Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ต้นไม้หล่นใส่รถ ประกันคุ้มครองไหม

หากคุณจอดรถอยู่ดีๆ ต้นไม้หล่นใส่รถ ไม่ว่าจะเกิดจากลมพายุ ฝนตก ลมกระโชกแรง ที่ทำให้ต้นไม้หล่นใส่รถเสียหาย แบบนี้ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ แล้วถ้าคุ้มครองจะมีประกันชั้นไหนบ้าง น้องกวิ้น bolttech.co.th กูรูประกันภัยออนไลน์ มีคำตอบมาฝาก

ต้นไม้หล่นใส่รถ ประกันคุ้มครองไหม

ต้นไม้หล่นใส่รถ ประกันรถคุ้มครองไหม

กรณีต้นไม้หล่นใส่รถของคุณด้วยเหตุสุดวิสัย ถือเป็นอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองหมดห่วง เพราะประกันชั้น 1 คุ้มครองอุบัติเหตุทั้งการชนแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ถึงแม้มีราคาสูงกว่าประกันชั้นอื่นๆ แต่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด

ส่วนประกันชั้นอื่นๆ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 2+/3+ จะไม่ให้ความคุ้มครองกรณีต้นไม้หล่นใส่รถ นั่นหมายความว่าจะคุ้มครองอุบัติเหตุที่ระบุคู่กรณีได้เท่านั้น อย่างไรก็ตามคุณควรสอบถามเงื่อนไขความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยว่ากรมธรรม์นั้นคุ้มครองกรณีต้นไม้หล่นใส่รถหรือไม่ เพราะเงื่อนไขความคุ้มครองของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่งอาจต่างกัน ถึงแม้ประกันชั้นอื่นๆ จะไม่คุ้มครองอุบัติเหตุการชนแบบไม่มีคู่กรณี แต่ก็สามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลของผู้ขับขี่และผู้โดยสารบนรถได้เพิ่มเติมจาก พ.ร.บ.รถยนต์

ต้นไม้หล่นใส่รถ ประกันรถคุ้มครองไหม

ในกรณีที่ต้นไม้มีเจ้าของ ที่เกิดจากความบกพร่องในการปลูกของบุคคลภายนอก ถือว่ามีความผิดทางกฎหมายกรณีทำให้ผู้อื่นเสียหายถึงแก่ชีวิต ร่างกาย สิทธิเสรีภาพ ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดนึง กล่าวไว้ว่า ผู้ใดทำละเมิดแก่ผู้อื่นจะต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทน หากคุณเป็นผู้เสียหายสามารถเรียกร้องค่าเสียหายดังกล่าวได้ 

วิธีจอดรถป้องกันต้นไม้หล่นทับ 

  • อย่าขับรถใกล้ต้นไม้ 

สิ่งสำคัญเลยก็คือ หลีกเลี่ยงขับรถเข้าใกล้ต้นไม้ใหญ่ เพราะใบไม้หรือกิ่งไม้อาจร่วงใส่หลังคารถของคุณ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน ลมพายุแรง ทำให้เสี่ยงโดนต้นไม้หักโค่นทับมากที่สุด 

  • ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้ 

หากเป็นไปได้ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้ หรือกิ่งไม้เล็กๆ เพราะในช่วงที่มีลม พายุ ฝนฟ้าคะนอง อาจทำโค่นต้นไม้หรือพัดพากิ่งไม้ตกใส่รถได้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว ควรจอดรถในที่ปลอดภัย หรือในบริเวณพื้นที่มีหลังคาคุ้มกัน   

ซื้อประกันชั้น 1 อุ่นใจกว่า ครอบคลุมมากที่สุด

ต้นไม้หล่นใส่รถ ประกันรถคุ้มครองไหม

หากคุณเพิ่งถอยรถใหม่ป้ายแดง หรือใช้งานรถไม่เกิน 5 ปี หรือเป็นมือใหม่หัดขับ ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ทำไปแล้วสบายใจกว่า ไม่เสี่ยงว่ารถจะไปโดนชน ต้นไม้หล่นใส่ ครอบคลุมแม้รถหาย รถไฟไหม้ เพราะอย่าลืมว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าคุณทำประกันรถยนต์จะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่าน bolttech.co.th การันตีความอุ่นใจ คุ้มครองรถแม้ไม่มีคู่กรณี รถสูญหาย รถไฟไหม้ น้ำท่วม  เลือกซ่อมศูนย์บริการได้ เบี้ยประกันสุดคุ้ม พร้อมรับโปรโมชันดีๆ กับเรา

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.