Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทัวร์คุนหมิง สัมผัส 7 พิกัดธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก

Frank.co.th ยังคงพาคุณเปิดโลกกว้างแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางเมืองคุนหมิง แห่งมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พื้นที่ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยภูเขาสูง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีน่าเที่ยวอยู่ใกล้เมืองไทย เพื่อทำความรู้จักเมืองคุนหมิงให้มากขึ้น วันนี้ Frank.co.th ได้รับบทความดี ๆ จาก govivigo พาเพื่อนๆ เที่ยวชมเสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล ณ คุนหมิง ดังนี้

1. ทัวร์คุนหมิงบุกตำหนักทองจินเตี้ยน
ทัวร์คุนหมิง สัมผัส 7 พิกัดธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก

ศึกษาประวัติศาสตร์ช่วงราชวงค์หมิงให้เต็มที่ ด้วยเริ่มต้นทัวร์คุนหมิงพิกัดแรก ตำหนักจินเตี้ยน ก่อนเลย เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และชาวจีนให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่มากราบไหว้ขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวย และประความสำเร็จในชีวิต ภายในพื้นที่ตำหนักทองจินเตี้ยนมีพิพิธภัณฑ์เก็บสะสมของโบราณที่อนุรักษ์ไว้ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมจีน และต้องการสัมผัสกลิ่นไอความเป็นไชน่าแท้ ๆ
ที่ตั้ง : ตำหนักจินเตี้ยน เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน

2. ทะเลสาบชุ่ยหู กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา

ตะลุยแดนมังกร เมืองคุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล
บอกว่าจะพาทัวร์คุนหมิงดูธรรมชาติ พลาดไม่ได้กับพิกัด ทะเลสาบชุ่ยหู เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “สระมรกต” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคุนหมิงล้อมรอบด้วยบึงน้ำ และสวนสาธารณะ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจในวันสุดสัปดาห์  และไม่ต้องกลัวเบื่อค่ะ เพราะที่แห่งนี้คล้าย ๆ สวนลุมบ้านเราเลยเพราะมีผู้คนวิ่งออกกำลังกาย รำไทเก็ก เล่นโยคะ และพายเรือรอบทะเลสาบ
ว่ากันว่า ต้องมาเที่ยวฤดูหนาวจะพบ "นกนางนวลปากแดง นกพันธุ์หายาก" ทั้งฝูงที่เลือกบินหนีความหนาวเหน็บจากไซบีเรียมามาพำนัก ณ ทะเลสาบชุ่ยหูแห่งนี้
ที่ตั้ง : ทะเลสาบชุ่ยหู เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน

3. ทัวร์คุนหมิงต้องชวนมา ดินแดนตงชวน

ตะลุยแดนมังกร เมืองคุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล
ขึ้นชื่อว่าเป็น "เมืองแห่งทุ่งหญ้าโลกตะวันออก" ตงชวน เป็นสถานที่มีทุ่งหญ้า สวนดอกไม้กลางหุบเขาสูงชัน แบบสลับเป็นขั้นบันไดที่สร้างสรรค์โดยเกษตรกรที่นำพืชผักสวนครัวมาปลูกสลับสี และธรรมชาติอันงดงามเป็นทุนเดิม แนะนำเที่ยวช่วงเมษายนถึงกรกฎาคมของทุกปี
ที่ตั้ง : Dongchuan Red Land เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน

4. อุทยานป่าหิน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในคุนหมิง

ทัวร์คุนหมิง สัมผัส 7 พิกัดธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ พิกัดอุทยานป่าหิน (Stone Forest) อยู่ห่างจากคุนหมิงประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นพื้นที่อุทยานรวบรวมหินปูนโบราณ อายุเก่าแก่มากกว่า 300 ปี ความอลังการในเขตอุทยานป่าหิน มีทั้งเสาหินปูน และถ้ำหินปูนธรรมชาติที่หาดูยาก เหมาะที่จะถ่ายภาพสวยอวดชาวโซเชียล และดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สุด
ที่ตั้ง : เมืองสือหลิน ทางตอนใต้ของเมืองคุนหมิง, ประเทศจีน

5. เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน เที่ยวเมืองเก่า 2 ราชวงศ์

ตะลุยแดนมังกร เมืองคุนหมิง เสน่ห์ธรรมชาติอันน่าหลงใหล

บินมาถึงคุนหมิงทั้งทีเราก็ต้องเต็มที่กับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ให้เต็มเหนี่ยว ไม่ไกลจากเมืองคุนหมิงแวะมาที่เมืองต้าหลี่ เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ 2 ราชวงศ์ คือถังและชิง ศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศจีนตอนล่าง เมืองโบราณต้าหลี่ที่มีสิ่งปลูกสร้างสวยงามมากมาย และมีทีเด็ดคือทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ชื่อ เอ๋อไห่ ล้อมรอบด้วยภูเขาซังซานที่ยิ่งใหญ่สมคำล่ำลือ
และการมาเมืองต้าหลี่ ทัวร์คุนหมิง จะต้องแวะศาลเจ้าเกาะผู่ถั่วน้อย เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ตั้งอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาบเอ๋อไห่ สำหรับนักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือข้ามฝั่งไปสักการะเท่านั้น และในละแวกเดียวกันใกล้ทะเลสาบเอ๋อไห่ต้องแวะเที่ยว วัดฉงเซิง วัดจีนราชวงศ์ถัง ในพื้นที่วัดแห่งนี้มีเจดีย์สามองค์ซานถ่า ซุ้มประตูวัดฉงเซิง และเจดีย์องค์กลางซินหลินถ่า
ที่ตั้ง : เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

6. เมืองโบราณลี่เจียง ย้อนยุคชมเมืองในอดีต

ทัวร์คุนหมิง สัมผัส 7 พิกัดธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองโบราณในคุนหมิงที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แนะนำ ลี่เจียง เมืองโบราณมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการการันตีจากองค์การยูเนสโก ด้วยสถาปัตยกรรมบ้านเรือนโบราณ วัฒนธรรมดั้งเดิมสวยงามราวกับได้ย้อนยุค เที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยครับ
ที่ตั้ง : เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

7. ชมวิวบนที่สูง ณ ภูเขาหิมะมังกรหยก 

ทัวร์คุนหมิง สัมผัส 7 พิกัดธรรมชาติสวยที่จะทำให้คุณหลงรัก
ที่เด็ดสุดของการท่องเที่ยวคุนหมิง คือ ภูเขาหิมะมังกรหยก เพราะมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 5,596 เมตร มียอดเขา 13 ยอดเรียงต่อกันถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนตลอดปี มองดูคล้ายมังกร การขึ้นชมวิวบนยอดภูเขาหิมะมังกรหยก เราต้องนั่งเคเบิลคาร์ขึ้น แบ่งเป็น 3 ระดับความสูง ได้แก่

  • Spruce Meadows ระดับความสูงที่ 3,200 เมตร
  • Yak Meadows ระดับความสูงที่ 3,650 เมตร
  • Glacier Park ระดับความสูงที่ 4,506 เมตร

ต้องขอบอกเลยว่าหากไปเยือนภูเขาหิมะมังกรหยกทั้งที แนะนำให้ขึ้น Glacier Park จัดสูง ๆ ไปเลย วิวสวยงามคุ้มค่ากับการเดินทางทัวร์คุนหมิง แนะนำให้เตรียมหมากฝรั่งไปเคี้ยวเพื่อปรับสภาพ และห้องกันอาการหูอื้อด้วย
ที่ตั้ง : เทือกเขาติดกับเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน
จด จด จด ๆ พิกัดเที่ยวไว้ สำหรับเตรียมตัวออกทัวร์คุนหมิง เมืองจีนกันเสร็จแล้ว เชื่อว่าหลังจากท่องเที่ยวคุนหมิงสักครั้ง คงต้องบอกว่า "คุนหมิงจ๋า เราหลงรักคุณเข้าให้แล้ว!!"
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : govivigo.com
Rewrite by Butter Cutter
เช็กเบี้ยประกันออนไลน์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.