Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำอะไรแก้เบื่อตอนฝนตกรถติดกันบ้าง?

หน้าฝนแบบนี้ก็ต้องทำใจครับฝนตกรถก็ติด แต่ที่ frank ยังทำใจไม่ค่อยได้คือ ทำไมฝนต้องตกตอนเลิกงานเนี่ยสิครับ ธรรมดารถก็ติดอยู่แล้ว พอเจอฝนเข้าไปรถยิ่งติดนาวนานไปกว่าเดิม ติดแล้วติดอีกก็ยังไม่ถึงบ้านสักทีใช่ไหมครับ เปิดเพลงใน Playlist ฟังวนไปหลายรอบแล้วรถก็ไม่หายติด frank มีกิจกรรมแก้เบื่อมื่อรถติดกลางฝนมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ส่วนเพื่อนๆ คนไหนมีเรื่องอะไรสนุกๆ ก็บอก frank ได้เหมือนกันนะครับ
 
เกม 24 จากป้ายทะเบียนรถ
รถติดขนาดนี้ เราต้องมาบริหารสมองกับเกมคณิตศาสตร์กันสักหน่อย เกมนี้กติกาง่ายมากครับ เพียงแค่นำตัวเลข 4 ตัวจากป้ายทะเบียนรถคันข้างหน้ามาบวกลบคูณหารยังไงก็ได้ให้ผลลัพธ์ออกมาเป็น 24 ยกตัวอย่างเช่นป้ายทะเบียน 2471 frank ก็จะเอา 2 ลบ 1 จะได้ 1 เอา 7 ไปลบกับ 1 นั้น ก็จะได้ 6 เอา 6 ที่ได้คูณ 4 ก็ได้ 24 ครับ เย่ๆ (7 - (2-1)) x 4 = 24 ประมาณนี้ครับ เกมนี้อาจจะยากหน่อย แต่สนุกดีนะครับ สามารถเล่นแข่งกับเพื่อนในรถได้อีกด้วย ใครคิดได้ก่อนชนะ แต่ถ้าใครไม่ชอบคณิตศาสตร์หรือแข่งกับเพื่อนแล้วแพ้ตลอดเลยเหมือน frank frank ก็มีกิจกรรมอื่นมาแนะนำอีกนะครับ
 
เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่าน Youtube learning
เพื่อนๆ คนไหน ไม่ใช่สายเลข มาลองแก้เบื่อด้วยภาษาบ้างดูไหมครับ เราใช้เวลารถติดของเรามาฝึกภาษาอังกฤษได้นะครับ frank บอกเลยว่าเวลารถติดนี่แหละ เหมาะสุดๆ เพราะเราสามารถพูดคนเดียวได้ โดยที่ไม่มีใครมองว่าเราแปลกครับ frank แนะนำ Youtube learning นะครับ ใน youtube มีคลิปสอนภาษาอังกฤษเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นคลิปสั้นๆ หรือคลิปเล่าเรื่องยาวๆ ฟุตฟิตฟอฟาย ตามทิชชู่ เย้ย ทิชเช่อในคลิป เพลินๆ ไป ไม่ทันเบื่อก็ถึงบ้านแล้วครับ
 
ฟังนิยาย Voice book
กิจกรรมสุดท้ายที่ frank แนะนำอันนี้ผ่อนคลายสบายสมองครับ รถติดยาวๆ frank ก็ขอให้ฟังนิยายยาวๆ ตามกันไปเลยครับ เดี๋ยวนี้มีนิยายให้ฟังออนไลน์เยอะอยู่เหมือนกันครับ ปกติ frank หาตาม youtube ช่องทางเดิมที่คุ้นเคยจากการฝึกภาษาอังกฤษ ลองง่ายๆครับ เช่นลองหาคำว่า ฟังเพชรพระอุมา คราวนี้ก็ได้ฟังเพชรพระอุมาภาคแรกยันภาคอวสาน รับรองรถจะติดนานขนาดนั้น frank มีเพชรพระอุมาเป็นเพื่อนตลอดทางแล้วครับ
 
วันไหนฝนตกรถติด( frank เดาว่าต้องเร็วๆ นี้แน่นอน) ลองเล่นกิจกรรมของ frank ดูนะครับ แล้วอย่าลืมมาบอก frank นะครับว่าเล่นแล้วหายเบื่อไหม แต่ถ้าใครมีเรื่องน่าสนใจก็บอก frank ได้เลยนะครับ เพราะ frank อยากให้เรื่องบนรถบนถนนเป็นเรื่องตรงไปตรงมาครับ หรือใครอยากอ่านเรื่องน่าสนใจอ่านเพิ่มเติมของ frank ได้เลยนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.