Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภ

เปิดฮวงจุ้ยบ้าน ปลูกต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ไหนดี ช่วยเสริมพลังงานด้านดี เสริมโชคลาภ เงินทอง ความสิริมงคล และยังช่วยให้อากาศภายในบ้านบริสุทธิ์ ปลูกง่าย ชวนให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น แล้วนี่ก็คือ 8 อันดับต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน เสริมโชคลาภ วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th ได้รวบรวมมาให้แล้ว 

1. ต้นเศรษฐีพันล้าน

ต้นเศรษฐีพันล้าน

ต้นเศรษฐีพันล้าน เหมาะสำหรับคนที่ทำอาชีพธุรกิจ หรือค้าขาย เพราะเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องเงินทอง เพิ่มความมั่งคงให้กับคนในบ้าน มีลักษณะคล้ายๆ ไม้อวบน้ำที่ได้รับความนิยม ขยายพันธุ์ง่าย ต้นเศรษฐีควรปลูกลงกระถางเพื่อย้ายไปมาได้สะดวก หากรู้จักวิธีดูแลต้นเศรษฐีพันล้านให้มีเจริญเติบโตดี ใบมีสีเขียวสวย ไม่อมส้มอมแดง และให้ต้นอ่อนจำนวนมาก เชื่อว่าผู้ปลูกจะมีโชคลาภเข้ามา ทั้งโชคแบบลาภลอย หรือโชคที่ได้จากคนรู้จัก 

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นเศรษฐีพันล้าน

ได้แก่ ทิศตะวันออกหรือตะวันออกเฉียงเหนือ กรณีที่ต้นไม้โตมากก็ควรนำต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน

2. ต้นวาสนา

ต้นวาสนา

บ้านหลังไหนที่ปลูกต้นวาสนา คนโบราณเชื่อกันว่า ต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ และสิ่งที่ปราถนาให้กับเจ้าของบ้าน นอกจากนี้สามารถปลูกเป็นต้นไม้ประดับในบ้านหรืออาคารได้เช่นกัน บริเวณส่วนดอกของวาสนาจะออกช่อตรงยอดของลำต้น เป็นดอกสีขาวขนาดเล็กๆ หรือสีเหลืองอ่อน ทำให้ได้กลิ่นหอมๆ ในตอนเย็นหรือกลางคืน

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นวาสนา

หลายคนนิยมปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้าน เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้คนในบ้านมีอำนาจวาสนา ได้เลื่อนตำแหน่ง 

3. ต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมา

อีกหนึ่ง ต้นไม้มงคลปลูกในบ้าน นั่นก็คือ ต้นเงินไหลมา หรือ ซิงโกเนียม (Syngonium) เสริมความมั่งมี ปลูกง่ายโตไว มีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ โดยสาเหตุที่คนนิยมปลูกเพราะว่า จะช่วยเสริมสิริมงคล ทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา และประดับบ้านให้ดูสวยงามมากขึ้น  

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นวาสนา

โดยตำแหน่งที่ควรวางกระถางต้นไม้ คือ ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน 

4. ศุภโชค

ศุภโชค

ศุภโชค ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ หรือเรียกอีกหนึ่งฉายาว่า ต้นไม้เรียกเงิน เป็นพืชไม้ยืนต้นมีถิ่นกำเนิดจากทวีบอเมริกาใต้ ทนแดด ทนแล้งได้ดี สามารถนำไปประดับบ้าน ตกแต่งสวนหย่อม หรือตกแต่งในเทศกาลต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เคล็ดการเลี้ยงหลังจากที่ได้รับต้นศุภโชคแล้ว ควรรดน้ำทันที และเอาไว้ในที่ร่มก่อน หากใครที่ได้ปลูกศุภโชคต้นไม้มงลคล  เชื่อว่าจะช่วยเรียกเงิน เพิ่มความโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะคนที่ทำกิจการค้าขายก็จะมีโชคลาภ 

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นศุภโชค 

แนะนำให้วางกระถางต้นศุภโชคทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน

5. ต้นชวนชม

ต้นชวนชม

ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน มีฉายาเรียกว่า “กุหลาบทะเลทราย เอกลักษณ์ของดอกไม้จะมีสีชมพู สวยงาม ในความเชื่อของคนจีนนอกจากเชื่อกันว่า ต้นชวนชมจะเสริมให้มีเสน่ห์ น่าหลงใหล มีคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูล และต้นชวนชมยังเป็นต้นไม้แห่งความมั่งคง ร่ำรวยในแง่ของศาสตร์ฮวงจุ้ยด้วย  

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นชวนชม 

แนะนำให้ตั้งกระถางไว้ในทิศหนือของตัวบ้าน หรือไม่ก็เป็นทิศตะวันออกเฉียงเหนือได้เช่นกัน 

6. ต้นโกสน

ต้นโกสน

มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศมาเลเชีย โดดเด่นที่สีใบจะมีความต่างกันเช่น สีเหลือง เขียว ม่วง ส้ม ชมพู แดง ขาว คละกันไป คนไทยสมัยก่อนเชื่อกรัว่าถ้าบ้านไหนปลูกต้นโกสนไว้ในบ้านจะช่วยเสริมบารมี ปกป้องคนในบ้ายให้ปลอดภัย อยู่เย็นเป็นสุข จึงนิยมปลูกจนถึงสมัยปัจุบัน อีกทั้งต้นโกสนยังเป็นพิชที่ช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน ส่วนใครที่ต้องการปลูกต้นโกสนแต่ไม่มีบริเวณบ้านหรืออยู่ตอนโด สามารถนำไปวางไว้ที่ระเบียงหน้าต่างแทน 

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นโกสน 

เราควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน เพื่อให้ใบได้รับแสงแดดในยามเช้า 

7. ต้นกวักเงินกวักทอง

ต้นกวักเงินกวักทอง

มาถึงต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ในบ้าน อย่างต้นกวักเงิน มีความเชื่อกันว่าปลูกแล้วจะขายของดี เรียกเงินเรียกเงินทอง และช่วยกรองให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ข้อดีก็คือปลูกง่าย ทนทาน ปลูกต้นไม้ในบ้านหรือไว้บนโต๊ะทำงาน หรือแต่งสวนได้เช่นกัน เพราะต้นกวักเงินสามารถปลูกู่ได้ทั้งในร่มและแสงแดด 

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกต้นกวักเงิน 

การปลูกต้นกวักเงิน ควรไว้ทางทิศตะวันออก จะช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่บ้าน และผู้อาศัยมากยิ่งขึ้น 

8. เฟิร์นข้าหลวง

เฟิร์นข้าหลวง

เฟิร์นข้าหลวง เป็นต้นไม้มงคลหรือต้นไม้ประดับชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมปลูก มีลักษณะการเรียงของใบเป็นแบบเรียงวนคล้ายดอกกุหลาบ ทำให้เฟิร์นข้าหลวงมีลักษณะเป็นพุ่มสวยงาม โดยตามหลักความเชื่อของคนไทยเฟิร์นข้าหลวงจะช่วยเสริมเกียรยศ ความซื่อสัตย์ ยุติธรรม โดยพื้นที่เหมาะสมในการปลูกต้นไม้มงคลชนิดนี้คสรปลูกในสวนหรือพื้นที่นอกบ้านที่รับแสงอ่อนๆ ควรดูแลรดน้ำต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ 

*ถือเป็นไม้มงคลสำหรับอาชีพ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ครู นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัด นิยมปลูกตามความเชื่อของคนไทย 

ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ควรปลูกเฟิร์นข้าหลวง 

ปลูกเฟิร์นไว้ใกล้หน้าต่างที่อยู่ทางทิศเหนือ เพราะหน้าต่างทางทิศตะวันออกและตะวันตกมีแสงแดดมากเกินไป หรือไม่ก็ตั้งไว้ใกล้หน้าต่างทางทิศใต้ได้เช่นกัน วางต้นไม้ให้ห่างจากหน้าต่างเล็กน้อย 

ต้นไม้มงคล ถือเป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน เราสามารถปลูกได้ทั้งเพื่อเป็นไม้ประดับสวยงาม หรือปลูกตามความเชื่อด้านไม้มงคล แต่ก่อนที่คุณจะปลูกต้นไม้อย่าลืมศึกษาวิธีการปลูก การดูแลรักษาต้นไม้มงคลด้วย เพราะแต่ละชนิดจะมีวิธีการดูแลรักษาต่างกันไป หากเราดูแลรักษาอย่างถูกต้องจะทำให้ต้นไม้ออกมาสวยงาม ทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น

ประกันบ้าน

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.