Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ซื้อบ้านทิศไหนดี ตามหลักฮวงจุ้ย

เมื่อพูดถึงตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อบ้าน หรือสร้างบ้านหลังใหม่นั้น ก็จะต้องเลือกทิศทางของบ้านที่เสริมพลังให้กับคุณ เพราะชาวจีนเชื่อว่า ถ้าเราเลือกตำแหน่งทิศหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะนำพาโชคลาภ และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตครับ หากใครที่อยากจะมีบ้านเป็นตัวเอง แล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้อบ้านทิศไหนดี วันนี้เพนกวินเเฟรงค์มีเคล็ดลับการเลือกทิศฮวงจุ้ยบ้านมาฝากทุกคนกันด้วยนะ เรามาดูกันเลย

เฉลยคำตอบ เราควรซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด?

ซื้อบ้านทิศไหนดี
หากยังคุณไม่แน่ใจว่าจะซื้อบ้านทิศไหนดี หรือหน้าบ้านควรหันหน้าไปทางไหน เราลองมาศึกษากันก่อนครับ ซึ่งหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานตามสภาพอากาศเมืองไทยแล้ว แนะนำให้เลือกบ้านที่หันหน้าไปทาง “ทิศเหนือหรือทิศตะวันออก” เนื่องจากเป็นทิศทางผ่านของกระแสลม บ้านจะไม่กระทบกับแสงแดดโดยตรง จึงทำให้บ้านถ่ายเทสะดวก และช่วยเสริมพลังงานเข้ามาในบ้าน ต้องบอกเลยว่า ชาวจีนจะเชื่อเรื่องของฮวงจุ้ยบ้านมาก ๆ ครับ โดยเฉพาะบ้านที่หันหน้าเข้ากระแสลม นั่นก็หมายถึง “พัดพาพลังงานที่ดีเข้าบ้าน ส่งผลให้มีเงินทองไหลมาเทมา และค้าขายดีขึ้นครับ” แต่ทั้งนี้การกำหนดทิศฮวงจุ้ยบ้าน ก็ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของเจ้าของบ้านและผู้ร่วมอาศัย รวมถึงสภาพแวดล้อมของบ้านอีกด้วย
อย่างที่เพนกวิน Frank บอกข้างต้นว่า ทิศที่เป็นมงคลให้แก่ชีวิตมากที่สุด ก็คือ ทิศเหนือและทิศตะวันออก เอาเป็นว่าจะขออธิบายฮวงจุ้ยบ้านแต่ละทิศคร่าว ๆ เพื่อให้เข้าใจ และเลือกได้ง่ายขึ้น ดังนี้ครับ

บ้านหันหน้าทางทิศเหนือ

ถือเป็นทิศที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน เพราะจะมีลมพัดผ่านเย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วยประหยัดไฟได้มากโข มีแสงแดดส่องตอนบ่ายไม่มากนัก หากมีโรงจอดรถอยู่บริเวณหน้าบ้านรถยนต์ก็จะไม่ร้อนมากครับช่วยถนอมสีรถได้ดีเยี่ยม นั่งเล่นหน้าบ้านได้สบาย เมื่อเข้าสู่หน้าหนาวในเมืองไทยหน้าบ้านจะได้รับลมอย่างเต็มที่อาจจะหนาวกว่าเดิมหน่อย ๆ ตามความเชื่อบอกว่า การเลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือจะช่วยทำให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข เสริมพลัง เสริมบารมี และโชคลาภให้กับชีวิตของคุณ

บ้านหันหน้าทางทิศตะวันออก

อีกหนึ่งทิศที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย จะเป็นช่วงเดียวกับการที่ต้นไม้เริ่มผลิใบสวยงาม เพื่อรับแสงแดดยามเช้ามาสังเคราะห์แสง เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายในช่วงเช้าเฉพาะ เพราะแสงแดดจะไม่จ้าเท่ากับทิศตะวันตก หากเป็นช่วงฤดูร้อนอาจจะไม่ค่อยรับลมเท่าไหร่ แต่ถ้าอยู่ในช่วงหน้าหนาวจะมีลมอ่อนๆ ผ่านเข้าบ้าน จึงทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทดี พอหลังจากเลยช่วงบ่ายแล้วแสงแดดก็จะอ้อมไปทางทิศใต้และทิศตะวันตกแทน

แล้วบ้านที่ดีไม่ควรหันหน้าไปทางทิศไหน?

ซื้อบ้านทิศไหนดี
อีกหนึ่งปัจจัยเสริมที่เราไม่ควรเลือกบ้านหันหน้าออก ก็คือ “ทิศใต้และทิศตะวันตก” ครับ เนื่องจากทั้งสองทิศนี้จะต้องรับแสงแดดในช่วงบ่ายตลอดทั้งวัน โดยแสงแดดช่วงบ่ายจะร้อนกว่าช่วงเช้า และร้อนนานกว่าทิศอื่น หากเปรียบเทียบกับทิศเหนือและทิศตะวันออกจะมีเพียงแค่แสงแดดอ่อนๆ ส่องยามเช้าเท่านั้น เลยทำให้เย็นสบายกว่าทิศใต้และทิศตะวันตกครับ
โดยเฉพาะฮวงจุ้ยบ้าน “ทิศตะวันตก” ขอย้ำเลยว่า เราไม่ควรหันหน้าบ้านเข้าหาเด็ดขาด เพราะมีความเชื่อกันว่า จะมีผลกระทบเกี่ยวกับสุขภาพและอารมณ์ของคนในบ้านโดยตรง รวมถึงคนที่เข้ามาติดต่อธุรกิจ หรือค้าขาย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านร่วมด้วยนะครับ

บ้านหันหน้าทางทิศใต้

ตามศาสตร์หลักฮวงจุ้ยบ้าน ส่วนใหญ่แสงแดดจะอ้อมไปทางทิศใต้ และได้รับลมธรรมชาติแบบเต็มที่ ถึงแม้ว่าฮวงจุ้ยทิศใต้จะเป็นทางผ่านของลมดีที่สุด แต่ด้วยสภาพอากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อน พอหลังจากเลยช่วงเช้าไปเเล้วจะมีแสงแดดจ้าส่องตัวบ้านเกือบตลอดทั้งวัน อย่างกรณีที่คุณเลือกบ้านหรือทาวน์โฮมทางทิศใต้ แล้วฝั่งตรงข้ามเลี้ยงหมาเยอะ หรือชอบติดเครื่องรถยนต์ทิ้งไว้ กลิ่นก็จะเข้ามาเต็มๆ ครับ  หากคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้ปลูกต้นไม้เพื่อบังแดดยามบ่าย หรือปรับสภาพอากาศให้สดชื่นมากขึ้น

บ้านหันหน้าทางทิศตะวันตก

ในความเชื่อของฮวงจุ้ยบ้าน ถือเป็นทิศที่ได้รับแสงแดดในช่วงบ่ายมากที่สุด อาจจะทำให้ร้อนกว่าทิศอื่นครับ ดังนั้น บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก จะเหมาะกับคนที่ชอบนอนตื่นสาย หรือไม่ค่อยอยู่บ้านเป็นประจำ เนื่องจากช่วงเช้าจะไม่รู้สึกร้อนอบอ้าว มาร้อนช่วงบ่ายแทนครับ ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าร้อน แดดก็จะส่องเข้ามาภายในบ้านเต็มๆ อาจจะไม่เหมาะสมกับสภาพอากาศในเมืองไทยครับ นอกจากนี้ตามความเชื่อของฮวงจุ้ยยังบอกอีกว่า ทิศตะวันตกเป็นทิศต้องห้าม เพราะจะพัดพาพลังงานที่ไม่ดีเข้ามาในบ้านอีกด้วย

วิธีแก้เคล็ดทิศทางบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

ซื้อบ้านทิศไหนดี
แน่นอนว่าจะให้เลือกบ้านหันหน้าไปทิศทางเดียวกัน ก็คงเป็นไปไม่ได้ อย่างกรณีที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงทิศตะวันตก ก็ไม่ต้องกังวลไปเชียวนะ เราพอมีวิธีแก้เคล็ดให้กับเจ้าของบ้านครับ อันดับแรกให้ปลูกต้นไม้เพื่อลดอุณหภูมิในช่วงหน้าร้อน โดยตำแหน่งของต้นไม้ไม่ควรบังทิศทางลมมากจนเกินไป ต่อมาให้สร้างช่องหน้าต่างเพื่อรับลมเข้าบ้านอยู่เสมอ แล้วให้นำผ้าม่านกรองแสงมาปิดไว้ตามช่องที่แดดส่องเข้ามา มันจะช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทสะดวก แถมยังเสริมพลังฮวงจุ้ยเรื่องของโชคลาภ และสุขภาพให้กับคนในบ้านได้ดีเลยล่ะ
** แต่เราก็ต้องอาศัยอีกหลายปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมฮวงจุ้ยบ้าน เพื่อนำพาพลังบวกให้กับตัวเอง โชคลาภ และผลดีต่าง ๆ เช่นกัน

ซื้อบ้านทิศไหนดี
พอเข้าใจแล้วใช่ไหมครับ? ว่าบ้านควรหันหน้าไปทางทิศไหน หากเราเลือกบ้านที่หันหน้าเข้ารับแสงแดดและลมตามหลักฮวงจุ้ย ก็จะช่วยทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเท และไม่อึดอัดระหว่างอยู่อาศัยครับ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมโชคลาภ การงาน และนำพาสิ่งดีๆ ให้กับคุณแน่นอน
หลังจากเราศึกษาว่าควรซื้อบ้านทิศไหนดีตามความเชื่อแล้ว ก็อย่าลืมมองหาประกันบ้านและทรัพย์สินเผื่อไว้กรณีฉุกเฉินด้วยนะ เพราะประกันบ้านและทรัพย์สินจะช่วยดูแลบ้านของคุณให้ปลอดภัยจากเหตุร้ายต่างๆ เช่น ความเสียหายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า น้ำท่วม หรือความเสียหายจากการถูกบุกรุกบ้าน รวมถึงยังมีชดเชยค่าที่พักชั่วคราวกรณีบ้านได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติด้วย จึงกลายเป็นอีกเหตุผลความสำคัญของประกันบ้านที่คนมีบ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์ต้องซื้อเอาไว้ เพื่อความอุ่นใจของคุณ และคนในครอบครัวครับ
แหล่งข้อมูล : pantip.com

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.