Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว เริ่ม 10 มิ.ย.65 นี้

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยทุกคน เพราะว่า ญี่ปุ่นเปิดประเทศ อีกครั้ง ไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.65 เป็นต้นไป โดยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก 98  ประเทศเดินทางเข้าญี่ปุ่น เช่น สหรัฐฯ จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน รวมถึงประเทศไทย แต่จะต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์และเดินทางกับเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ รวมถึงเกณฑ์การฉีดวัคซีนครบโดสตามที่กำหนด ใครที่ตั้งหน้าตั้งตารอเตรียมไปเที่ยวญี่ปุ่นกันได้เลย

เงื่อนไขการเข้าประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ

  1. ซื้อทัวร์กับบริษัท ที่ได้การรับรองด้วยธุรกิจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงทะเบียนรับรองผู้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น (ERFS)
  1. ขอวีซ่าเที่ยวญี่ปุ่น ถึงแม้ก่อนหน้านี้ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับคนไทย  แต่เงื่อนไขใหม่นี้จำเป็นต้องขอวีซ่า
  1. ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม เป็นวัคซีนต้องได้รับการยอมรับจากญี่ปุ่น
  1. ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเอง
  1. ต้องมีกำหนดการเดินทางล่วงหน้า และต้องมีผู้นำทัวร์
  1. ท่องเที่ยวได้เฉพาะพื้นที่กำหนด
  1. ซื้อประกันสุขภาพ
  1. ก่อนเดินทางต้องตรวจโควิดล่วงหน้าอย่างน้อย 72 ชั่วโมง

** นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 คือ สวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องมีผู้ติดตามตลอดเวลาที่เที่ยวญี่ปุ่น 

เที่ยวญี่ปุ่นต้องฉีดวัคซีนโควิด 19 กี่เข็ม มีวัคซีนอะไรบ้าง

 เที่ยวญี่ปุ่น

นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนโควิด 19 อย่างน้อย 3 เข็ม 

  • วัคซีน 2 เข็มแรกที่ญี่ปุ่นยอมรับ ได้แก่ Pfizer, AstraZeneca, Moderna, Novavax, Johnson & Johnson (1 เข็มนับเป็น 2 เข็ม) และ COVAXIN  
  • วัคซีนเข็มที่ 3 ที่รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติคือ Pfizer, Moderna และ Novavax 

ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องทำอะไรบ้าง? 

1. ทำหนังสือเดินทาง

ในวันยื่นขอวีซ่ามีหน้าว่างที่ไม่มีตราประทับมากกว่า 2 หน้าขึ้นไป หากมีหนังสือเดินทางเล่มเก่า กรุณานำมาแสดงด้วย 

หนังสือเดินทาง

2. ติดต่อขอวีซ่าเที่ยวญี่ปุ่น

เตรียมเอกสารให้ครบเพื่อยื่นขอวีซ่า เช่น ใบคำร้องขอวีซ่า รูปถ่าย แบบสอบถามเพื่อการยื่นขอวีซ่า ทะเบียนบ้าน หนังสือรับรองการทำงาน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ข้อมูลติดต่อกับบริษัททัวร์ และเอกสารอื่นๆ ตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ 

3. ติดต่อบริษัททัวร์ญี่ปุ่น

ให้นักท่องเที่ยวติดต่อบริษัททัวร์ ที่ได้การรับรองด้วยธุรกิจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น  

4. ซื้อประกันสุขภาพ

เป็นหลักประกันความเสี่ยงให้กับนักท่องเที่ยวกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย หรือเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทาง โปรดซื้อตามคำแนะนำจากบริษัททัวร์

 ซื้อประกันสุขภาพ

5. ขอใบรับรองผลตรวจโควิดเป็นลบ

ผู้ที่ต้องการเดินทาง ต้องทดสอบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ซึ่งตรวจโดยโรงพยาบาล และใช้แบบฟอร์มที่กำหนดเท่านั้น สามารถกรอกแบบฟอร์มได้ที่ https://www.mofa.go.jp/mofaj/files/100178050.pdf  

6. ติดตั้งแอปพลิเคชัน MySOS

ลงทะเบียนขั้นตอนการกักตัวที่สนามบินขาเข้า ต้องทำให้เสร็จอย่างน้อย 6 ชม. ก่อนเที่ยวบินลงจอด โดยที่ใบรับรองผลตรวจโควิดเป็นลบ และตอบแบบสอบถาม

ติดตั้งแอปพลิเคชัน MySOS

7. แสดงหน้าจอแสดงผลลงทะเบียนสำเร็จ (หน้าจอสีฟ้า) ที่สนามบินขาเข้า

หลังจากที่ลงทะเบียนเสร็จแล้ว ให้แสดงหน้าจอผลลงทะเบียนสำเร็จ (หน้าจอสีฟ้า) ที่สนามบินขาเข้าที่สนามบินนานาชาตินาริตะ, สนามบินฮาเนดะ, สนามบินนานาชาติชูบุ, สนามบินนานาชาติคันไซ, และสนามบินฟุกุโอกะ เท่านั้น 

8. ลงทะเบียนล่วงหน้าที่เว็บไซต์ Visit Japan

เป็นระบบที่อนุญาตให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อกรอกประวัติการเดินทางเข้าญี่ปุ่น, แบบฟอร์มศุลกากร ฯลฯ ส่วนใบรับรองผลตรวจโควิดเป็นลบให้กดเลือกว่าจะยื่นเป็นช่องทาง Fast Track หรือจะยื่นเป็นกระดาษจากนั้นไปสู่ขั้นตอนถัดไปได้โดยไม่ต้องอัพโหลดไฟล์ คลิกลิ้งได้ที่ https://www.digital.go.jp/en/services/visit_japan_web-en/  

หมายเหตุ: ข้อมูลข้างต้นนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมเงื่อนไข แนะนำให้สอบถามกับบริษัททัวร์หรือทางสถานทูตที่ยื่นคำร้องขอวีซ่า

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ

ทั้งนี้ อาจมีข้อจำกัดเรื่องของโควต้าคนเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาในแต่ละเดือน แล้วขอย้ำว่านักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น โดยบริษัททัวร์จะเป็นผู้กำหนดเส้นทางและนำทัวร์ให้ตลอดเส้นทาง พร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางญี่ปุ่น เราจะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบสบายใจ 

หากคุณต้องการยื่นขอวีซ่า ซื้อประกันเดินทาง ที่ bolttech.co.th มีแผนสำหรับยื่นขอวีซ่า คุ้มครองกรณีประสบอุบัติเหตุ 1,500,000 บาท เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทาง สามารถติดต่อประกันให้ช่วยดูแลได้ ทำให้คุณเที่ยวได้อย่างมั่นใจตลอดทริป

ประกันเดินทาง

 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.