Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ตัวละครใน Game of Thrones ควรซื้อประกันอะไรกันบ้าง

 
Game of Thrones Season 7 ก็มาถึงครึ่งซีซั่นแล้วนะครับ ดุเดือดเผ็ดมันกันระดับไหน ซีซั่นนี้ยังไม่มีการนองเลือด ยังไม่เผาเมือง แต่เป็นการต่อล้อต่อเถียง ใช้วาจาฟาดฟันกันสุดๆ ทรมาณกาย ทรมาณหัวใจใจผู้ชมกันสุดๆ ไปเลย
แฟนๆ Game of Throne คงคุ้นชินคุ้นตากับการตาย คนที่อยากไม่อยากให้ตายก็ตายง่ายๆ ไปอย่างนั้น ส่วนคนที่น่าหมั่นไส้ก็ยังอยู่มาถึงซีซั่นนี้ โชคดี้ดีที่คุณลุงมาร์ติน นักเขียน Game of thrones ยังปราณีกับเราชุบชีวิต จอน สโน สุดหล่อกลับมาให้แฟนๆ สาวๆ พวกเราชินกับการฆ่าแบบระเบิดบึ้มทั้งเมือง วางยาพิษให้ชักดิ้นชักงอ หรือยาพิษเบาๆ ให้ตายช้าๆ เผาทั้งเป็น เหตุการณ์อํามหิตเกินคาดแบบนี้คงทำให้เราทุกคนรู้ว่าชีวิตเราไม่มีอะไรแน่นอน มีแต่ความเสี่ยง ถ้าจะตายกันเยอะขนาดนี้ กูรูประกันภัยอย่าง Frank เลยลองมาคิดเล่นๆ ครับ ว่าถ้าตัวละครแต่ละตัวใน Game of Thrones ควรซื้อประกันอะไรกันบ้าง
Daenerys Targaryen
เดเนอริส ทาร์แกเรียน ชื่อจริงภาษาอังกฤษว่า Daenerys Stormborn of the House Targaryen, First of Her Name, the Unburnt, Queen of the Andals and the First Men, Queen of Meereen, Khaleesi of the Great Grass Sea, Breaker of Chains, and Mother of Dragons (ชื่อยาวมาก กรมธรรม์จะมีที่ให้เขียนพอไหมเนี่ย??) เนื่องจากขุ่นแม่เลี้ยงมังกรให้บินว่อนทั่วอาณาจักรตั้ง 3 ตัวและนับวันลูกๆ คุณแม่ก็ปีกกล้าขาแข็ง สามารถเผาบ้าน เผาเมือง เผาทุกอย่างภายในพริบตา Frank ขอแนะนำไว้เลยว่า ถ้าคุณแม่สามารถครองคิงแลนสดิ้งได้ คุณแม่รีบซื้อประกันอัคคีภัยไว้ก่อนเลยนะครับ เพราะประกันอัคคีภัยไม่ได้คุ้มครองตัวคุณแม่ แต่จะคุ้มครองบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทรัพย์สมบัติต่างๆ ที่คุณแม่อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมา

via GIPHY
Tyrion Lannister
เริ่มจากลอร์ดธีเรียน คนแคระหน้าบากของเรา เพราะดูจากวาจาแขวะกัด ฉลาดแกมโกง ความน่าหมั่นไส้ ครอบครัวไม่รัก คนรักไม่มีแบบนี้ ทำให้เขาโดนกลั่นแกล้งสารพัด โดยเฉพาะคุณบิดาแสนโหด และพี่สาวแสนสวย ทางออกของธีเรียนคือการเสพสุราขั้นหนัก แล้วเขายังต้องเดินทางไปสารพัดที่ นำทัพสงคราม ข้ามน้ำข้ามทะเล เจอกับพวกมนุษย์หิน ถึงแม้ตอนนี้เขาเหมือนจะมีชีวิตที่สงบขึ้นนิสสสนุงเพราะได้เป็นมือขวาให้กับคาลิซี่ แต่เขากำลังเดินทางกลับไปหาพี่สาวสุดที่รัก เข้าตีเวสเตอรอสแบบนี้ ลอร์ดธีเรียนต้องรีบซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนตัว (Personal Accident) แล้วนะครับ เพราะศึกครั้งนี้ไม่ธรรมดาแน่ ไม่รู้ว่าแม่มังกรกับเซอร์ซี่ใครจะเผ็ดเด็ดกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ คนแคระไม่เก่งในการรบเท่าไหร่

via GIPHY
Cersi Lannister
เซอร์ซี่ ราชินีคนแรกแห่งเวสเตอร์รอส ราชินีที่แกร่งกล้า ระเบิดคนทั้งเมือง จับเชลยมาฆ่าอย่างทรมาณ นอกจากเรื่องความเหี้ยมแล้ว เซอร์ซี่ยังเป็นสาวน้อยติดผู้ชายด้วย ตั้งแต่เจมี่พี่ชายฝาแฝดที่รักกันนางที่สุด แต่ตอนที่เจมี่ไปออกรบเซอร์ซี่ก็มีหนุ่มน้อยคอยดูแลอยู่เสมอ ทั้งหนุ่มน้อยรินไวน์ และสามีแท้ๆ อย่างโรเบิร์ต ส่วนผู้ชายอีกคนที่ไม่รู้ว่าจะได้ครองเซอร์ซี่หรือเปล่าอย่างยูรอนเกรย์จอย ที่ดูเหมือนเซอร์ซี่จะเล่นด้วยเบาๆ ด้วยนะครับ นอกจากเป็นราชินีเสน่ห์แรง เซอร์ซี่ยังเป็นสาวติดเหล้า ลำยองเบาๆ ด้วยครับ สังเกตุได้ว่าทุกฉากนางต้องจิบไวน์ มีไวน์ตลอดเวลา ใช้ชีวิตเสี่ยงๆ แบบนี้ Frank ว่าเซอร์ซี่ซื้อประกันโรคมะเร็ง หรือประกันโรคร้ายแรงเถอะครับ ไหนจะมะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับ เซอร์ซี่พิจารณาไว้นะครับ

via GIPHY
Sansa Stark
เลดี้ซานซ่า แห่งเมืองเหนือ หญิงสาวลูกเจ้าเมืองที่เราเห็นเธอตั้งแต่เพิ่งเริ่มแตกสาว เดินทางไปพร้อมแต่งงานไปชายหนุ่มทั่วเวสเตอรอส ทนทุกข์ทรมาณกับทุกการแต่งงาน แต่ในที่สุดเธอก็ได้กลับบ้าน กลับวินเทอร์เฟลไปซบอกพี่ชาย กลับมาเป็นที่รักของทุกๆ คน (ถึงแม้จะมีกิ๊กเก่าคุณแม่ติดสอยห้อยตามมาด้วยก็ตาม) หลังจากที่เธอผ่านความลำเค็ญสารพัดถาโถมเข้ามาในชีวิต ช่วงเวลาสงบๆ แบบนี้ในวินเทอร์เฟลไม่ได้หามาง่ายๆ Frank เลยอยากให้ซานซ่ารีบทำประกันออมทรัพย์ไว้เลยครับ ออมทั้งทรัพย์จากวินเทอร์เฟล และออมความสุข ความสงบต่างๆ ไว้เลย ก่อนที่ชีวิตหนูจะกลับมาวุ่นวายนะจ๊ะ อุ้ย แต่ที่สำคัญอย่าเผลอใจ ให้ผู้รับผลประโยชน์เป็น Little Fingers หล่ะ

via GIPHY
Theon Greyjoy
ธีออน พ่อหนุ่มบ้านเกรย์จอยที่ครอบครัวสตาร์กรับมาเลี้ยงดูแลเหมือนลูกชายคนหนึ่ง แต่ลึกๆ แล้วเขาก็มีปมลูกเชลยที่ต้องการความรักจากพ่อที่แท้จริง หนุ่มน้อยขี้กลัวอย่างธีออนต้องเจอเรื่องสารพัด โดนหลอก โดนทรมาณ โดนตัด (อุ๊บส์) ยิ่งทำให้ธีออนกลัวโลก ไม่กล้าใช้ชีวิต ทางออกของเขาคือการหนี หนีทุกอย่างซึ่งบางทีก็เรียกได้ว่าหนีทุกอย่างอย่างไร้เกียรติ์เลยด้วยซ้ำ ถ้าคุณไม่อยากไร้เกียรติ์แบบธีออน ก็ต้องฝึกใจกล้า กล้าได้กล้าเสียซะบ้าง แล้วซื้อประกันทุกอย่างไว้ก่อนเลย จะได้มั่นใจเราเสียไปแต่ก็ได้เงินชดเชย ถ้าธีออนทำประกันอุบัติเหตุส่วนตัว (Personal Accident) ไว้ตั้งแต่แรกนะครับ ป่านนี้รวยไปหลายล้าน เพราะถ้าถ้าสูญเสียอวัยวะเช่นมือ เท้าแบบนี้ผู้เอาประกันจะได้เงินชดเชย 2 เท่า แต่คุณธีออนได้สูญเสียของล้ำค่าไปมากกว่านั้น Frank มั่นใจเลยครับ บริษัทประกันต้องสงสารแล้วให้เงินชดเชยสูงปรี้ดแน่ๆ

via GIPHY
Jon Snow
จอน สโนว์ หนุ่มหล่อตายยากของเรา (ตายยากสิ เพราะเคยตายไปแล้วแต่ก็ยังโดนชุบชีวิตกลับมาใหม่ได้เลย) ประกันชีวิตคงไม่จำเป็นสำหรับคนตายยากอย่างเขา แต่ Frank ว่าจอน สโนว์อาจจะสนใจประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบธีออนและธีเรียนนะครับ เพราะชอบเอาชีวิตไปเสี่ยงเหลือเกิน ตั้งแต่ซีซั่นแรกๆ ที่จอน สโนว์ไปอยู่กับคนป่า สู้เพื่อคนป่า หลังๆ เอาคนป่าเข้ามาอยู่ด้วย รวมกัน เพราะหนุ่มหล่อ จอน สโนว์เขามีความเสพติดสงครามเบาๆ ทำประกันไว้เลยครับ ถึงจะฆ่าเขาไม่ตาย แต่ Frank เชื่อว่าเขาต้องการเบิกบิลค่ารักษาพยาบาลแน่ๆ ครับ

via GIPHY
Knight’s King
ไนท์คิง หรือผู้นำของไวท์ วอร์กเกอร์ ในที่สุดเขาก็เดินทางมาถึงกำแพงสักที หลังจากเดินทางมานานแสนนาน ตั้งแต่ซีซั่น 1 จนถึง ซีซั่น 7 คราวนี้ถ้าคุณไนท์คิงสามารถข้ามกำแพงมาได้ คุณไนท์คิงคงต้องเจอสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ไม่คุ้นเคย มาที่ใหม่ๆ ถ้าได้รับบาดเจ็บคงเป็นเรื่องน่ากังวลไม่พร้อมรบ ดังนั้น Frank เลยอยากชวนคุณไนท์คิงทำประกันการเดินทางไว้ก่อนสิครับ การเดินทางข้ามเดอะวอล์ครั้งนี้จะได้เป็นเรื่องไร้กังวล มีเหตุด่วนเหตุร้ายอะไรจะได้มีคนคอยช่วยดูแล (แต่ไม่รู้ว่าหมอจะรับเย็บหรือเปล่านะ)

via GIPHY
George R. R. Martin
คุณลุงมาติน หรือนักเขียน Game of Thrones ของเรา ตอนนี้อายุ 68 ปีแล้วครับ แต่คุณลุงยังเขียนนิยายและซีรี่ย์ไม่จบนะคร้าบบบบ คุณลุงมาตินรีบไปทำประกันสุขภาพไว้ก่อนเลยนะครับ ซื้อแบบพรีเมี่ยม ชั้น 1 ชั้นแพลตนั่ม ซื้อชั้นที่ดีที่สุดไว้นะครับ ถ้าคุณลุงมาตินป่วยแล้วเขียน Game of Thrones นี่แฟนๆ ทั่วโลกจะอกแตกตายก่อนนะคร้าบบบ

via GIPHY
 
Game of Thrones เป็นนิยายและเรื่องแต่งจึงมีความอันตรายและสนุกแบบสุดๆ แต่ในโลกความเป็นจริงเราไม่มีความอันตรายแบบในหนังและหนังสือ แล้วเราก็ไม่สามารถใช้ชีิวิตให้เสี่ยงแบบในหนังได้นะครับ Frank เอาตัวละครแต่ละตัวมาโยงกับประกันก็อยากให้เพื่อนๆ แฟนๆ Game of Thrones อ่านแล้วรู้ว่าประกันเป็นเรื่องสนุก ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อนะคร้าบบบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.