Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำไมควรต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า

ประกันรถยนต์ ภาคสมัครใจ เป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของรถทุกคนควรมี เนื่องจากประกันรถยนต์จะช่วยคุ้มครองรถของคุณจากเหตุไม่คาดฝันบนท้องถนน หากประกันใกล้จะหมดอายุเราควรต่ออายุประกันต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่บริษัทประกันจะติดต่อคุณ หรือแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือนก่อนหมดอายุ สามารถต่ออายุประกันรถล่วงหน้าได้เลยอัติโนมัติ และการต่อประกันล่วงหน้าจะมีข้อดีอะไรบ้าง ทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญมากนัก มีคำตอบมาฝาก.....

ต่อประกันรถยนต์ ควรต่ออายุล่วงหน้ากี่เดือน?

ตามที่ bolttech บอกไปข้างต้นว่า เมื่อใกล้ถึงเวลาครบกำหนดอายุประกันรถ ส่วนใหญ่ทางบริษัทประกันจะติดต่อหรือแจ้งคุณไว้ล่วงหน้า ประมาณ 1-2 เดือนก่อนหมดอายุ นั่นหมายความว่า เราควรต่ออายุล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 1 เดือน  เพราะกรณีต่ออายุประกันรถล่วงหน้า 7 วัน ค่อนข้างกระชั้นชิดมากๆ อาจทำให้เราไม่ได้ประกันรถยนต์ที่ตรงใจ

ต่อประกันรถยนต์

แต่กรณีที่ต่ออายุล่วงหน้าเพียงแค่ 1 วัน บอกเลยว่า ค่อนข้างเสี่ยงมากๆ เพราะประกันรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองจนถึงเวลา 16.30 น.ของวันหมดอายุ  โดยเป็นข้อกำหนดของคปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย 

ยกตัวอย่างประกันรถยนต์ของเพนกวินหมดอายุวันที่ 1 ม.ค. 2565 เวลา 16.30 น. แต่รถน้องกวิ้นขับไปชนวันนั้นพอดี แต่ช่วงเวลา 17.00 น. เลยเวลาหมดอายุแค่ครึ่งชม. ก็ไม่สามารถเคลมประกันได้นะ ดังนั้นเราควรต่ออายุประกันให้เร็วที่สุด ไม่ควรต่อกระชั้นชิด 

ข้อดีการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า

การต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า จะทำให้คุณไม่ต้องเร่งรีบทำประกันรถยนต์เพราะประกันใกล้หมดอายุ โดยข้อดีของการทำประกันรถยนต์ (ภาคสมัครใจ) มีดังนี้ 

1. ได้ความคุ้มครองต่อเนื่อง

ต่อประกันรถยนต์

แน่นอนว่า การต่ออายุประกันรถยนต์ เจ้าของกรมธรรม์จะได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง ทำให้ไม่ประกันขาดอายุ และสามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างสบายใจมากขึ้น 

2. ได้แผนประกันที่เหมาะสม

ต่อประกันรถยนต์

ถ้าคุณเผื่อเวลาไว้ล่วงหน้า จะช่วยให้คุณมีเวลาเลือกแผนประกันภัย แบบไม่รู้สึกกดดัน ทำให้คุณสามารถเลือกแผนและเปรียบเทียบความคุ้มครองได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่จะได้มีเวลาแนะนำแผนประกันที่เหมาะสมให้กับคุณ เพื่อให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์กับการขับขี่

3. มีเวลาเปรียบเทียบเบี้ยประกัน

ต่อประกันรถยนต์

นอกจากคุณมีเวลาเลือกแผนประกันแล้ว คุณยังมีเวลาเปรียบเทียบเบี้ยประกันด้วย อาจจะเปรียบเทียบหลายๆ บริษัทประกันได้ เพื่อให้คุณเลือกเบี้ยที่ตรงใจคุณมากที่สุด ทำให้คณวางแผนการเงินล่วงหน้าได้ 

4. ต่อไว้กันลืม อุ่นใจกว่า

ต่อประกันรถยนต์

หลายคนที่ประกันใกล้จะหมดอายุ แต่บอกว่า เดี๋ยวก่อน ยังไม่ถึงเวลา สุดท้ายแล้วก็ลืมต่อจนประกนหมดอายุ พอเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ ก็ไม่ได้รับความคุ้มครอง ต้องควักเงินจ่ายค่าเสียหายเอง แต่ถ้าคุณต่ออายุประกันรถยนต์ไว้ล่วงหน้า จะได้กันลืมในภายหลัง อุ่นใจมากกว่า 

สรุปง่ายๆ คือ เราควรต่ออายุประกันล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ต่อกระชั้นชิดจนเกินไป จะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง มีเวลาเลือกประกันที่ดี เหมาะสมกับรถ และการใช้งานของคุณมากที่สุด รวมถึงมีเวลาเปรียบเทียบเบี้ย เซฟเงินค่าเบี้ยประกันด้วย  

หากประกันรถยนต์ใกล้จะหมดอายุ สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยได้ที่ bolttech.co.th ประกันรถยนต์ออนไลน ที่มีแผนให้เลือกตามใจคุณ รู้ราคาทันที ประกันชั้น 1 ผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน รับประกันภัยจากบริษัทชั้นนำ อุ่นใจมากยิ่งกว่าเดิม

ประกันรถยนต์ชั้น 1

  

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.