้องการสำคัญมากเลยครับ เพราะมันส่งผลต่อราคาของกรมธรรม์ประกันชีวิตของเรา  เช่น ถ้าคุณต้องการความคุ้มครองเมื่อสูญเสียชีวิตเท่านั้น กับแบบที่รวมทั้งสูญเสียชีวิตและออมทรัพย์เพื่อเอาไว้หักภาษีตอนปลายปีได้ด้วยสำรับมนุษย์เงินเดือน ราคาของกรมธรรม์ต่างกันแน่นอน เพราะงั้นถามรายละเอียดให้ครบจากตัวแทนนะครับว่า มีกี่แบบของการออมเงินและเราเลือกแบบที่เราต้องการได้หรือเปล่า

3. กรมธรรม์มีความยืดหยุ่นได้แค่ไหน?

นอกจากเรื่องของความคุ้มครองแล้ว อย่าลืมดูว่ากรมธรรม์ที่คุณเลือกทำประกันชีวิตนั้นมีความยืดหยุ่นมากแค่ไหนด้วยนะครับ เพราะอนาคตคือความไม่แน่นอนเราถามเผื่อไว้เลยว่าการจ่ายเงินสามารถจ่ายช้าที่สุดได้กี่วัน ระยะเวลาที่เหมาะสม
สำหรับการได้รับผลประโยชน์กลับคืนนั้น ตรงตามความต้องการใช้งานหรือเปล่าไม่ใช่มาสิ้นสุดการคุ้มครองเมื่ออายุเยอะ ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่เรามีความเสี่ยงด้านสุขภาพสูงซะแล้ว หรือการเลือกวงเงินความคุ้มครอง เพื่อให้ครอบคลุมภาระหนี้สินที่คุณมีอยู่ ช่วยให้เรามั่นใจว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นครอบครัวจะได้ไม่เกิดปัญหาทางการเงิน และสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้หรือไม่เช่นพวกโรคร้ายแรงต่าง ๆ อย่างโรคมะเร็งหรือเส้นเลือดในสมองแตกที่เป็นภัยเงียบในตอนนี้อยู่
ครั้งหน้าถ้ามีคนพูดถึงประกันชีวิต คุณลองชิงถามรายละเอียดก่อนที่เค้าจะอธิบายดูนะครับ เพราะการทำประกันชีวิตเพื่อออมเงินตอนนี้ได้รับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากประจำเยอะอยู่พอสมควร และยิ่งเราทำตอนอายุน้อย ๆ ค่าเบี้ยก็ไม่แพงมากด้วยนะครับ คิดถึงหลักประกันให้ครอบครัวในวันที่คุณไม่อยู่กับพวกเขาแล้วนะครับมันคุ้มค่ามากจริงๆ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.