Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ติดฟิล์มรถยนต์ แบบไหนดีกว่า?

อยากเปลี่ยนฟิล์มรถยนต์ แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะติดฟิล์มแบบไหนดี?? เพราะมีให้เลือกหลากหลายแบบ คุณสมบัติก็แตกต่างกันไป บางประเภทก็มีอายุใช้งานมากถึง 7 ปี โดยขึ้นอยู่กับวัสดุในเนื้อฟิล์ม แถมมีสีฟิล์มให้เลือกหลากหลายแบบ เพื่อนๆ ตามไปดูกันเลย

1. ฟิล์มกรองแสงแบบปกติ (Dyed Window Tints)

ฟิล์มกรองแสง

เรียกอีกชื่อว่า ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบย้อมสี สามารถกรองแสงจากดวงอาทิตย์ให้มีความเข้มที่น้อยลง สะท้อนรังสีได้บางส่วน ทำให้ไม่สามารถลดปริมาณความร้อนสะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถลดแสงสะท้อนจากภายนอกได้ดีเท่าที่ควร มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าเมื่อเทียบกับฟิล์มกรองแสงประเภทอื่นๆ คือฟิล์มกรองแสงจะสีซีด สีเพี้ยนค่อนข้างไว แต่เป็นราคาฟิล์มรถยนต์ถูกที่สุด 

2. ฟิล์มลดความร้อนประเภทไอโลหะ (Metalized Window Tint)

ฟิล์มลดความร้อนประเภทไอโลหะ

ตามปกติทั่วไปเรียกว่า “ฟิล์มปรอท” เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่มีการเคลือบด้วยไอโลหะ มีคุณสมบัติมันวาวเมื่อมองจากด้านนอก และคุณภาพดีกว่าฟิล์มกรองแสงแบบปกติ ข้อดีของฟิล์มปรอทคือ สามารถสะท้อนรังสีความร้อน และลดปริมาณความร้อนสะสมภายในห้องโดยสารได้ ทั้งช่วยลดแสงสะท้อนจากภายนอก  จึงทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายตาขณะขับรถในตอนกลางวันที่มีแดดจัด แถมมีหลายสีด้วย แต่ปัจจุบันมีฟิล์มติดรถยนต์ประเภทใหม่มาแทน ทำให้ฟิล์มปรอทได้รับความนิยมน้อยลง

3. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบคาร์บอน (Carbon Window Tints)

นาโนคาร์บอน

ฟิล์มประเภทคาร์บอน หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า นาโนคาร์บอน เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่มีลักษณะพื้นผิวด้าน ภายในเนื้อฟิล์มมีส่วนผสมของอนุภาคคาร์บอนสะท้อนแสงพิเศษ นั่นหมายความว่า สะท้อนความร้อนได้ดี และลดความเข้มของรังสีต่างๆ อย่างรังสีอินฟาเรดสูงถึง 40% ป้องกันความร้อนที่เข้ามาภายในห้องโดยสาร ฟิล์มคาร์บอนจึงเหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวขณะขับขี่ ถึงแม้ภายนอกจะดูมืดแต่ภายในสามารถมองได้อย่างชัดเจน มีทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดีเยี่ยมทั้งกลางวันและกลางคืน ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานนาน 7-10 ปี 

4. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบเซรามิก (Ceramic Window Tints)

นาโนเซรามิค

ฟิล์มกรองแสงเซรามิค หรือเรียกว่า นาโนเซรามิค เป็นฟิล์มกรองแสงที่ใช้การเคลือบเซรามิคอนุภาคเล็กระดับนาโน มาเคลือบบนเนื้อฟิล์ม มีความละเอียดกว่าฟิล์มทั่วไป จุดเด่นคือ ช่วยป้องกันรังสี UVA/UVB ได้ 99.9% และรังสีอินฟราเรด(IR) ได้สูงมากกว่า 80%  ไม่มีส่วนผสมของโลหะ คาร์บอน หรือสีย้อมในแผ่นฟิล์ม แต่ข้อเสียคือติดฟิล์มราคาค่อนข้างสูง

5. ฟิล์มคาร์บอน-เซรามิค (Carbon-Ceramic Window Tint)

ฟิล์มคาร์บอน เซรามิค

นอกจากนี้ยังมี ฟิล์มคาร์บอน-เซรามิค ที่ผสมระหว่างฟิล์มคาร์บอนและฟิล์มเซรามิคเข้าด้วยกัน เมื่อเอาฟิล์มทั้งสองประเภทรวมไว้ด้วยกัน กรณีมองจากภายนอกตัวฟิล์มจะมืดกว่าฟิล์มนาโน ลดความเสี่ยงถูกโจรกรรมรถยนต์หรือทรัพย์สินมีค่าภายในรถ  ส่วนผสมของคาร์บอนจะช่วยลดแสงภายนอกขณะขับขี่กลางแดดจัดๆ ทำให้แสงไม่แยงตาอีกด้วย 

ฟิล์มติดรถยนต์ แบบไหนดีกว่า? 

ฟิล์มรถยนต์แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ทุกท่านควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ หรือสามารถเลือกฟิล์มที่กันความร้อนดีอย่างฟิล์มปรอท จะเหมาะกับสภาพอากาศในไทยที่ร้อนจัดๆ ได้รับความนิยมสูงเพราะราคาไม่แพงมาก โดดเด่นเรื่องการสะท้อนรังสีความร้อนและลดอุณหภูมิได้ ส่วนฟิล์มนาโนยังช่วยป้องกันรังสีความร้อนได้เช่นกัน เนื้อฟิล์มจะมีความเข้มเมื่อมองจากภายนอก ถึงแม้ราคาฟิล์มรถยนต์แพงกว่า แต่มีอายุการใช้งานนานถึง 10 ปี ถือว่าคุ้มค่าในการใช้งานระยะยาว

อีกทั้งเราสามารถเลือกตามระดับความเงา สีที่คุณชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น ฟิล์มรถยนต์สีเขียว ฟิล์มรถยนต์สีฟ้า ฟิล์มรถยนต์สีชา ฟิล์มรถยนต์สีเทา ฟิล์มรถยนต์สีดำ และเลือกตามระดับความเข้มที่ชอบ เช่น ฟิล์ม 40 / ฟิล์ม 60 / ฟิล์ม 80 หากค่าแสงส่องผ่าน VLT น้อยแสงก็ยิ่งผ่านน้อย สีฟิล์มยิ่งเข้ม เอาเป็นว่าใครถูกใจฟิล์มติดรถยนต์แบบไหน เลือกฟิล์มรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ลองศึกษาเพิ่มเติมกันได้เลย

รักรถต้องมีประกัน ซื้อประกันรถยนต์ bolttech.co.th เปรียบเทียบแผนประกันออนไลน์ เช็คราคาประกันชั้น 1, 2+, 2, 3+ และ 3 จากบริษัทประกันชั้นนำ มีให้เลือกหลายความคุ้มครอง เลือกได้ตามใจคุณ เพื่อได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด เช็คเบี้ยประกันออนไลน์เลย!

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.