Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำไม FinTech ถึงเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง?

สวัสดีครับ frank มีเรื่องส่วนตัวที่อยากมาเล่าให้ฟังครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ frank เองเลย คือ ที่จริงแล้ว frank เป็น Financial Technology นะครับหรือที่เราเคยได้ยินคนอื่นเรียกสั้นๆ กันว่าเป็น FinTech ซึ่งก็อยากมาแนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ รู้จักกันหน่อยครับว่าเจ้า FinTechที่ว่าเนี่ยมันคืออะไร? และมีประโยชน์กับเพื่อนๆ อย่างไรบ้าง?
 
ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน
เพราะในชีวิตประจำวันของเราเกี่ยวข้องกับเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการกดเงินจากตู้ ATM หรือบางคนก็สะดวกกับการจ่ายเงินโดยการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ หรือจะเป็นการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ แบบออนไลน์ (เราควรเลือกใช้บริการเว็ปไซต์ที่มีการเข้ารหัสอย่างปลอดภัยด้วยนะครับ) ซึ่ง frank เองก็เป็น FinTech เกี่ยวข้องกับการให้บริการประกันรถยนต์แบบออนไลน์ที่เพื่อนๆ สามารถกรอกรายละเอียดจากหน้าเว็ปไซต์รวมถึงจ่ายเงินได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้ตามความสะดวกด้วยนะครับ เพราะยังงัยเราก็ต้องทำประกันรถยนต์และต่อ พ.ร.บ.กันทุกปีอยู่แล้วแต่ frank จึงต้องการทำให้ประสบการณ์ที่ว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจกว่าการซื้อประกันแบบทั่วๆ ไปครับ
 
การใช้ชีวิตของลูกค้าที่เปลี่ยนไป
ด้วยเทคโนโลยีที่ของโลกที่ก้าวหน้ามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนถึงกับเคยมีคนพูดไว้ว่าในอนาคตคอมพิวเตอร์พกพาจะเริ่มขายไม่ออกเพราะทุกคนสามารถเข้าถึงโลกอินเตอร์เน็ตได้จากโทรศัพท์มือถือกันแล้วทั้งการค้นหาข้อมูลต่างๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อรีวิวสินค้าหรือบริการจากคนใช้จริงหรือแม้กระทั่งการจ่ายเงินบนมือถือเพื่อซื้อสินค้า เช่น ซื้อประกันรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชั่นหรือจากหน้าเว็ปไซต์ทำให้การเกิดความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตของเราที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก และ FinTechเองก็ตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้ที่ทั้งสะดวก ง่าย รวดเร็วและมีความปลอดภัยสูงอีกต่างหากครับ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เป็นธุรกิจที่น่าจับตามมองมากที่สุดในตอนนี้
 
ใช้งานได้จากทุกที่ทั่วโลก
เรื่องความสะดวกนี่เป็นหัวใจหลักเลยล่ะครับ เพราะ frankเองก็ไม่ชอบอะไรที่ขั้นตอนเยอะ ยุ่งยาก เสียเวลา และ FinTech เองก็เน้นจุดแข็งของการทำธุรกิจไปที่ความสะดวกนี่ล่ะครับประกอบกับโลกของเรามีความเชื่อมโยงกันง่ายขึ้น เหมือนโลกเราจะใบเล็กลงผู้คนเดินทางกันเป็นว่าเล่นและทุกคนอยากที่จะใช้ผู้ให้บริการรายเดียวไม่ต้องคอยสมัครใหม่กันให้เหนื่อยใจเหมือน PayPal ที่เราสมัครครั้งเดียวก็สามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้ทุกสกุลเงินและทั่วโลกอีกต่างหากทั้งหมดนี้คือสาเหตุที่ frank อยากแนะนำตัวให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเพื่อความมั่นใจในการให้บริการประกันรถยนต์ออนไลน์และเราก็มีความมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความสะดวก ประสบการณ์ที่น่าประทับใจการพูดคุยเรื่องของการประกันภัยในภาษาที่เราใช้กันและที่สำคัญที่สุดเราอยากให้คุณรู้สึกสนุกที่ได้คุยกับเราคร้าบ
 
frank ต้องการทำให้ทั้งการเงินและเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.