Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ปีที่ 2 ยังคุ้มอยู่หรือไม่ ?

ประกันรถยนต์ส่วนใหญ่ จะอยู่กับรถเราปีต่อปี สำหรับรถยนต์ใหม่ ที่กำลังใกล้หมดประกัน  อาจจะกำลังลังเลใจ ในการต่อประกันรถยนต์อยู่ว่า จะต่อประกันรถยนต์แบบไหนดี  เพราะในปีแรก แน่นอนว่า ทุกคนได้ทำประกันชั้น 1 ไว้  แล้วปีที่สองล่ะ ถ้าเราต่อประกันชั้น 1 อีกจะคุ้มไหม หลายคนอาจกำลังสงสัย วันนี้ Frank ได้รับบทความแนะนำจาก Priceza Money ว่าการต่อประกันในปีที่ 2 ว่าถ้าต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 จะยังคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่ โดยมีปัจจัยในการเลือกต่อประกันได้หลายแบบ มาดูกันเลย

ได้รับคุ้มครองครบทุกกรณี

แน่นอนว่าหลายคนที่มีประสบการณ์กับการทำประกันชั้น 1 ในปีแรกอยู่แล้ว จะรู้ว่า การทำประกันชั้น 1 นั้นได้รับสิทธิ์ในการคุ้มครองครบมากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นคุ้มครองคู่กรณี ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต หรือ คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน  คุ้มครองทั้งในส่วนของการซ่อมรถเราที่มีประกัน  ค่าเสียหาย  การบาดเจ็บและเสียชีวิต ประกันน้ำท่วม ไฟไหม้ รถหาย มีให้แบบครบวงจร แถมเวลาเกิดอุบัติเหตุ  ไม่ต้องเคลียร์เอง ประกันรถยนต์ช่วยเราเต็มที่  เจรจาจนสามารถยอมความกันได้ คือเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย หากมีประกันชั้น 1 ดังนั้น หากคุณยังชอบความคุ้มครองครบแบบนี้ การเลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็นับว่า คุ้มค่าแก่การต่อประกันครั้งต่อไป โดยหากเรามีกำลังในการจ่ายเบี้ยประกันต่อมากพอ ประกันชั้น 1 นี่แหละ จะทำให้เราอุ่นใจ ปลอดภัยไปได้ทุกที่ คุ้มครองทุกกรณี

เบี้ยประกันถูกลงกว่าปีแรก

ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ปีที่ 2 ยังคุ้มอยู่หรือไม่ ?
การต่อประกันชั้น 1 อย่างต่อเนื่องจากปีแรก ในกรณีต่อกับบริษัทประกันเดิม  เราจะได้รับสิทธิพิเศษที่ดีกว่า  โดยเฉพาะหากใครใช้บริการกับโบรกเกอร์ประกันภัย  เบี้ยประกันก็จะจ่ายได้ถูกลงด้วย เนื่องจากเราเป็นลูกค้าเก่า ประวัติดี บริษัทประกันภัยเดิมก็พร้อมมอบส่วนลดในปีถัดไปให้ แล้วแต่ความสะดวกใจของคุณล่ะ ซึ่งหากบริษัทประกันที่เราเลือกใหม่ มีข้อเสนอดี ๆให้กับเรา เพราะเห็นว่า สามารถให้จ่ายเบี้ยประกันได้ถูกกว่าที่เดิม เราก็คงตัดสินใจได้ไม่ยาก ที่จะต่อประกันชั้น 1 กับที่ใหม่ เพราะราคาคุ้มค่า  คุ้มครองครบวงจรเหมือนเดิม

คุ้มหรือไม่ ดูพฤติกรรมการขับรถของตัวเอง

อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่า ต่อประกันชั้น 1 ในปีที่ 2 คุ้มไหม  คงต้องมาย้อนมาดูพฤติกรรมในการขับขี่รถยนต์ของตัวเราเองด้วย ลองสำรวจตัวเองดูว่า กรณีที่เป็นมือใหม่หัดขับ 1 ปีที่ผ่านมา เรามีทักษะในการขับรถที่ชำนาญมากน้อยแค่ไหน  เราเคยขับชน เฉี่ยว หรือเกิดอุบัติเหตุจนต้องเคลมรถยนต์มาแล้วหรือเปล่า  หากเป็นอย่างนั้น ก็ไม่ยากที่จะตัดสินใจได้เลยว่า เราควรต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 เพื่อคุ้มครองเราในทุกกรณีเหมือนเดิม  เพื่อลดความเสี่ยงในการหมดค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และต้องมาตามเรื่องเองอีก เมื่อเกิดอุบัติเหตุ
หากต้องการจ่ายเบี้ยประกันให้ถูกลง พร้อมกับมีความมั่นใจมากพอในการขับขี่ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไรเลย ก็ลองเลือกเป็นประกันชั้น 2 หรือชั้น 3 ดูก็ได้  อย่างไรก็ดี หากไม่เดือดร้อนเรื่องการจ่าย ก็อยากแนะนำให้เป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 อยู่ดี เนื่องจากเราไม่สามารถคาดเดาได้เลย ว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ แล้วยิ่งเพิ่งเป็นรถใหม่ ประกันทำได้แค่ปีเดียวอยู่  ต่อให้ชำนาญในการขับขี่หรือไม่ ก็ควรค่าแก่การต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้อยู่ดี เพื่อซื้อความคุ้มครองให้เราสบายใจเมื่อเดินทางไปทุกที่ และเตรียมการดูแลเบื้องต้นไว้ก่อน

เลือกตามลักษณะการใช้รถ

ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ปีที่ 2 ยังคุ้มอยู่หรือไม่ ?
หลายคนมีรถแต่ไม่ได้เดินทางออกไปไหนไกล ขับๆอยู่แถวบ้าน แต่ก็ใช้ประกันชั้น 1 มาจนครบปี เนื่องจากเป็นรถใหม่ หากปีต่อไปรู้สึกว่าลักษณะการขับขี่ของเราปลอดภัย ไม่คุ้มค่าแก่การทำประกันภัยชั้น 1 ก็เลือกเป็นประกันชั้นอื่นๆได้ แต่ก็ต้องดูให้ดีว่าความคุ้มครองนั้นตอบโจทย์เราได้มากน้อยแค่ไหน หรือหากจะเลือกประกันชั้น 1 จริง ๆ ก็ลองเลือกที่จ่ายค่าเสียหายเพียงส่วนแรกเมื่อเราเป็นฝ่ายผิด ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ต้องเลือกความคุ้มค่าเป็นหลัก  ไม่ใช่แค่จ่ายถูกเพียงอย่างเดียว เพราะบางทีการจ่ายถูก อาจจะโดนลดสิทธิประโยชน์บางอย่างลงได้ ดังนั้น ควรดูความคุ้มครองที่คุ้มค่า เหมาะกับรถยนต์ของเราให้ดี ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ด้วย
จากที่พูดมาทั้งหมด  สรุปว่า การเลือกต่อประกันชั้น 1 ในปีที่ 2 นั้น ยังคงคุ้มค่าแน่นอน ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างดังกล่าว เลือกต่อประกันภัยชั้น 1 ไว้ก็ไม่ได้เสียหายอะไร  แถมยังซื้อความมั่นใจในการช่วยเหลือเราทุกกรณีได้ด้วย ท้ายที่สุดก่อนการตัดสินใจ ก็ควรเลือกเปรียบเทียบประกันรถยนต์กันก่อน ว่าต่อกับบริษัทประกันภัยที่ไหน ถึงเหมาะสมและคุ้มค่ากับรถยนต์ของเรามากที่สุด  โดยสามารถเข้ามาเช็คข้อมูลประกันรถยนต์ของบริษัทต่างๆ ได้ที่นี่เลย Priceza Money เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับเรา ในการเลือกประกันรถยนต์ที่พึงพอใจ
Rewrite by Butter Cutter
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.