Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ดูแลสีรถยนต์ช่วงหน้าฝนอย่างไรไม่ให้หมอง!

 
หน้าฝนนี่เป็นปัญหาต่อรถเราสุดๆเลยลครับ นอกจากจะต้องดูแลรถเพื่อสู้ฝนแล้ว หน้าฝนหลายคนคงขี้เกียจล้างรถใช่ไหมครับ frank ก็เคยเป็นฮะ แต่หลังจากที่ได้ทราบเรื่องราวของการดูแลสีรถยนต์ที่ถูกต้องมา frank รู้เลยว่าหลายเรื่องที่เคยทำไปน่ะ พลาดอย่างแรง ทำให้สีรถเราเกิดคราบเกิดรอยฝังลึกโดยที่ไม่รู้ตัวและแทนที่เราจะขับรถในสภาพเงาวับใหม่เอี่ยมอ่องก็กลายเป็นขับรถที่มีคราบเหลือง หรือเกิดขนแมวเพียบไปแทน คิดแล้วก็เสียใจมากครับถ้ารู้ก่อน farnk จะไม่ทำเด็ดขาดเลย เลยอยากเอาข้อมูลดีๆ ที่ว่ามาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ
 
หลังจากตากฝนมาให้ใช้น้ำสะอาดล้าง
ข้อแรกนี่เกิดจากฝนในเมืองมักจะเป็นฝนกรดครับและมันทำลายสีรถยนต์ของเราโดยตรงเลย และแม้ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ตามคราบฝุ่นต่างๆ ก็จะติดอยู่ที่ตัวรถอยู่ดี เพราะงั้นฉีดน้ำแรงๆ เพื่อล้างคราบสกปรก ดินโคลน และฝุ่นออกไปซะหน่อยนะครับยิ่งล้างได้ทุกครั้งหลังตากฝนจะยิ่งดีมากเลยครับ
 
อย่าใช้ผ้าแห้งเช็ดรถหลังฝนตก
จากข้อข้างบนเลยครับ เราเพิ่งขับรถตากฝน ฝุ่น โคลนมาอย่างโชกชน แล้วถ้าเราดันไปใช้ผ้าแห้งเช็ดสีรถยนต์ของเราก็เป็นรอยซิครับ รอยขนแมวจะตามมาอีกเพียบ ใช้น้ำฉีดแรงๆ ดีที่สุดครับ
 
อย่าล้างรถตอนกลางคืน
ไม่ได้เกี่ยวกับความเชื่อใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ แต่คุณจะล้างรถไม่เกลี้ยงเพราะมองเห็นไม่ชัด และกลายเป็นว่าคราบสกปรกก็จะติดอยู่บนรถเหมือนเดิมนั่นล่ะครับทำให้สีรถยนต์เราเป็นคราบได้ เอาน้ำฉีดแรงๆ ไว้ก่อนเถอะครับ
 
เลี่ยงการจอดรถตากแดดจัดหลังฝนตกหรือจอดใต้ต้นไม้
เพื่อป้องกันคราบน้ำฝนฝังตัวแน่นเนื่องจากความร้อนของแสงแดดทำให้สีรถยนต์ของเราเป็นด่างเป็นดวงได้โดยเฉพาะรถสีเข้มๆ งานนี้ต้องเรารถยนต์เอาไปล้างเคลือบสีโดยด่วนเลยครับ ส่วนที่ไม่แนะนำให้จอดใต้ต้นไม้ก็ถ้าวันไหนลมแรงกิ่งไม้หักลงมาทับรถเรางานนี้ต้องเรียกเคลมประกันรถยนต์กันโดยด่วน หรือยางไม้หยดลงมาโดนสีรถก็เป็นคราบแน่นอนครับ
 
เอารถไปล้างเคลือบสีอาทิตย์ละครั้ง
ข้อนี้ดีสุดครับสะดวก ง่าย แต่เปลืองเงินหน่อยไปซักหน่อย และคุณกำลังคุยอยู่กับ frank ผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบสุดคุ้ม(งก)ครับ เลยอยากแนะนำการล้างรถด้วยตัวเองง่ายๆ มาให้ด้วย โดยการเริ่มต้นจากทำความสะอาดดูดฝุ่นในรถให้เรียบร้อย เอาผ้ายางรองเท้าออกกับพรมปูพื้นไปเคาะเอาฝุ่นออก แล้วก็ให้ใช้สายยางฉีดน้ำแบบยิ่งแรงยิ่งดีครับฉีดล้างคราบสกปรกจากบนลงล่าง ล้างล้อรถและยางด้วย จากนั้นเราสามารถใช้แชมพูสำหรับล้างรถพร้อมผ้านุ่มล้างคราบสกปรกอีกครั้ง (งานนี้เซ็กซี่ได้เต็มที่เลยครับแหะๆๆ) แล้วฉีดน้ำล้างจากบนลงล่างเช่นเดิมแล้วใช้ผ้าแห้งที่นุ่ม เช่น ผ้าชามัวร์เช็ดคราบน้ำจากบนลงล่างอีกแล้ว และส่วนสำคัญคือการเคลือบสีรถครับเราใช้น้ำยาเคลือบสีทาแล้วให้วนเป็นก้นหอยให้รอบตัวรถ งานนี้คุณจะเหมือนได้รถใหม่สีรถยนต์เงางามแบบส่องหน้ากลับมาอีกครั้งและได้กล้ามแขนแมนๆ ให้สาวๆ มองตาค้างอีกด้วยนะครับ
 
frank ต้องการทำให้ทั้งการขับรถและการดูแลรถยนต์เป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างสนุก ตรงไปตรงมา เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ เราอยากเป็นเพื่อนที่พาคุณพึ่งพาได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.